Theo đó, dù đang là mùa thấp điểm của du lịch quốc tế, nhưng lượng khách đến trong tháng 7 đã bắt đầu tăng so với tháng 6 (+6,8%), trong đó đặc biệt là các thị trường châu Âu tăng 38%. Đây là tín hiệu rất tích cực cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian qua tại tại 6 nước châu Âu (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc và Đức).
Kết quả này đưa tổng lượng khách quốc tế trong 7 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024. 10 thị trường gửi khách hàng đầu gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Mỹ, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Úc, Nga, Malaysia.
Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng, trong đó châu Á tăng 22,4% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan. Thị trường lớn Hàn Quốc giảm nhẹ. Các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á cũng tăng trưởng khả quan. Các thị trường ở châu Âu tiếp tục tăng trưởng rất tốt, đặc biệt là thị trường Nga.
Tài liệu cũng cập nhật thông tin về các sự kiện nổi bật trong ngành du lịch, hoạt động xây dựng cơ chế chính sách phát triển du lịch, tình hình cấp phép kinh doanh trong lĩnh vực du lịch, hoạt động xúc tiến quảng bá, xu hướng du lịch thế giới, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số.
Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam
Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/thong-tin-du-lich-thang-7-2025-khach-du-lich-quoc-te-tang-truong-mua-thap-diem-20250807143406675.htm
Bình luận (0)