Từ sáng kiến bền vững đến dấu mốc kỷ lục

Xuất phát từ cam kết Panasonic Green Impact (Tác động xanh) nhằm giảm phát thải CO₂ của doanh nghiệp và hưởng ứng đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 của Chính phủ, Panasonic đã khởi động chiến dịch “Sống khỏe góp xanh” vào năm 2022. Không chỉ dừng lại ở hoạt động trồng cây, chương trình còn lan tỏa mạnh mẽ ý thức bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Ngay từ khi phát động, chiến dịch đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi từ chính quyền địa phương, các cơ quan ban ngành, khách hàng và đối tác, cùng chung tay biến sáng kiến thành hành động thiết thực.

Chỉ sau 3 năm triển khai, chiến dịch đã “phủ xanh” 1.071.300 cây trồng trên 20 tỉnh thành từ Bắc vào Nam, với 17 giống cây được lựa chọn kỹ càng. Trong vòng 10 năm tới, những mầm cây này có khả năng hấp thụ 108.000 tấn CO2, giúp giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Thành tựu này đã giúp Panasonic trở thành đơn vị phát động và thực hiện thành công trồng 1 triệu cây xanh trong thời gian ngắn nhất. Đây không chỉ là một cột mốc đáng tự hào mà còn là minh chứng rõ nét cho sự kiên trì và đóng góp thiết thực của Panasonic trong hành trình góp sức xây dựng một Việt Nam xanh, hướng đến tương lai bền vững. 

xanh 1.jpg
 Panasonic xác lập kỷ lục Việt Nam với 1 triệu cây xanh được trồng trong thời gian ngắn nhất thông qua chương trình Sống khỏe góp xanh. Ảnh: Panasonic Việt Nam

Để ghi dấu cột mốc đáng nhớ này, Panasonic đã tổ chức lễ xác lập kỷ lục vào ngày 18/3/2025 với chuỗi hoạt động gồm chuyến thăm rừng phòng hộ tại Sóc Trăng, lễ đón nhận kỷ lục tại khu vực Điện gió Hòa Bình. Đây cũng là dịp để Panasonic tri ân sự đồng hành và tin tưởng từ chính quyền, các bộ ban ngành, khách hàng, đối tác và đội ngũ nhân viên - những người đã cùng chung tay trên hành trình hướng tới 1 triệu cây xanh.

Tại sự kiện, ông Cao Minh Tuấn - Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông Tài nguyên và môi trường chia sẻ: “Chương trình “Sống khỏe góp xanh” là một minh chứng rõ nét cho trách nhiệm doanh nghiệp đối với xã hội, mang lại những giá trị lâu dài cho môi trường và cộng đồng. Chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn và những nỗ lực của Panasonic và sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động ý nghĩa như vậy được lan tỏa rộng rãi, góp phần xây dựng một Việt Nam xanh và bền vững hơn.”

xanh 2.jpg
Đại diện Trung tâm truyền thông Tài nguyên và môi trường phát biểu trong lễ đón nhận kỷ lục của Panasonic Việt Nam. Ảnh: Panasonic Việt Nam

“Đây không chỉ là thành tựu của riêng Panasonic, mà là kết quả của sự chung tay từ cả cộng đồng. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến hơn 1 triệu khách hàng, các bạn trẻ Gen Z, các đối tác và toàn thể đội ngũ nhân viên Panasonic, những người đã đồng hành và nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua”, ông Marukawa Yoichi - Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ. 

Tiếp nối hành trình truyền cảm hứng xanh bền vững

Bên cạnh con số 1 triệu cây, chương trình còn lan tỏa, khơi dậy trách nhiệm xanh trong cộng đồng. Không chỉ trồng cây, nhiều người tiêu dùng đã dần thay đổi thói quen thường ngày: tiết kiệm điện, ưu tiên sản phẩm thân thiện, hành động vì thiên nhiên… Những thay đổi nhỏ nhưng mang tính bền vững này đã trở thành một phần của hành trình xanh mà Panasonic hướng tới.

Trong khuôn khổ chương trình "Sống khỏe góp xanh", Panasonic còn tổ chức chuỗi hoạt động nâng cao nhận thức, tiêu biểu là 4 chuyến trải nghiệm thực địa trong vòng 3 năm, thu hút đông đảo khách hàng và các bạn trẻ tham gia. Những chuyến đi này cũng nhận được sự quan tâm lớn trên các kênh truyền thông, tạo nên làn sóng tương tác sôi nổi và lan tỏa mạnh mẽ thông điệp sống xanh. Đặc biệt, Panasonic còn giúp người dùng theo dõi sự phát triển của cây thông qua mã số riêng trên website chương trình, thể hiện sự minh bạch và cam kết lâu dài của doanh nghiệp với chiến dịch.

xanh 3.jpg
 Panasonic Việt Nam lan tỏa thông điệp về sống bền vững qua hoạt động thực địa. Ảnh: Panasonic Việt Nam

Hơn thế nữa, để hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact, doanh nghiệp còn chú trọng vào phát triển các bộ giải pháp với công nghệ xanh. Nổi bật là công nghệ nanoe™ X giúp cải thiện chất lượng không khí, công nghệ ECO kết hợp AI trên các dòng điều hòa và công nghệ Inverter trên các dòng tủ lạnh, máy giặt giúp tiết kiệm điện năng. Bên cạnh đó, Panasonic còn sử dụng môi chất lạnh R32 thân thiện với môi trường cùng hàng loạt sáng kiến nhằm giảm phát thải CO2, lan tỏa lối sống bền vững đến cộng đồng qua các chiến dịch truyền cảm hứng như “Dẫn đầu sống xanh”, “Panasonic vì một Việt Nam xanh”...

xanh 4.png
Panasonic đánh dấu cột mốc 1 triệu cây xanh với nghi thức tượng trưng tại sự kiện công bố kỷ lục “Sống khỏe góp xanh”, thể hiện nỗ lực vì một Việt Nam xanh bền vững. Ảnh: Panasonic Việt Nam

Sau hành trình 3 năm triển khai chương trình "Sống khỏe góp xanh", Panasonic không chỉ là doanh nghiệp thành công “phủ xanh” 1 triệu cây trong thời gian ngắn nhất mà còn góp phần nâng cao nhận thức, truyền cảm hứng bảo vệ môi trường đến cộng đồng. Không chỉ dừng lại ở con số 1 triệu cây này, Panasonic cam kết sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các sáng kiến xanh và những hành động thiết thực nhằm hướng tới tương lai Net Zero.

Bích Đào