
Sự kiện do Công ty Global Sources tổ chức, thu hút hơn 2.200 nhà triển lãm đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Canada, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Trong khuôn khổ triển lãm, lễ ra mắt gian hàng Việt Nam đã diễn ra ngày 18/10. Khách tham quan có cơ hội khám phá các sản phẩm thuộc nhóm ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như hàng thủ công mỹ nghệ, công nghiệp, làm đẹp, thời trang và thiết bị gia dụng. Các doanh nghiệp tham gia gồm Gia Long, Minh Giang Craft, KSA Polymer, Khai Phong Wood, Vanglung Rattan, Công ty Điện tử SHDC…

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong, bà Vũ Thu Hương, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (VINASME) - Trưởng đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại triển lãm - cho biết chương trình nằm trong khuôn khổ xúc tiến thương mại của Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương). Theo bà, 13 doanh nghiệp tiêu biểu mang tới hàng trăm sản phẩm độc đáo, từ quà tặng thủ công, đồ dùng bếp, sản phẩm gia dụng thân thiện môi trường đến nội thất da cao cấp và túi xách du lịch.
Ông Lê Song Hào, Giám đốc Công ty TNHH Điện tử SHDC - doanh nghiệp điện tử Việt Nam duy nhất tham gia triển lãm - cho biết công ty thiết kế và sản xuất các sản phẩm điện tử công nghệ cao 100% “Made in Vietnam”, gồm bo mạch, củ sạc đa năng, mạch điều khiển thiết bị gia dụng và linh kiện điện tử. Các sản phẩm hiện được xuất khẩu chủ yếu sang Mỹ, và công ty kỳ vọng tìm thêm đối tác quốc tế tại sự kiện lần này.

Còn ông Hoàng Phong, đại diện Công ty Vanglung Rattan, cho biết doanh nghiệp đã có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực mây tre đan, xuất khẩu sang Mỹ, châu Âu, Hàn Quốc và Brazil. Đây là lần đầu tiên công ty tham gia Global Sources tại Hong Kong nhằm quảng bá sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Năm nay, Global Sources 2025 quy tụ các khu trưng bày lớn về thiết bị di động, thiết bị đeo thông minh, giải pháp nhà thông minh, sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân, đồ gia dụng và đồ dùng cho thú cưng. “Gian hàng AI” cũng được giới thiệu lần đầu, phản ánh xu hướng ứng dụng công nghệ trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Triển lãm dự kiến thu hút hơn 60.000 lượt khách mua hàng, trong đó lượng khách từ các thị trường mới nổi được dự đoán đạt mức cao kỷ lục. Sự kiện gồm 3 giai đoạn: giai đoạn 1 (từ 11 - 14/10), giai đoạn 2 (từ 18 - 21/10) và giai đoạn 3 (từ 27 - 30/10).
Nguồn: https://baotintuc.vn/kinh-te/made-in-vietnam-ghi-dau-an-tai-trien-lam-nguon-cung-ung-toan-cau-o-hong-kong-20251019122621842.htm
Bình luận (0)