Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đồng Tháp đưa toàn bộ sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử

Ông Huỳnh Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đến nay, tỉnh có 581 sản phẩm được công nhận OCOP (464 sản phẩm 3 sao, 116 sản phẩm 4 sao và 1 sản phẩm 5 sao) của 246 chủ thể duy trì kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử; 100% sản phẩm OCOP được duy trì trên các sàn thương mại điện tử.

Việt NamViệt Nam19/03/2025

potal-nang-cao-gia-tri-gia-tang-cho-sen-vung-dat-sen-hong-dong-thap-7416596.jpg

Các sản phẩm OCOP thực phẩm được chế biến từ sen tại trung tâm bán hàng của Ecolotus Việt Nam. Ảnh: Minh Hưng - TTXVN

Tỉnh đã tập huấn, triển khai cho hơn 150 doanh nghiệp nhỏ và vừa về chính sách hỗ trợ mua, thuê giải pháp chuyển đổi số theo Nghị định số 80/2021/NĐ-CP của Chính phủ; thường xuyên thông tin, phổ biến đến các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở kinh doanh về các chương trình, hội nghị, hội thảo trong và ngoài nước liên quan đến lĩnh vực thương mại điện tử để các đơn vị chủ động nắm bắt, cập nhật thông tin để định hướng phát triển sản phẩm theo thị trường.

Triển khai Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, chủ thể OCOP hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn”, đến nay, Đồng Tháp phát triển được 2.451 tên miền, nâng tổng số lên 4.311 tên miền quốc gia. Tỉnh tổ chức tập huấn cho hơn 1.900 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng của 12 huyện, thành phố về kỹ năng tuyên truyền về chủ trương, chính sách, pháp luật về chuyển đổi số. Bên cạnh đó, tỉnh cũng hướng dẫn người dân, doanh nghiệp cài đặt, sử dụng các ứng dụng: E-DongThap, Google Gemini, VNPT Money, Viettel Money, BIDV Smart banking, dịch vụ công trực tuyến; tổ chức 160 lớp tập huấn, phổ biến kiến thức, nâng cao kỹ năng số và năng lực tiếp cận thông tin cho 4.800 hội viên hợp tác xã, hội viên hội quán, chủ thể OCOP, người dân...

Các ngành hàng chủ lực của tỉnh Đồng Tháp có nhiều sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao đến 4 sao gồm: Lúa gạo có 66 sản phẩm gạo và chế biến từ gạo được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3-4 sao; xoài có 13 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao, xuất khẩu sang các thị trường khó tính như Mỹ, Nhật, Liên minh châu Âu, Hàn Quốc; hoa kiểng có 7 điểm du lịch trải nghiệm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3-4 sao; cá tra có 6 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP 3 sao; sen có 60 sản phẩm chế biến, sản phẩm giá trị gia tăng từ sen được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3-5 sao.

Đến nay, Đồng Tháp đã xác lập thành công 1 chỉ dẫn địa lý, 38 nhãn hiệu chứng nhận, 4 nhãn hiệu tập thể phục vụ sản xuất kinh doanh, quảng bá hình ảnh địa phương cho sản phẩm OCOP như: Xây dựng quy trình ứng dụng tiến bộ kỹ thuật trong canh tác và đa dạng hóa sản phẩm chế biến khoai lang tím Nhật tại huyện Châu Thành; xây dựng quy trình sản xuất kiệu đạt chứng nhận VietGAP tại huyện Tam Nông; phát triển nhãn hiệu chứng nhận “Khô Phú Thọ”; Chỉ dẫn địa lý “Đồng Tháp” cho sản phẩm sen”; “Quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý Cao Lãnh cho sản phẩm xoài của tỉnh Đồng Tháp gắn với kiểm soát chất lượng, mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu”…

Sản phẩm OCOP đạt 5 sao đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp là hạt sen sấy của anh Huỳnh Văn Hiệp, Giám đốc Công Ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nam Huy Đồng Tháp ở xã Hòa Tân, huyện Châu Thành. Hiện nay, hạt sen sấy đạt OCOP 5 sao của anh Hiệp đưa lên sàn thương mại điện tử, được tiêu thụ mạnh ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Trung, Thủ đô Hà Nội và có mặt các quốc gia Đông Nam Á, châu Âu…

Đồng Tháp có 7 huyện có nghề truyền thống, làng nghề được công nhận có sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP đạt từ 3 - 4 sao. Điển hình như huyện Lai Vung với sản phẩm từ nghề truyền thống nem Lai Vung; thành phố Sa Đéc có làng nghề truyền thống sản xuất bột, làng nghề truyền thống sản xuất hoa kiểng; huyện Hồng Ngự có sản phẩm từ làng nghề dệt choàng xã Long Khánh A; huyện Thanh Bình có sản phẩm từ làng nghề đan giỏ xách; huyện Cao Lãnh có sản phẩm từ làng nghề đan sản phẩm mỹ nghệ từ lục bình... Các sản phẩm đạt OCOP đều được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử để tiêu thụ.

Đồng Tháp đề ra mục tiêu năm 2025, phát triển sản phẩm OCOP nhằm khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn, góp phần nâng cao thu nhập của người dân; cơ cấu lại ngành Nông nghiệp gắn với phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ và du lịch nông thôn; thúc đẩy kinh tế nông thôn phát triển bền vững, trên cơ sở tăng cường ứng dụng chuyển đổi số và kinh tế tuần hoàn, góp phần xây dựng nông thôn mới đi vào chiều sâu, hiệu quả và bền vững. Năm 2025, tỉnh phấn đấu có thêm 60 sản phẩm OCOP, trong đó 40 sản phẩm 3 sao và 20 sản phẩm 4 sao.


Nguồn: https://dantocmiennui.vn/dong-thap-dua-toan-bo-san-pham-ocop-len-cac-san-thuong-mai-dien-tu-post359155.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Lăng tẩm ở Huế
Khám phá Mũi Trèo đẹp như tranh ở Quảng Trị
Cận cảnh cảng Quy Nhơn, thương cảng lớn của miền Trung - Tây Nguyên
Tăng sức hấp dẫn cho Hà Nội từ những điểm du lịch hoa

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm