Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

LPBank V-League 1 - 2025/26 công bố nhận diện thương hiệu mùa giải mới

Sáng 8/8, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận tài trợ Giải Bóng đá vô địch Quốc gia LPBank V-League 1 - 2025/26.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch08/08/2025

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch Hội đồng quản trị VPF khẳng định, với sự đồng hành của các nhà tài trợ, V-League 1 - 2025/26, giải cao nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục được nâng tầm và khẳng định vị thế giải đấu.

Tại sự kiện, BTC đã công bố nhận diện thương hiệu mới cho V-League 1 - 2025/26. Trên tinh thần kế thừa những gái trị cũ, logo mới được đổi mới với màu vàng chủ đạo, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của giải đấu, niềm tinh và tương lai Bóng đá Việt Nam. Logo mới sẽ được sử dụng xuyên suốt mùa giải 2025/26 trên toàn bộ hệ thống nhận diện của giải đấu.

LPBank V-League 1 - 2025/26 công bố nhận diện thương hiệu mùa giải mới - Ảnh 1.

Công bố nhận diện thương hiệu mới của V-League 1 - 2025/26

V-League 1 – 2025/26 sẽ khởi tranh từ 15/8/2025 và dự kiến kết thúc vào 20/6/2026. Mùa giải năm nay có sự tham dự của 14 CLB chuyên nghiệp gồm: Becamex TP.HCM (đổi tên từ Becamex Bình Dương), Công an Hà Nội, Công an TP.HCM (đổi tên từ CLB TP.HCM), Đông Á Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Ninh Bình (đổi tên từ CLB Phù Đổng Ninh Bình), PVF CAND, SHB Đà Nẵng, Sông Lam Nghệ An, Thép xanh Nam Định và Thể Công – Viettel. Với phương thức thi đấu vòng tròn hai lượt (sân nhà – sân khách) để tính điểm xếp hạng, V-League 1 – 2025/26 sẽ có tổng cộng 26 vòng với 182 trận đấu.

Tổng giá trị giải thưởng của ba đội dẫn dầu V-League 1 – 2025/26 là 9,5 tỷ đồng. Trong đó, CLB Vô địch nhận Cup, HCV và tiền thưởng 5 tỷ đồng; CLB giải Nhì nhận HCB và tiền thưởng 3 tỷ đồng; CLB giải Ba nhận HCĐ và tiền thưởng 1,5 tỷ đồng.

Một điểm cộng của V-League 1 – 2025/26 là việc có thêm nhiều trận đấu derby.. Đây là cơ hội để tăng bản sắc vùng miền, nâng cao cảm xúc và thu hút cổ động viên. Một thay đổi đáng chú ý khác trong các quy định của đơn vị tổ chức ở mùa giải năm nay là sẽ có 2 suất xuống hạng trực tiếp (thay vì 1 suất trực tiếp, 1 suất play-off như mọi năm). Thay đổi này sẽ giúp mùa giải sắp tới có tính hội nhập và tăng sự cạnh tranh.

LPBank V-League 1 - 2025/26 công bố nhận diện thương hiệu mùa giải mới - Ảnh 2.

BTC công bố mẫu bóng thi đấu mùa giải mới

Bên cạnh đó, quy định về suất ngoại binh cũng được điều chỉnh khi các CLB tham dự giải đấu cấp châu lục do AFC tổ chức sẽ được đăng ký tối đa 7 cầu thủ; các CLB còn lại được đăng ký tối đa 4 cầu thủ (tối đa 3 cầu thủ nước ngoài được thi đấu trên sân trong mọi thời điểm của trận đấu).

Cũng ở mùa giải năm nay, VPF đã triển khai bổ sung thêm 1 xe VAR, nâng tổng số xe VAR đạt chuẩn được đưa vào vận hành chính thức từ mùa giải 2025/26 lên con số 5, hướng tới mục tiêu "phủ sóng" công nghệ VAR toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, đảm bảo tính công bằng cho các trận đấu.

Tất cả các trận đấu của V-League 1 – 2025/26 sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng hạ tầng của FPT Play. Trong mùa giải mới, FPT cho biết sẽ thực hiện thí điểm việc sản xuất các trận đấu chất lượng cao với quy chuẩn 10-12 máy quay/trận. Trong đó sử dụng ít nhất 3 ống kính chuyên dụng thể thao, có tiêu cự từ 760mm-1100mm, nâng cấp chất lượng hình ảnh giải đấu.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/lpbank-v-league-1-2025-26-cong-bo-nhan-dien-thuong-hieu-mua-giai-moi-20250808112353523.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Nhiệm vụ A80: 'Dậy sóng' từ đêm sơ duyệt đến bản hùng ca Quốc khánh 2/9
Vượt nắng thắng mưa, luyện tập vì ngày hội non sông
Báo Đông Nam Á bình luận về chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Việt Nam
Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm