Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Thêm chợ thương mại số cho hợp tác xã tham gia

Ngày 11/4 (Ngày HTX Việt Nam), Liên minh HTX Việt Nam chính thức khởi động Chợ sản phẩm trực tuyến VCAMart. Đây chính là cánh cửa giúp các HTX có cơ hội tiếp cận thị trường số. Đối với các HTX của tỉnh, những ưu đãi từ chợ thương mại này sẽ hỗ trợ tích cực để các HTX được giao lưu, học hỏi và đẩy mạnh tiêu thụ trên phạm vi toàn quốc.

Báo Phú YênBáo Phú Yên22/04/2025

Thông tin từ Liên minh HTX Việt Nam cho hay: VCAMart hoạt động theo nguyên tắc “ba không”, tức là không thu phí giao dịch, không thu phí hoa hồng và không áp đặt rào cản công nghệ. Chỉ cần có máy tính hay điện thoại di động thông minh là bất cứ khi nào HTX cũng có thể tiếp cận khách hàng, mở rộng kênh tiêu thụ. Cùng với đó, VCAMart còn tích hợp tính năng thanh toán không dùng tiền mặt, kết nối với các đơn vị vận chuyển và công cụ quản trị gian hàng để thuận tiện cho khách hàng trong thời đại số. VCAMart cũng kết nối với các sàn thương mại điện tử địa phương, vừa giúp gia tăng cơ hội kinh doanh cho HTX vừa thúc đẩy phát triển hệ sinh thái thương mại điện tử cộng hưởng…

Theo ông Nguyễn Hoàng Chương, Giám đốc HTX Nông nghiệp kinh doanh tổng hợp Đồng Din (huyện Phú Hòa), các sản phẩm của HTX có mặt trên nhiều kênh thương mại điện tử như sàn thương mại điện tử quốc gia (buudien.vn), Vipomall của Sở Công Thương tỉnh, shopee… Theo thời gian vì vấn đề chi phí (phí duy trì, hoa hồng, vận chuyển…) nên hiện tại HTX chỉ tập trung tham gia các kênh điện tử của tỉnh và các kênh chuyên về nông sản. VCAMart ra đời với nhiều ưu đãi cho các đơn vị kinh tế tập thể sẽ là hỗ trợ để các sản phẩm của HTX tiếp tục tham gia vào sân chơi lớn.

Còn ông Nguyễn Văn Đông, Giám đốc HTX Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Hòa Phong (huyện Tây Hòa) cho biết: Sản phẩm rượu tằm của HTX vừa được Liên minh HTX Việt Nam công nhận là 1 trong 100 sản phẩm toàn quốc đạt giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024. Đây là cơ hội để sản phẩm của HTX có mặt trên sàn VCAMart. “Các HTX vốn ít, quy mô sản xuất còn nhỏ, năng lực thương mại hóa sản phẩm còn yếu. Đặc biệt là khả năng ứng dụng công nghệ số trong HTX còn chưa đồng bộ. Tất cả điều này là rào cản với các HTX khi tham gia vào thị trường số, nên việc được tham gia chợ thương mại số với phần lớn là các HTX sẽ giúp HTX nói riêng và các HTX trong tỉnh nói chung có thêm cơ hội học hỏi, nâng cao năng lực quản trị thương mại sản phẩm”, ông Đông chia sẻ thêm.

Theo Liên minh HTX tỉnh, cũng trong tháng 4 này, Viện Khoa học Công nghệ và Môi trường (thuộc Liên minh HTX Việt Nam) sẽ tổ chức tập huấn chuyên sâu về vận hành Chợ sản phẩm trực tuyến VCAMart cho cán bộ HTX, liên minh HTX các tỉnh thành, giúp các đơn vị vận hành hiệu quả, chuyên nghiệp hơn trong môi trường kinh doanh số. VCAMart sẽ góp phần thúc đẩy số hóa trong khu vực kinh tế tập thể, hỗ trợ HTX tiếp cận thị trường hiện đại, nâng cao năng lực tiêu thụ sản phẩm, đồng thời phát huy tinh thần tự lực, đổi mới để hội nhập.

Nguồn: https://baophuyen.vn/kinh-te/202504/them-cho-thuong-mai-so-chohop-tac-xa-tham-gia-d3318d3/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Vì sao Kiên Giang lọt tốp ‘điểm đến thân thân thiện nhất thế giới’
Tạo tác kỳ diệu của thiên nhiên
Mãn nhãn trực thăng kéo cờ, Su-30mk2, Yak-130 gầm rú, bay điêu luyện trên bầu trời TP.HCM
Tìm về Trường Sơn huyền thoại

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm