
Tại xã Đạ Tẻh, xuyên suốt trong ngày, các cán bộ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã luôn túc trực có mặt để sẵn sàng phục vụ người dân đến làm việc. Mặt khác, người dân và doanh nghiệp đến để liên hệ làm thủ tục và giải quyết các công việc được cán bộ hướng dẫn tận tình, các thủ tục hoàn thiện nhanh chóng.

Ngoài ra, lãnh đạo các cấp chính quyền của địa phương cũng đã có mặt nhằm kiểm tra, giám sát các hoạt động vận hành của đơn vị. Ông Tống Giang Nam – Bí thư Đảng ủy xã Đạ Tẻh cho biết, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, xã đã trang bị đầy đủ các thiết bị cơ sở vật chất đảm bảo. Trước đó, tại xã cũng đã tiến hành chạy thử nghiệm mô hình, do đó hôm nay khi chính thức vận hành thì cơ bản suôn sẻ, hiệu quả.

Ngoài ra, xã Đạ Tẻh cũng đã triển khai và quán triệt tinh thần chính quyền 2 cấp là chính quyền trực tiếp phục vụ Nhân dân, do đó đội ngũ công chức, cán bộ phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức, văn hóa phục vụ kể cả trong giao tiếp ứng xử. Cán bộ hướng dẫn cụ thể cho người dân, không từ chối tiếp nhận bất cứ thủ tục nào trừ trường hợp thủ tục không đúng hoặc chưa đủ thì hướng dẫn người dân bổ sung 1 lần.
Cũng trong ngày 1/7, HĐND xã Đạ Tẻh khoá I đã tổ chức kỳ họp thứ nhất. Tại kỳ họp, HĐND xã đã công bố 2 Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về chỉ định các chức danh chủ chốt của địa phương.
Trong khi đó, tại xã Đạ Tẻh 3, việc vận hành bộ máy chính quyền địa phương cũng đã diễn ra thuận lợi, người dân đến làm các thủ tục hành chính được đón tiếp chu đáo và giải quyết nhanh chóng.

Ông Vũ Ngọc Lâm – Chủ tịch UBND xã Đạ Tẻh 3 cho biết, trong ngày đầu thực hiện vận hành chính quyền 2 cấp, tất cả quầy tại Trung tâm Phục vụ hành chính công của xã đều bật sáng hệ thống, đồng bộ tiếp nhận và xử lý hồ sơ, thể hiện một sự thống nhất cao độ trong chỉ đạo và triển khai.
Trong suốt quá trình vận hành, lãnh đạo địa phương đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng phải làm sao đảm bảo tính thông suốt của bộ máy, các quy trình liên thông giữa các cấp, các phòng ban phải được đồng bộ hóa và vận hành nhịp nhàng. Hệ thống công nghệ thông tin, đặc biệt là VNPT iGate và Cổng Dịch vụ công Quốc gia, phải hoạt động ổn định, chính xác và thân thiện với người dùng. Cán bộ, công chức phải nắm vững quy trình, sử dụng thành thạo công nghệ và có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tận tình.

Theo ông Vũ Ngọc Lâm, thay vì phải đi lòng vòng, chờ ký, đóng dấu, rồi lại mang hồ sơ qua chỗ khác như trước đây. Giờ đây, người dân và doanh nghiệp khi đến địa phương thực hiện các thủ tục hành chính chỉ cần đến một điểm, từ nộp hồ sơ, xử lý đến nhận kết quả đều ngay tại chỗ. Cán bộ, công chức của xã sẽ đón tiếp và giải thích rõ ràng.

Trong khi đó, ghi nhận tại các xã Cát Tiên, Cát Tiên 2 và Cát Tiên 3, bên cạnh đảm bảo hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công thông suốt, các địa phương cũng đã tiến hành triển khai thực hiện kỳ họp HĐND lần thứ nhất nhằm Công bố các Nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh về chỉ định nhân sự các chức danh của HĐND, UBND xã...
Nguồn: https://baolamdong.vn/ngay-dau-van-hanh-chinh-quyen-2-cap-dien-ra-thuan-loi-va-thong-suot-290790.html
Bình luận (0)