Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

MobiFone phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội triển khai tập huấn dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

(Chinhphu.vn) - Chiều 25/6 tại Hà Nội, Tổng công ty viễn thông MobiFone phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tổ chức đào tạo, tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp.

Báo Chính PhủBáo Chính Phủ25/06/2025

MobiFone phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội triển khai tập huấn dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp- Ảnh 1.

Buổi tập huấn quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp

Trong thời gian vừa qua, MobiFone là đơn vị đã tham gia vào quá trình chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp của Chính phủ bằng việc triển khai Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tại TP. Hà Nội và tỉnh Thái Nguyên. Hệ thống này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi của các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành theo mô hình mới.

Sự kiện được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại 177 điểm cầu với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành TP. Hà Nội, cán bộ phụ trách giải quyết thủ tục hành chính, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin cáốiở, ban, ngành Thành phố; Ban Lãnh đạo cùng cán bộ công nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội.

Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo, cán bộ phụ trách giải quyết thủ tục hành chính, phụ trách công nghệ thông tin tại 126 xã, phường mới trên địa bàn Thành phố.

Đại diện Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội chủ trì hội nghị từ điểm cầu chính tại trụ sở UBND Thành phố.

MobiFone phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội triển khai tập huấn dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp- Ảnh 2.

Cán bộ MobiFone hướng dẫn các xã, phường vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Mô hình chính quyền địa phương 2 cấp là chủ trương lớn, có ý nghĩa chiến lược, thể hiện quyết tâm của Hà Nội trong việc tinh gọn bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của chính quyền, hướng đến phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Trong bối cảnh đó, việc chuẩn hóa quy trình giải quyết thủ tục hành chính và vận hành hệ thống dịch vụ công hiện đại, thông suốt, đồng bộ từ thành phố đến cơ sở là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.

Phát biểu khai mạc sự kiện, ông Hoàng Văn Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cho biết, chương trình tập huấn hôm nay là bước triển khai thiết thực nhằm thực hiện Kế hoạch số 341-KH/TU ngày 12/6/2025 của Thành ủy Hà Nội về việc vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp trên địa bàn Thành phố; đồng thời cụ thể hóa Kế hoạch số 38/KH-TTPVHCC ngày 15/6/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố.

MobiFone phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội triển khai tập huấn dịch vụ công trực tuyến theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp- Ảnh 3.

Cán bộ MobiFone đào tạo, tập huấn quy trình vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp

Chính vì vậy theo ông Bằng, mục tiêu của chương trình tập huấn lần này là trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng thực tiễn cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố, cán bộ đầu mối các sở, ban, ngành và địa phương, đặc biệt là các đơn vị hành chính cấp xã/phường mới được sắp xếp lại.

Đảm bảo sự thống nhất trong quy trình nghiệp vụ, thao tác kỹ thuật, góp phần nâng cao năng lực sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính trong giai đoạn mới. Thiết lập cơ chế hỗ trợ kỹ thuật hiệu quả, đa dạng, như hệ thống hỗ trợ 24/24, các nhóm zoom cố định theo khu vực, tổ công tác kỹ thuật - nghiệp vụ cử đến tận đơn vị cơ sở, nhằm đảm bảo không cán bộ nào bị "bỏ lại phía sau" trong quá trình chuyển đổi.

"Chúng tôi cũng đã xây dựng hệ thống tài liệu tập huấn cập nhật, sinh động, dễ tiếp cận dưới dạng điện tử (PDF, video thao tác), kèm theo hướng dẫn các tình huống thực tế và cách xử lý lỗi thường gặp. Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn nghiệp vụ sẽ được duy trì xuyên suốt trước, trong và sau giai đoạn vận hành thử nghiệm mô hình từ ngày 01/7/2025", ông Bằng cho biết.

Buổi tập huấn là bước đi quan trọng của Hà Nội để hướng dẫn quy trình giải quyết thủ tục hành chính, vận hành hệ thống dịch vụ công theo mô hình chính quyền địa phương hai cấp, đồng thời là dịp để các cán bộ đầu mối chia sẻ, thảo luận, làm rõ các khó khăn khi triển khai thực tế tại cơ sở, đảm bảo chính quyền mới chính thức đi vào hoạt động bảo đảm thông suốt, hiệu quả từ 1/7/2025.


Nguồn: https://baochinhphu.vn/mobifone-phoi-hop-voi-trung-tam-phuc-vu-hanh-chinh-cong-ha-noi-trien-khai-tap-huan-dich-vu-cong-truc-tuyen-theo-mo-hinh-chinh-quyen-dia-phuong-2-cap-102250625192646888.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Vòng cung hang động kỳ vĩ ở Tú Làn
Cao nguyên cách Hà Nội 300km có biển mây, thác nước, khách rộn ràng reo vui
Chân Giò Nấu Giả Cầy - Một Món Ăn Đặc Sắc Của Người Dân Bắc Bộ
Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm