Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Nâng cao vị thế hoa quả Việt Nam tại thị trường EU

Việt NamViệt Nam21/05/2024

[embed]https://www.youtube.com/watch?v=ie_vCtVkY0o[/embed]

Đối với mặt hàng hoa quả tươi và sơ chế, EU là thị trường có nhu cầu lớn và ổn định. Nhưng các nhà nhập khẩu của EU rất khó tính và đã thiết lập các nguồn cung lâu dài với các đối tác truyền thống như Nam Mỹ, châu Phi. Các nước Nam Mỹ có lợi hơn châu Á về khoảng cách địa lý, lịch sử thương mại hay chi phí sản xuất, giá thành cạnh tranh. Trong khi đó, quy mô sản xuất của Việt Nam còn manh mún nên số lượng vườn đạt chuẩn đáp ứng được thị trường EU chưa nhiều.

Theo các chuyên gia, để có chỗ đứng vững chắc trên các kệ hàng siêu thị lớn tại EU, hoa quả Việt Nam cần đẩy mạnh xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm và bảo quản để đi được đường xa. Kinh tế khó khăn và nắng nóng, hạn mặn đang ảnh hưởng lớn đến nguồn cung và chất lượng trái cây. Do đó, để đạt được mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 6 - 6,5 tỷ USD là điều không dễ. Các doanh nghiệp cần giải quyết những thách thức tồn tại để nâng cao vị thế hoa quả Việt Nam tại thị trường EU.

Nguồn: Bản tin THNM/TTV


Nguồn

Chủ đề: hoa quả

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Khởi đầu ngoạn mục của thị trường phim Việt năm 2025
Phan Đinh Tùng ra ca khúc mới trước thềm concert 'Anh trai vượt ngàn chông gai’
Năm Du lịch quốc gia Huế - 2025 với chủ đề “Huế - Kinh đô xưa - Vận hội mới”
Quân đội quyết tâm luyện tập diễu binh 'đều nhất, tốt nhất, đẹp nhất'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa Phương

Sản phẩm