Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất khám bệnh cho bệnh nhân tại Khoa Khám bệnh và điều trị theo yêu cầu. Ảnh: H.Dung |
Theo lãnh đạo các đơn vị, tự bằng lòng với những điều đã đạt được đồng nghĩa với việc sẽ bị bỏ lại phía sau trong thời buổi cạnh tranh rất khốc liệt hiện nay. Do vậy, các đơn vị phải luôn đổi mới trên nhiều phương diện.
Mong gặp được bác sĩ giỏi, nhân viên ân cần, nhẹ nhàng
Hơn 10h, sau khi đã thực hiện xong các công đoạn từ đăng ký khám bệnh, vào phòng khám, làm xét nghiệm, lấy kết quả, nghe bác sĩ đọc kết quả, ông N.H.T. (ngụ phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa) nộp phiếu để chờ thanh toán viện phí tại một bệnh viện trên địa bàn thành phố Biên Hòa. Nhân viên thanh toán viện phí gọi tên ông T., nói số tiền trong tài khoản của ông đủ để trả viện phí và mời ông đến quầy thuốc để nhận thuốc và ra về.
Với vẻ mặt hài lòng, ông T. nói: “Đi cả buổi sáng cuối cùng cũng gặp được cô nhân viên ăn nói dễ thương”.
Không chỉ riêng ông T. mà tất cả các bệnh nhân khi vào bệnh viện đều có mong muốn gặp được bác sĩ giỏi, điều dưỡng, nhân viên ăn nói nhẹ nhàng, lịch sự, không cáu gắt với bệnh nhân.
Tại buổi làm việc với Sở Y tế để lắng nghe tình hình tổ chức hoạt động của sở sau sắp xếp bộ máy mới đây, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng giao cho Sở Y tế tổng kết Nghị quyết 34/2022/NQ-HĐND ngày 10-12-2022 của HĐND tỉnh quy định hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2023-2025. Từ đó đánh giá thực trạng và có những đề xuất phù hợp giúp nâng cao, thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao. Trên cơ sở đó nghiên cứu, tham mưu, báo báo UBND tỉnh xem xét trình HĐND tỉnh tiếp tục có chính sách quy định chế độ hỗ trợ nguồn nhân lực y tế tỉnh.
Bà Đ.T.K.D. (ngụ phường Long Bình, thành phố Biên Hòa) chia sẻ: “Chúng tôi lâu lâu mới vào bệnh viện nên quy trình khám, chữa bệnh, thanh toán viện phí, lấy thuốc sẽ không rành bằng nhân viên y tế làm những công việc ấy hàng ngày. Bởi vậy, có đôi khi, chúng tôi làm chưa chuẩn hay chậm chạp. Chỉ mong các cô, các bác ăn nói nhẹ nhàng, hướng dẫn tận tình”.
Là người từng khám, chữa bệnh tại nhiều bệnh viện trong và ngoài tỉnh, ông M.Q.T. (ngụ phường Trung Dũng, thành phố Biên Hòa) cho hay, trước đây khi các bệnh viện tư nhân còn ít, người dân chủ yếu khám, chữa bệnh ở các bệnh viện công lập. Còn nay, sự lựa chọn đã đa dạng hơn. Nhiều bệnh viện khang trang, sạch đẹp, quy trình khám, chữa bệnh nhanh chóng, thuận tiện hơn. Đặc biệt, thái độ phục vụ của nhân viên y tế cũng dễ chịu hơn.
Liên tục cải tiến môi trường làm việc
Hai đoàn công tác của Sở Y tế vừa khảo sát sự hài lòng của người bệnh, nhân viên y tế tại 25 bệnh viện, trung tâm y tế trong toàn tỉnh. Kết quả cho thấy, tỷ lệ hài lòng của bệnh nhân, nhân viên y tế đối với các đơn vị tăng cao hơn so với những năm trước.
Tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, có đến 97,9% nhân viên y tế khi được hỏi cảm thấy hài lòng đối với các tiêu chí: môi trường làm việc, lãnh đạo trực tiếp, đồng nghiệp; quy chế nội bộ, tiền lương, phúc lợi; công việc, cơ hội học tập và thăng tiến.
Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Kim Loan, Phó giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất, cho biết để có được kết quả trên phải kể đến sự nỗ lực rất lớn của Ban giám đốc, lãnh đạo các khoa, phòng và tập thể cán bộ, nhân viên bệnh viện. Mọi người cùng chung tay xây dựng cảnh quan môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp. Từng khoa, phòng có trách nhiệm cải tiến, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, là địa chỉ đáng tin cậy để người bệnh lựa chọn nếu chẳng may ốm đau.
Còn tại Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh Đồng Nai, theo Giám đốc bệnh viện Phùng Văn Thanh, để nhân viên y tế an tâm làm việc, bệnh viện triển khai các giải pháp để đảm bảo thu nhập cho nhân viên, tiền thưởng Tết năm sau cao hơn năm trước. Ngoài ra, bệnh viện bố trí các sân tập thể dục, thể thao để nhân viên y tế có sân chơi lành mạnh, bổ ích.
Theo kết quả khảo sát của 2 đoàn công tác Sở Y tế, ngoài những kết quả đã đạt được, nhiều nhân viên y tế mong muốn các bệnh viện sẽ tăng phụ cấp trực, thủ thuật phù hợp với công sức và chuyên môn của nhân viên; duy trì chế độ thưởng; bổ sung thêm điều dưỡng, hộ lý để đảm bảo yêu cầu công việc…
Hạnh Dung
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/xa-hoi/202503/mong-muon-cua-benh-nhan-nhan-vien-y-te-95b5d74/
Bình luận (0)