Phát biểu tại buổi gặp mặt trao thưởng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Trần Anh Tuấn cho biết: “Các cấp lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam luôn đánh giá cao và trân trọng những hành động đẹp, nghĩa cử nhân văn của cán bộ nhân viên, người lao động. Đây không chỉ là nghĩa cử đáng trân trọng mà còn thể hiện văn hóa ứng xử tốt đẹp trong công tác phục vụ của ngành đường sắt, đồng thời khẳng định cam kết của Tổng công ty trong việc luôn chú trọng đến yếu tố con người, sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Qua đó, góp phần xây dựng hình ảnh ngành đường sắt thân thiện, gần gũi với người dân.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mong muốn, tấm gương sáng của tổ tàu SE4 sẽ lan tỏa và trở thành nguồn cảm hứng cho tất cả các cán bộ, nhân viên trong toàn ngành, tiếp tục nâng cao uy tín của ngành đường sắt, đồng thời đóng góp tích cực cho xã hội”.
Nhận được sự quan tâm, biểu dương từ lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Trưởng tàu Trần Văn Trí, người trực tiếp phát hiện và kịp thời tổ chức giúp đỡ hành khách Phạm Thị Ng. xúc động chia sẻ: “Tôi xin chân thành cảm ơn sự ghi nhận và động viên kịp thời từ lãnh đạo Tổng công ty. Đây không chỉ là niềm vinh dự đối với cá nhân tôi mà còn là động lực lớn cho toàn bộ anh em trong tổ tàu. Tôi và các đồng nghiệp sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình, luôn đặt quyền lợi và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp về ngành Đường sắt Việt Nam”.
Tấm gương tận tụy và nhân ái của Trưởng tàu Trần Văn Trí cùng tổ tàu SE4 là minh chứng sống động cho tinh thần phục vụ tận tâm, chuyên nghiệp và giàu lòng nhân ái mà ngành đường sắt đang không ngừng phát huy và lan tỏa.
Trước đó, trên chuyến tàu SE4 xuất phát ngày 22/5 từ ga Sài Gòn ra Hà Nội, nhân viên đoàn Tiếp viên đường sắt Phương Nam (phục vụ đoàn tàu) đã phát hiện hành khách Phạm Thị Ng., sinh năm 1978, quê tại xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đi tàu nhưng không có vé. Qua tìm hiểu, chị Ng. cho biết, chị đã mua vé tàu vào Thành phố Hồ Chí Minh để tìm người thân vay tiền chữa bệnh cho chồng mắc bệnh hiểm nghèo ở quê nhà.
Tuy nhiên, khi vào đến nơi, chị lại không thể liên lạc được với người thân và không có cách xoay xở được tiền, nên rơi vào tình cảnh bế tắc, không có tiền mua vé về quê. Vì tuyệt vọng, không tìm được cách nào về quê, chị Ng. đã tìm cách trốn vé để lên tàu. Khi biết chuyện, nắm rõ hoàn cảnh gia đình chị, thay vì xử lý trốn vé theo quy định, Trưởng tàu Trần Văn Trí và các nhân viên trên tàu SE4 đã lựa chọn cách hành xử đầy cảm thông và nhân văn. Tổ tàu đã chủ động quyên góp tiền mua vé tặng vị khách đặc biệt này.
Chỉ trong thời gian ngắn, mọi người đã quyên góp đủ tiền mua vé tàu cho chị về quê, đồng thời còn lo liệu các bữa ăn trên tàu trong suốt hành trình trên tàu. Trong thư cảm ơn viết tay đầy xúc động, chị Ng. không giấu được sự biết ơn sâu sắc đối với những người đã giúp đỡ mình giữa lúc khốn cùng: “Tôi không có người thân, không tiền mua vé, vậy mà các anh đã mua vé, mua thức ăn, lo cho tôi đi xe ô tô từ ga Hà Nội về nhà. Một lần nữa xin chân thành cảm ơn!”.
Hành động nhân văn của tổ tàu SE4 không chỉ là tấm gương sáng về tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách mà còn là minh chứng sống động cho giá trị đạo đức và truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam vẫn luôn hiện diện trong từng nhịp sống, đặc biệt trong ngành đường sắt - một ngành nghề gắn liền với sự phục vụ và hy sinh thầm lặng. Đây không chỉ là nghĩa cử cao đẹp giữa người với người mà còn là minh chứng rõ nét về phương châm “Tàu là nhà, hành khách là người thân” mà ngành đường sắt luôn theo đuổi.
Ngành Đường sắt Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao nghĩa cử của tổ tàu SE4, Đoàn tiếp viên đường sắt Phương Nam – những tấm gương sáng trong thực hiện văn hóa phục vụ, góp phần lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong cộng đồng, gửi gắm yêu thương trên mỗi hành trình bắc–nam.
Nguồn: https://baolangson.vn/thuong-nong-to-tau-se4-co-hanh-dong-dep-nhan-van-5048033.html
Bình luận (0)