Doanh nghiệp làm thế nào để từng bước "xanh hoá" sản xuất từ: nhà máy xanh, công nghệ xanh, nguyên liệu sạch, năng lượng xanh… để tạo ra lợi thế cạnh tranh, phát triển bền vững không phải là bài toán dễ có lời giải.
Thế nhưng, hiệu quả mang lại từ sự tuân thủ nghiêm túc các tiêu chuẩn quốc tế về xanh hóa sẽ là điểm cộng lớn giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín, mở rộng thị phần, gia tăng giá trị hình ảnh thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Thậm chí, nó không chỉ giúp doanh nghiệp xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường nhập khẩu khó tính, mà còn là xuất khẩu trách nhiệm với môi trường, với người lao động và với người tiêu dùng toàn cầu.
Thực tế tại Việt Nam, việc chuyển đổi xanh trong sản xuất được triển khai trong hầu hết các ngành kinh tế, đặc biệt là những ngành có sử dụng nhiều lao động như da giày, xơ sợi/may mặc, chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản, chế biến thực phẩm…
Xoay quanh chủ để này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua phần chia sẻ, thảo luận của các chuyên gia khách mời trong chương trình Tọa đàm "Điểm cộng nào cho sự bứt phá tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp?".
Nguồn: https://phunuvietnam.vn/toa-dam-diem-cong-nao-cho-su-but-pha-tang-truong-ben-vung-cua-doanh-nghiep-20250719170518179.htm
Bình luận (0)