Ngày 17/5, trên nhiều nền tảng mạng xã hội, bài viết của một vị khách thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo chia sẻ của vị khách có tên T.L., nhóm khách 5 người tới dùng bữa tại một cơ sở ăn uống ở Hải Dương.
Tại đây, cả nhóm hỏi nồi lẩu gà và được báo giá 600.000 đồng. Các vị khách gọi thêm một vài món khác ăn kèm như khoai lang kén, dưa chuột, lạc gói. Bữa ăn không có vấn đề gì phát sinh cho tới lúc khách ra thanh toán tiền.

Hóa đơn bữa lẩu bị tính thêm 200.000 đồng tiền công làm gà, nước lẩu và rau (Ảnh: T.L).
Khách nhận về hóa đơn gần 850.000 đồng, trong đó có khoản chi phí phát sinh thêm 200.000 đồng được ghi chú là tiền công làm gà, nước lẩu và rau. Khi thắc mắc với nhân viên tại quầy, khách không nhận được câu trả lời thỏa đáng nên đã thanh toán đầy đủ rồi ra về.
Tuy nhiên, bức xúc với khoản tiền "khó hiểu", vị khách đăng bài lên mạng xã hội, cho rằng cách tính của nhà hàng chưa hợp lý.
Ngay lập tức, bài viết nhận về lượng tương tác lớn với nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, một số bình luận cho rằng có những cơ sở ăn uống sẽ tính thêm phí dịch vụ nếu khách mang thực phẩm bên ngoài vào và nhờ bếp nấu giúp.
"Giống như việc mua hải sản bên ngoài và nhờ bếp của nhà hàng chế biến, họ sẽ tính phí dịch vụ cho khách tùy theo mức quy định từng nơi", tài khoản có tên Bình Nguyên lên tiếng.
Tuy nhiên ở trường hợp này, vị khách khẳng định không mang thực phẩm bên ngoài vào quán. Toàn bộ dịch vụ họ sử dụng đều do quán cung cấp.
Theo tìm hiểu, đây là nhà hàng ẩm thực Happy tại Khu đô thị Happy, xã Thái Học, huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương).
Trao đổi với phóng viên Dân trí, chủ quán xác nhận vụ việc xảy ra tại cơ sở ăn uống này vào trưa 17/5.

Theo vị chủ quán, khi làm hóa đơn thanh toán cho khách, vì lý do nhầm lẫn và thiếu kinh nghiệm nên nhân viên tại quầy đã tính thêm chi phí "tiền công làm gà, nước lẩu và rau" với giá 200.000 đồng.
Khoản tiền này vốn nằm trong các danh mục của nhà hàng tính phí dịch vụ trong trường hợp khách mang thực phẩm tới và nhờ chế biến giúp.
Vào buổi trưa, khi khách phản ánh, nhân viên thiếu kinh nghiệm không biết cách xử lý.
Vị khách có liên hệ với số điện thoại của chủ quán. Nhưng lúc này, chủ quán để điện thoại ở chế độ im lặng nên không nắm bắt được tình hình.
Chiều cùng ngày, khi điện thoại nhận nhiều cuộc gọi và tin nhắn lạ, chủ quán mới biết sự việc xảy ra và kiểm tra đối chiếu với các nhân viên. Nắm bắt tình hình nhân viên xử lý sai, vị chủ quán gọi điện xin lỗi khách và gửi lại 200.000 đồng.
"Chúng tôi đã gọi điện xin lỗi khách vì sự cố. Đây là lần đầu quán gặp nhầm lẫn như vậy", chủ quán nói.
Sau vụ việc, chủ quán cho biết đã nhắc nhở, chỉnh đốn các nhân viên về thái độ phục vụ với khách nhằm tránh xảy ra tình trạng tương tự.

Trước đó, một sự cố tương tự từng xảy ra tại Cát Bà (Hải Phòng) hồi tháng 8/2023. Cụ thể, hai vị khách gọi nồi lẩu 500.000 đồng nhưng lúc thanh toán bị tính thêm tiền nước lẩu 50.000 đồng và 30.000 đồng tiền gas nên bức xúc.
Tuy nhiên, theo lời chia sẻ của chủ quán, hai vị khách gọi combo lẩu hải sản 500.000 đồng, ngồi gần 4 tiếng và gọi xin nước lẩu 4 lần, thay 2 bình gas mới.
"Các nhân viên phản ánh khách gọi thêm nước lẩu lần thứ 3 và thay bình gas mới dù trong nồi không còn gì để nhúng nấu. Họ tiếp tục bật bình đun gas và gần như chỉ nói chuyện với nhau chứ không ăn nữa", chủ quán phân trần.
Vì chưa từng gặp phải trường hợp nào như vậy, chủ quán quyết định tính thêm tiền nước lẩu và tiền gas với lý do "ý thức của khách không tiết kiệm". Sau nhiều tranh luận trái chiều, chủ quán thừa nhận bản thân đã cư xử thiếu khéo léo nên dẫn tới sự việc không đáng có.
Nguồn: https://dantri.com.vn/du-lich/hai-duong-an-lau-ga-khach-bi-tinh-them-200000-dong-tien-cong-va-nuoc-lau-20250518100758201.htm
Bình luận (0)