Thu hút đông khách tham quan, mua sắm
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa - đơn vị tổ chức, hội chợ năm nay quy tụ hơn 80 DN đến từ nhiều tỉnh, thành trong cả nước, với 145 gian hàng trưng bày đa dạng sản phẩm, từ hàng tiêu dùng, nông - thủy sản đặc trưng, sản phẩm OCOP đến dịch vụ du lịch. Đây là hoạt động trọng điểm trong Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh năm 2025, hướng đến kích cầu tiêu dùng nội địa, hỗ trợ DN quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường.
![]() |
Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa tham quan gian hàng tỉnh Phú Thọ tại hội chợ. |
Sau 3 ngày tổ chức, hội chợ đã thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách đến tham quan, mua sắm mỗi ngày. Ngoài các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu, nhóm hàng OCOP và thủ công mỹ nghệ được nhiều người lựa chọn bởi mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý và đảm bảo nguồn gốc rõ ràng. Ông Trương Trọng Quyền - phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Yến sào Hoàng Yến Vàng (phường Phan Rang) cho biết: “Tham gia hội chợ, công ty mang đến 5 dòng sản phẩm yến sào đặc trưng của Khánh Hòa. Lượng khách đến tham quan gian hàng của công ty khá đông, đặc biệt là du khách quan tâm đến sản phẩm yến sào - đặc sản nổi tiếng của địa phương. Hội chợ quy tụ nhiều DN trong cả nước tham gia, giúp chúng tôi không chỉ quảng bá thương hiệu mà còn giao lưu, kết nối với nhiều đối tác mới".
![]() |
Khách hàng tham quan mua sắm tại hội chợ. |
Trung tâm Khuyến nông Lâm Đồng mang đến hội chợ 7 sản phẩm đặc trưng của Đà Lạt như: Mắc ca, cà phê, hạt điều, bột gạo lứt, trứng gà, cà phê… Ông Nguyễn Văn Diện - đại diện trung tâm cho biết: “Nhiều sản phẩm của chúng tôi là hàng hữu cơ, được người tiêu dùng miền biển rất quan tâm. Trong đó, sản phẩm mắc ca và hạt điều bán khá chạy. Đây là dịp để chúng tôi quảng bá nông sản địa phương và mở rộng thị trường phân phối tại khu vực miền Trung".
Bên cạnh khu thương mại, khu ẩm thực phong phú, đậm sắc màu vùng miền cũng trở thành điểm dừng chân yêu thích của khách tham quan. Hàng chục gian hàng ẩm thực được trang trí sinh động, giới thiệu những món ngon đặc trưng, từ bánh căn, nem nướng đến cơm lam, gà nướng Tây Nguyên..., mang đến không gian ẩm thực vừa dân dã, vừa gần gũi. Chị Nguyễn Thị Mai (phường Bảo An) hào hứng chia sẻ: “Hội chợ năm nay được tổ chức quy mô, hàng hóa phong phú, có cả đặc sản từ nhiều vùng miền. Gia đình tôi vừa tham quan mua sắm, vừa thưởng thức ẩm thực và xem chương trình ca nhạc, rất ý nghĩa”.
Mở rộng cơ hội liên kết vùng
Không chỉ là nơi mua sắm, hội chợ còn là điểm hẹn giao thương cho các DN trong và ngoài tỉnh. Nhiều đơn vị xúc tiến thương mại, khuyến công và khuyến nông từ các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Trị, Lâm Đồng, Phú Thọ, Tuyên Quang… cùng tham gia, góp phần hình thành mạng lưới hợp tác đa ngành, mở rộng cơ hội liên kết vùng.
![]() |
Hội chợ Thương mại và Kích cầu tiêu dùng Khánh Hòa năm 2025 thu hút đông du khách và người dân đến tham quan mua sắm. |
Ông Vũ Nam Hà - Phó Trưởng phòng Quản lý du lịch - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ cho biết: “Tham gia hội chợ, đoàn Phú Thọ mang đến không gian trưng bày phong phú với hơn 50 sản phẩm đặc trưng, từ dệt thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Thái, các sản phẩm OCOP như mật ong rừng, trà xạ đen, muối hạt dổi đến quà lưu niệm và ấn phẩm quảng bá du lịch. Ban tổ chức đã tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương quảng bá hình ảnh, kết nối DN hiệu quả. Sau 3 ngày tham gia, đoàn Phú Thọ đã bước đầu tìm được đối tác hợp tác du lịch tại Phan Rang, mở ra cơ hội liên kết phát triển sản phẩm đặc trưng gắn với du lịch địa phương”.
Tại khu trưng bày sản phẩm OCOP, nhiều DN ghi nhận sức mua tăng mạnh nhờ lượng khách ổn định và nhu cầu cao với hàng Việt Nam chất lượng. Bà Lâm Thị Thanh - chủ cơ sở bánh tráng trộn Thanh Út Yến (Tây Ninh) cho biết: “Cơ sở mang đến 10 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao như bánh tráng phơi sương, bánh tráng trộn, muối tôm, chao cay… Ngày đầu khai mạc còn thưa khách, nhưng từ ngày thứ hai, lượng khách hàng tham quan, mua sắm rất đông. Đặc biệt, cơ sở đã kết nối được với một đại lý tại Khánh Hòa để phân phối sản phẩm lâu dài, giúp chúng tôi mở rộng thị trường và quảng bá thương hiệu đến người tiêu dùng”.
![]() |
Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được nhiều người dân quan tâm tại hội chợ. |
Bên cạnh các tỉnh, DN địa phương cũng tận dụng cơ hội để giới thiệu sản phẩm đặc trưng. Bà Đoàn Thị Thu Hằng - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại - Dịch vụ TH NATURE (phường Bắc Nha Trang) cho biết: “Công ty mang đến hơn 20 dòng sản phẩm tinh dầu thiên nhiên và quà tặng chăm sóc sức khỏe. Hội chợ là dịp để DN địa phương thể hiện năng lực sáng tạo, tiếp cận khách hàng và tìm kiếm đối tác phân phối mới”.
Theo ông Trương Văn Tiến - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Khánh Hòa, hội chợ không chỉ là dịp để các DN giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu mà còn là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng. Qua 3 ngày đầu đã cho thấy sức hút rõ rệt với lượng khách tham quan đông, phản hồi tích cực từ các DN. Đây là tín hiệu đáng mừng, khẳng định hiệu quả của hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh mới.
HỒNG NGUYỆT
Nguồn: https://baokhanhhoa.vn/kinh-te/202510/hoi-cho-thuong-mai-va-kich-cau-tieu-dung-khanh-hoa-nam-2025-tao-khonggian-ket-noi-va-xuc-tien-thuong-mai-72c0ede/
Bình luận (0)