Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP

(QNO) – Sáng 26/4, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp sản phẩm OCOP với cách doanh nghiệp xuất khẩu tại TP.Đà Nẵng, hoạt động nằm trong sự kiện "Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng năm 2025".

Báo Quảng NamBáo Quảng Nam26/04/2025

o.jpg
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa chủ thể OCOP và doanh nghiệp phân phối sản phẩm sáng 26/4. Ảnh: KHÁNH LINH

Tính đến tháng 4/2025, toàn tỉnh Quảng Nam phát triển được 493 sản phẩm OCOP (bao gồm 58 sản phẩm 4 sao, 433 sản phẩm 3 sao và 2 sản phẩm 5 sao), chủ yếu thuộc các nhóm ngành hàng như thực phẩm (358 sản phẩm), đồ uống (40 sản phẩm), dược liệu, sản phẩm từ dược (29 sản phẩm), thủ công mỹ nghệ (63 sản phẩm), dịch vụ, du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch (3 sản phẩm)

Các sản phẩm OCOP ngày càng được nâng cao về chất lượng, đa dạng về chủng loại, mẫu mã, bao bì, được người tiêu dùng tin cậy. Nhiều sản phẩm có mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, sản xuất theo đúng quy định của nhà nước, qua đó không chỉ giúp tiêu thụ hiệu quả tại địa phương mà còn được người tiêu dùng cả nước quan tâm sử dụng.

o3.jpg
Khách hàng tìm hiểu sản phẩm bánh kẹo đậu phộng Phước Hiệp Đức tại hội chợ ngày 26/4. Ảnh: KHÁNH LINH

Một số sản phẩm OCOP Quảng Nam đã được phân phối rộng rãi vào các chuỗi siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch giúp nâng cao giá trị đầu ra cho sản phẩm. Đặc biệt, thông qua việc đầy mạnh triển khai chương trình OCOP, các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương đã dần được khẳng định thương hiệu, được nhiều người biết đến, hướng đến xuất khẩu.

Cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương cũng được các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện thường xuyên, liên tục, góp phần tạo điều kiện cho các chủ thể có cơ hội trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP tại nhiều sự kiện trong và ngoài tỉnh, kể cả nước ngoài.

Theo lãnh đạo Chi cục PTNT tỉnh Quảng Nam (Sở Nông nghiệp và Môi trường) tại một số địa phương hoạt động xúc tiến thương mại vẫn còn manh mún, thiếu đồng bộ, năng lực tiếp cận thị trường của các chủ thể còn hạn chế, chưa hình thành được hệ thống quảng bá, xúc tiến thương mại mang tính kết nối, chuyên sâu về sản phẩm OCOP, chưa trở thành giải pháp hỗ trợ tích cực, tạo động lực cho các chủ thể tham gia vào chương trình.

o1.jpg
Thông qua hội chợ giúp đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn khách hàng. Ảnh: KHÁNH LINH

Các trung tâm, điểm bán hàng OCOP còn yếu về năng lực và hiệu quả hoạt động. Do đó, việc hỗ trợ cho các chủ thể trong công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt quan tâm xây dựng một số trung tâm OCOP cấp vùng; nâng cấp các điểm bán hàng OCOP là rất quan trọng.

Riêng đối với các chủ thể OCOP, cần tiếp tục hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm sau khi được công nhận; phát triển sản xuất sau khi được hỗ trợ của nhà nước; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến hương mại; liên kết với người dân, doanh nghiệp... để sản xuất bền vững, hiệu quả.

Tại hội nghị cũng diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các chủ thể, doanh nghiệp OCOP với các doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ sản phẩm OCOP.

o4.jpg
Sự kiện “Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng năm 2025”, thu hút gần 200 sản phẩm OCOP 2 địa phương tham gia. Ảnh: KHÁNH LINH

Trước đó, tối 25/4, tại Công viên Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, Sở Nông nghiệp và Môi trường TP.Đà Nẵng phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc sự kiện “Trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp Quảng Nam – Đà Nẵng năm 2025”, thu hút gần 200 sản phẩm OCOP trên nhiều lĩnh vực như nông sản, thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống, thảo dược, đồ thủ công mỹ nghệ, sản phẩm làng nghề truyền thống... của 2 địa phương tham gia.

Chương trình nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất kinh doanh là chủ thể OCOP của tỉnh Quảng Nam và TP.Đà Nẵng quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng, kết nối giao thương… thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương bền vững. Đồng thời, giúp nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt... Sự kiện sẽ kéo dài đến hết ngày 27/4/2025.

Nguồn: https://baoquangnam.vn/ket-noi-giao-thuong-san-pham-ocop-3153737.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cận cảnh nút giao thông tại Quy Nhơn khiến Bình Định chi hơn 500 tỷ cải tạo
Quân đội Trung Quốc, Campuchia, Lào hợp luyện diễu binh ở TP.HCM
Cô Tô - Nơi sóng gọi mặt trời
Xem trực thăng kéo cờ, tiêm kích xé gió trên bầu trời TPHCM

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm