Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Thủ đoạn lừa mới ở cơ sở thẩm mỹ 'chui'

Dùng bí đỏ tạo chất mỡ giả lừa khách hàng. Hàng loạt chiêu lừa mới ở cơ sở thẩm mỹ chui ra sao?

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ10/09/2025

thẩm mỹ - Ảnh 1.

Bên trong cơ sở thẩm mỹ “chui” thuê sinh viên phẫu thuật hút mỡ cho khách hàng - Ảnh: Công an TP.HCM

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã trao đổi một số thông tin xung quanh vụ án "lừa dối khách hàng" xảy ra tại cơ sở thẩm mỹ không phép Ho.pital SW (địa chỉ 49B Cao Thắng, phường Bàn Cờ, TP.HCM). 

Cơ quan này cũng phát hiện cơ sở Ho.pital SW do Nguyễn Thị Hường (32 tuổi, phường Gò Vấp, TP.HCM) làm chủ hoạt động "chui".

Dùng 30 fanpage lôi kéo khách hàng

Theo cơ quan điều tra, cơ sở trên chuyên hút mỡ, tiêm filler. Mặc dù đã nhiều lần bị xử lý, yêu cầu ngưng hoạt động nhưng chủ cơ sở vẫn bất chấp, tiếp tục hoạt động một cách tinh vi.

Thượng úy Trần Hồng Quân, cán bộ đội 4 văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, cho biết cơ sở chỉ nhận khách qua mạng xã hội, không nhận trực tiếp. Bên ngoài cơ sở hầu như luôn đóng cửa, chỉ mở khi đón khách khiến quá trình tiếp cận, điều tra gặp không ít khó khăn.

"Các đối tượng đánh vào thị hiếu của khách hàng muốn hút mỡ, thẩm mỹ giá rẻ, thường không muốn tiết lộ thông tin nên quá trình điều tra cũng gặp khó trong công tác thu thập thông tin bị hại" - ông Quân nói.

Theo trung tá Nguyễn Lương Y - điều tra viên văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, các bị can mua lại các trang fanpage có sẵn lượng tương tác lớn, sau đó đổi tên thành trang fanpage của các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng nhằm mạo danh các bác sĩ này để quảng cáo về hoạt động phẫu thuật thẩm mỹ cho cơ sở. Kết quả điều tra đến nay đã xác định được khoảng 30 fanpage giả mạo được các bị can sử dụng để lôi kéo khách hàng.

Các bài đăng quảng cáo chủ yếu được sao chép từ các bài viết quảng cáo của các cơ sở thẩm mỹ uy tín rồi chỉnh sửa lại, sau đó đăng trên fanpage của mình.

"Qua điều tra, chúng tôi phát hiện một thủ đoạn mới, các đối tượng dàn dựng, tạo lập các video về phẫu thuật hút mỡ bằng thủ đoạn là xay nhuyễn bí đỏ và đu đủ để tạo chất mỡ giả, dùng mỡ giả này để quay clip quảng cáo về các hoạt động hút mỡ. Thực tế toàn dàn dựng, không có người thật việc thật.

Đoạn quảng cáo khiến nhiều người tin tưởng và tìm đến hút mỡ.

Đáng nói là cơ sở này thuê các sinh viên y khoa thực tập, chưa có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ để trực tiếp hút mỡ cho khách, đây là hành vi bị cấm trong lĩnh vực y tế", ông Y cho hay.

Cũng theo ông Y, kết quả xác minh xác định toàn bộ vật tư y tế tại cơ sở đều không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ cao gây biến chứng và tai nạn y tế cho khách hàng

"Nhập vai" bác sĩ nổi tiếng làm phẫu thuật

Các sai phạm này đã bị cơ quan công an vạch trần. Trước đó Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hường, Nguyễn Minh Khải và Dương Tấn Long (nhân viên marketing cơ sở Ho.pital SW) để điều tra về tội lừa đối khách hàng.

Dù không được cấp giấy phép hoạt động khám chữa bệnh và các giấy phép trong phẫu thuật thẩm mỹ nhưng Hường vẫn chỉ đạo nhân viên thực hiện dịch vụ hút mỡ từ tháng 1-2025 đến nay cho hơn 500 khách hàng, thu lợi bất chính gần 10 tỉ đồng.

Trong khi đó Nguyễn Minh Khải (32 tuổi, ngụ phường Tân Sơn Nhất, TP.HCM), người trực tiếp thực hiện hút mỡ, thừa nhận chỉ đang trong quá trình học, thực hành để lấy chứng chỉ hành nghề thẩm mỹ.

Khải khai được bà Hường thuê để thực hiện các ca hút mỡ từ tháng 4 và mỗi ca hút mỡ Khải được trả công 8% (tương đương khoảng 800.000 đồng).

Quá trình làm việc cho bà Hường, Khải "nhập vai" một bác sĩ thẩm mỹ nổi tiếng tên Long và được quảng cáo là "trưởng khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy", "giám đốc Bệnh viện Asia"... để thu hút khách hàng.

Và ngay cả khi lên bàn hút mỡ, nhiều khách hàng vẫn tin rằng người đeo khẩu trang kia là bác sĩ thật mà không ngờ đó là "bác sĩ Long" giả mạo.

Quảng cáo hút mỡ tràn lan, thật giả lẫn lộn

Chỉ vài thao tác tìm kiếm từ khóa "hút mỡ bụng", "giảm béo cấp tốc" trên mạng xã hội, hàng trăm trang fanpage, hội nhóm sẽ hiện ra với đủ lời quảng cáo "có cánh": hút mỡ không đau, không để lại sẹo, giá chỉ bằng một phần nhỏ so với bệnh viện. Hình ảnh minh họa thường là những ca "biến hình" ngoạn mục trước - sau phẫu thuật.

Thực tế chứng minh nhiều đoạn clip trong số này được dàn dựng để đánh lừa người xem. Không ít trang còn mạo danh bác sĩ nổi tiếng, sử dụng hình ảnh, logo của các bệnh viện lớn nhằm tạo niềm tin cho khách hàng.

Các quảng cáo này thường đánh trúng tâm lý người muốn giảm mỡ nhanh, chi phí thấp và giữ kín thông tin cá nhân.

Chỉ cần để lại số điện thoại hoặc nhắn tin trực tiếp, người dùng lập tức được nhân viên tư vấn mời chào với hàng loạt gói dịch vụ "khuyến mãi khủng". Nhiều hội nhóm làm đẹp còn trở thành nơi chia sẻ, gắn link dẫn về những cơ sở không phép khiến người dùng khó phân biệt thật - giả.

ĐAN THUẦN - HUỲNH ANH

Nguồn: https://tuoitre.vn/thu-doan-lua-moi-o-co-so-tham-my-chui-20250909222906214.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Phố cổ Hàng Mã "thay áo mới" đón mùa Trung thu
Đồi sim tím Suối Bon bung nở giữa biển mây bồng bềnh ở Sơn La
Du khách đổ về Y Tý, đắm chìm với ruộng bậc thang đẹp nhất Tây Bắc
Cận cảnh bồ câu Nicoba quý hiếm tại Vườn quốc gia Côn Đảo

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm