Dù làn sóng chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ cùng sự bùng nổ của các dịch vụ tài chính số, không phải ai cũng sẵn sàng bước vào kỷ nguyên công nghệ. Thực tế ở nhiều vùng ven, nông thôn hay trong nhóm người cao tuổi, lao động phổ thông... cho thấy điều ngược lại. Với họ, sự tiện lợi không nằm trong những ứng dụng hay mã QR trên điện thoại, mà đến từ sự gần gũi, có nhân viên hướng dẫn thân tình.
Chính vì vậy, từ tháng 12/2024, tập đoàn Thế Giới Di Động đã mang dịch vụ tài chính đến ngay bên trong các cửa hàng Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh gần nhà, nơi luôn có nhân viên sẵn sàng hỗ trợ khách hàng. Không cần phải tranh thủ giờ hành chính, không phải xếp hàng đợi chờ đến lượt giao dịch ở ATM, người dân giờ đây chỉ cần vài phút di chuyển là có thể chuyển tiền, rút tiền, thanh toán hóa đơn một cách dễ dàng, chỉ với một chiếc căn cước công dân.
Nhân viên Thế Giới Di Động luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng, cả ngày cuối tuần và lễ Tết.
Cô Ngô Hoa, một cựu viên chức tại An Giang, cho biết bản thân không biết sử dụng điện thoại thông minh. Cô thường nhận lương hưu tại bưu điện và đến cửa hàng Điện máy Xanh gần đó để gửi tiền cho con trai đang đi học đại học ở TPHCM. Cô chia sẻ: “Tôi chỉ cần đi vài phút đến cửa hàng, được nhân viên làm giúp từ A đến Z. Nhanh gọn, rõ ràng và rất yên tâm”.
Sau nửa năm triển khai thực tế tại Thế Giới Di Động, kết quả cho thấy đây là dịch vụ đang tạo ra giá trị cho cộng đồng, nhất là với những nhóm người dùng vốn chưa được hệ thống tài chính truyền thống hay các ngân hàng số phục vụ hiệu quả. Hiện chuỗi này cũng sở hữu nhiều lợi thế khác biệt trong thị trường cung cấp dịch vụ trên.
Giữa lúc thị trường ngày càng đông đúc với nhiều mô hình tương tự ra đời, Thế Giới Di Động vẫn đang là cái tên giữ vững vị thế tiên phong
Lợi thế đầu tiên phải kể đến mạng lưới cửa hàng dày đặc với hơn 3.000 cửa hàng từ thành thị đến nông thôn. Với hệ thống rộng khắp này, người dân có thể dễ dàng tiếp cận các dịch vụ tài chính thiết yếu mà không cần di chuyển xa hay phụ thuộc vào hạ tầng ngân hàng truyền thống.
Đồng thời, mức phí hợp lý, mức độ đa dạng của dịch vụ cùng đội ngũ nhân viên luôn được đào tạo bài bản, có năng lực phục vụ và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.
Phí chuyển khoản, rút tiền được giữ ở mức tương đương hoặc thấp hơn so với các giao dịch liên ngân hàng hoặc cây ATM, nhưng đi kèm với đó là trải nghiệm được phục vụ nhiệt tình, không rào cản kỹ thuật. Khách hàng có thể nạp tiền với mức phí từ 11.000 đồng đến tối đa chỉ 22.000 đồng, rút tiền phí chỉ từ 3.300 đồng đến tối đa 13.200 đồng - áp dụng cho giao dịch lên đến 20 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng sử dụng dịch vụ qua VPBank còn được miễn phí nạp - chuyển.
Thế Giới Di Động hỗ trợ hầu hết các ngân hàng nội địa với hạn mức nạp - rút của khách hàng là từ 50.000 đồng đến 20 triệu đồng/ngày.
Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đã thiết lập một hệ thống giao dịch liên ngân hàng với hơn 40 ngân hàng phổ biến. Tất cả đều có thể thực hiện nhanh chóng ngay tại cửa hàng gần nhà, nhanh gọn và thuận tiện. Không chỉ vậy, với hệ sinh thái tiện ích sâu rộng, người dân đến cửa hàng không chỉ mua sắm các thiết bị công nghệ mà còn có thể thanh toán hóa đơn hay thực hiện các dịch vụ tài chính, bảo hiểm và tiện ích viễn thông.
Cùng với nền tảng đó, khi triển khai thêm mô hình “cây ATM”, Thế Giới Di Động dễ dàng khiến dịch vụ tài chính trở thành một phần trong hành vi tiêu dùng của người dân. Một người đến mua thẻ nạp điện thoại có thể tiện rút tiền dùng.
“Thế Giới Di Động đã triển khai với sự đầu tư nghiêm túc, hạ tầng vững vàng, đội ngũ tận tâm. Tiện lợi, chi phí tối ưu và sự chăm sóc tận tình là những yếu tố đã giúp Thế Giới Di Động không chỉ tiên phong, mà còn giữ vững vị thế hàng đầu”, đại diện thương hiệu cho hay.
Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/loi-the-cua-dich-vu-nap-rut-chuyen-tien-cua-the-gioi-di-dong-qua-ngan-hang-20250528191008114.htm
Bình luận (0)