Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt

(Haiphong.gov.vn) - Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ - Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố vừa có ý kiến tại Văn bản 4505/VP-GT về việc tăng cường công tác phối hợp bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt.

Báo Hải PhòngBáo Hải Phòng11/06/2025


(Haiphong.gov.vn) – Nhằm tăng cường công tác phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ – Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông thành phố vừa có ý kiến chỉ đạo tại Văn bản số 4505/VP-GT giao Ban An toàn giao thông thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Công an thành phố và UBND các quận: An Dương, Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đường sắt đến người dân. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Cục Đường sắt Việt Nam, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam triển khai hiệu quả Quy chế phối hợp giữa Bộ Xây dựng và các địa phương có đường sắt đi qua.

Các đơn vị liên quan tổ chức cảnh giới, chốt gác tại các lối đi tự mở có nguy cơ cao xảy ra tai nạn; xây dựng đường gom, hàng rào cách ly, thu hẹp, xóa bỏ lối đi tự mở; tổ chức cắm mốc chỉ giới hành lang an toàn giao thông đường sắt và phối hợp bàn giao quản lý cho địa phương theo quy định.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp cùng UBND các quận nói trên khi cấp đất cho doanh nghiệp và người dân cần tính đến phương án đảm bảo an toàn giao thông theo quy định pháp luật về đường sắt; đồng thời lưu ý khi quy hoạch khu dân cư để không vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt.

UBND các quận tăng cường kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt là tình trạng tự ý mở lại lối đi tự mở đã đóng, nhổ bỏ cọc thu hẹp lối đi, lấn chiếm hành lang an toàn, và các hành vi điều khiển phương tiện cố tình vượt đường ngang khi đã có tín hiệu cảnh báo tàu.

Trong thời gian vừa qua, với sự quan tâm và phối hợp của các bộ, ngành và chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm an toàn giao thông đường sắt, tình hình trật tự an toàn giao thông đường sắt cơ bản được kiềm chế cả về số vụ, số người chết và số người bị thương. Tuy nhiên, trong 5 tháng đầu năm 2025, tình hình tai nạn giao thông đường sắt vẫn diễn biến phức tạp, vẫn còn xảy ra một số vụ tai nạn giao thông đường sắt, đặc biệt là các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra tại các vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Cụ thể, đã xảy ra 08 vụ, làm chết 04 người, bị thương 02 người. So với cùng kỳ năm trước, tăng 6 vụ (300%), tăng 02 người chết (100%), số người bị thương không thay đổi, nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn xuất phát chủ yếu từ ý thức chủ quan của người tham gia giao thông. Bên cạnh đó, tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt cũng là một trong những nguyên nhân khiến tai nạn giao thông đường sắt ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường.

 

Nguồn: https://haiphong.gov.vn/tin-tuc-su-kien/tang-cuong-cong-tac-phoi-hop-bao-dam-trat-tu-an-toan-giao-thong-tai-cac-vi-tri-giao-cat-giua-duo-757720


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

 Thành phố Hồ Chí Minh ẩm thực kể chuyện phố phường
Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc
Nét đẹp nữ chiến sĩ sao vuông và du kích miền Nam trong nắng hạ Thủ đô

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm