
Hành khách là chị Phạm Thị Ngưỡng, sinh năm 1978, quê tại thôn Hoàng Xá, xã Phú Túc (huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Chị Ngưỡng cho biết đã mua vé tàu vào thành phố Hồ Chí Minh để thăm người thân và vay tiền chữa bệnh cho chồng.
Tuy nhiên, khi vào đến nơi, do không liên lạc được với người thân và không xoay sở được tiền, chị Ngường rơi vào tình cảnh không có tiền mua vé về quê.
Khi tìm cách lên tàu và bị nhân viên đường sắt phát hiện, thay vì xử lý theo quy định, Trưởng tàu Trần Văn Trí và các nhân viên trên tàu SE4 chủ động quyên góp tiền để mua vé tặng hành khách đặc biệt này.
Chỉ trong thời gian ngắn, mọi người đã quyên góp đủ tiền để mua vé tàu cho chị về quê, đồng thời còn lo liệu các bữa ăn trên tàu trong suốt hành trình dài.
Trong thư cảm ơn gửi đến các nhân viên đường sắt, chị Ngưỡng bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với những người đã giúp đỡ mình. “Tôi không có người thân, không tiền mua vé, vậy mà các anh đã mua vé, mua thức ăn, lo cho tôi đi xe ô tô từ ga Hà Nội về nhà. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!”.

Câu chuyện về hành động nhân văn của tổ tàu SE4 không chỉ là tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” mà còn là minh chứng sống động cho giá trị đạo đức và truyền thống tốt đẹp của người Việt Nam vẫn luôn hiện diện trong từng nhịp sống.
Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp giữa người với người mà còn là minh chứng rõ nét về phương châm “Tàu là nhà, hành khách là người thân” mà ngành Đường sắt theo đuổi.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/nhan-vien-duong-sat-quyen-gop-tien-mua-ve-tang-hanh-khach-703246.html
Bình luận (0)