
Cấp điện an toàn, ổn định phục vụ khách hàng
Năm 2025, tình hình sản xuất kinh doanh của PC Hà Tĩnh gặp không ít trở ngại, nắng nóng xảy ra nhiều đợt khiến phụ tải tăng cao, đặc biệt cơn bão số 5 vào cuối tháng 8 đã làm hệ thống hạ tầng lưới điện bị thiệt hại nghiêm trọng, mất nhiều thời gian và kinh phí để phục hồi. Dù vậy, với phương châm “Cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng”, ban lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, bám sát chỉ tiêu, kế hoạch, đảm bảo duy trì cấp điện ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu sản xuất kinh doanh được giao.

Theo Phòng Kinh doanh PC Hà Tĩnh, trong 8 tháng năm 2025, sản lượng điện thương phẩm đạt 1.146,452 triệu kWh, tăng 5,10% so với cùng kỳ năm 2024. Giá bán điện bình quân đạt 2.276,89 đồng/kWh, tăng 137,45 đồng/kWh; tỷ lệ thu tiền điện lũy kế đạt 100%. Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt cũng đạt 100%. Công ty hoàn thành 4/4 chỉ tiêu về chất lượng dịch vụ khách hàng; đã tiếp nhận, giải quyết cấp điện cho 62 khách hàng trung áp với thời gian bình quân 3,21 ngày/5 ngày, rút ngắn 1,79 ngày so với quy định. Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 100%. Mục tiêu đến cuối năm 2025, PC Hà Tĩnh phấn đấu đạt sản lượng điện thương phẩm 1,69 tỷ kWh.
Song song với hoạt động kinh doanh, PC Hà Tĩnh đặc biệt chú trọng công tác đầu tư xây dựng, nhiều dự án trọng điểm được triển khai đã góp phần nâng cao chất lượng điện năng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ tỉnh thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Cùng đó, chú trọng thực hiện tổn thất điện năng theo hướng bền vững, đồng bộ nhiều giải pháp kỹ thuật, quản lý và tuyên truyền nhằm đưa chỉ số tổn thất ngày càng giảm, tiệm cận và duy trì ở mức thấp so với bình quân chung toàn Tổng công ty.
Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu tổn thất điện năng
Năm 2025, PC Hà Tĩnh được EVNNPC giao chỉ tiêu tổn thất điện năng 5,98%. Với nhiều nỗ lực trong quản lý, vận hành, công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp để từng bước giảm tỷ lệ tổn thất điện, hoàn thành kế hoạch đề ra.

Các điện lực trực thuộc PC Hà Tĩnh đã tập trung giảm tổn thất điện hạ thế, ưu tiên xử lý những trạm biến áp có tỷ lệ tổn thất cao; giao khoán chỉ tiêu tổn thất điện đến từng tổ, đội sản xuất; tăng cường kiểm tra định kỳ, khắc phục tình trạng máy biến áp vận hành non tải, quá tải. Công ty cũng tổ chức khảo sát, quy hoạch lại lưới điện nhằm rút ngắn bán kính cấp điện; đẩy mạnh kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm sử dụng điện; thường xuyên phát quang hành lang tuyến, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định.
Nhờ các biện pháp trên, các chỉ tiêu kỹ thuật về tổn thất điện, độ tin cậy cung cấp điện và suất sự cố đều được đảm bảo. Tỷ lệ tổn thất điện 9 tháng đầu năm 2025 ước đạt 6,01%, giảm 0,36% so với cùng kỳ năm 2024.
Để tiếp tục thực hiện tốt hiệu quả giảm tổn thất điện năng, thời gian tới công ty đẩy mạnh ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào các lĩnh vực quản lý, vận hành, trong đó, công nghệ tự động hóa, điều khiển xa tiếp tục được đơn vị tăng cường, nhằm giám sát từ xa lưới điện. Bên cạnh đó, tăng cường triển khai công nghệ sửa chữa điện hotline, góp phần giảm thời gian mất điện của khách hàng.
Nguồn: https://daibieunhandan.vn/ha-tinh-cong-ty-dien-luc-tap-trung-moi-nguon-luc-de-som-ve-dich-cac-chi-tieu-10388912.html
Bình luận (0)