Lễ khai mạc Tuần lễ và Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 diễn ra sáng 16-4, tại Hà Nội. Ảnh: ÐỨC DUY/Vietnam+
Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhấn mạnh, thương hiệu quốc gia là tài sản vô hình có giá trị chiến lược, phản ánh năng lực cạnh tranh tổng thể và vị thế của một quốc gia trong tiến trình hội nhập. Trong những năm gần đây, với sự lãnh đạo của Ðảng, điều hành của Chính phủ và sự đồng hành của doanh nghiệp, Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã có bước tiến ấn tượng.
Dẫn chứng theo đánh giá của Brand Finance, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, trong những năm gần đây, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc. Việt Nam không chỉ lọt vào Top 100 quốc gia có thương hiệu mạnh, mà còn là quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất thế giới trong giai đoạn 2019-2022. Giá trị thương hiệu của Việt Nam năm 2024 được xếp thứ 32/193 quốc gia được đánh giá, đạt 507 tỉ USD, tăng 1 bậc về thứ hạng và tăng 2% về giá trị so với năm 2023.
Với chủ đề “Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo”, Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân hy vọng, Diễn đàn là cơ hội để cơ quan quản lý, chuyên gia, nhà khoa học và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và kiến tạo giải pháp nhằm nâng cao năng lực thương hiệu Việt Nam trên toàn cầu.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia. Với các giá trị cốt lõi “Chất lượng - Ðổi mới sáng tạo - Năng lực tiên phong”, Chương trình đã góp phần hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thương hiệu mạnh, nâng cao uy tín hàng hóa và dịch vụ Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 21-4-2025. Ðây là sự kiện quan trọng nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có sản phẩm, dịch vụ uy tín trên thị trường. Sự kiện không chỉ ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn góp phần khẳng định giá trị thương hiệu Việt trên thị trường trong nước và quốc tế. Ðây là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao uy tín, mở rộng thị trường và gia tăng sức ảnh hưởng trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu.
Trong khuôn khổ sự kiện, Ban tổ chức thực hiện triển lãm ảnh về thành tựu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại địa điểm tổ chức lễ khai mạc. Ðồng thời, triển khai các hoạt động truyền thông, quảng bá trên toàn quốc nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của thương hiệu trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
KH.NAM
Nguồn: https://baocantho.com.vn/khai-mac-tuan-le-thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-nam-2025-a185484.html
Bình luận (0)