Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Tỉnh Lâm Đồng mới cần tạo sản phẩm du lịch đặc thù, tầm quốc gia

Sau hợp nhất, tỉnh Lâm Đồng mới có cơ hội trở thành cực tăng trưởng du lịch mới của vùng nam Trung Bộ và cả nước.

Báo Đắk NôngBáo Đắk Nông10/06/2025

Tại Hội thảo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng mới giai đoạn 2026 - 2030 và những năm tiếp theo diễn ra tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vào ngày 10/6/2025, PGS.TS. Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Du lịch cho rằng, tỉnh Lâm Đồng mới cần tổ chức lại không gian du lịch, cơ cấu lại sản phẩm và xác lập tầm nhìn mới phù hợp với xu thế phát triển bền vững.

chuyengia-4-(1).jpg
PGS.TS. Phạm Trung Lương, Nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch

Ông Lương đánh giá, sau khi mở rộng địa giới, Lâm Đồng có thêm 192 km đường bờ biển, không gian du lịch phong phú với nhiều di sản thiên nhiên và văn hóa được UNESCO công nhận. Đây là cơ hội để phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù, tăng khả năng cạnh tranh điểm đến.

Tầm nhìn mới được đề xuất là đưa Lâm Đồng trở thành cực tăng trưởng du lịch của vùng Nam Trung Bộ mang tầm quốc gia, phát triển mạnh các xu hướng du lịch hiện đại như: du lịch chữa lành, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch xanh, du lịch trải nghiệm.

hoithaold-6-(1).jpg
Các đại biểu dự Hội thảo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng mới giai đoạn 2026 - 2030 và những năm tiếp theo diễn ra tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vào ngày 10/6/2025

Ông Lương đề xuất, tỉnh Lâm Đồng mới cần tổ chức lại lãnh thổ du lịch, xác định các vùng chức năng và trục giá trị cốt lõi. Cụ thể, trục di sản văn hóa: Cư Jút - Krông Nô - Đà Lạt - Phan Thiết; trục di sản thiên nhiên Tà Đùng - Bidoup Núi Bà - Hòn Cau - Phú Quý.

Đồng thời, tỉnh cơ cấu lại sản phẩm du lịch theo hướng du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch chữa lành, du lịch trải nghiệm, du lịch xanh. Tỉnh tái định vị chuỗi giá trị du lịch di sản, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp - nông thôn, du lịch cộng đồng, du lịch sự kiện gắn với kinh tế đêm.

tadungdaknong(1).jpg
Tà Đùng điểm đến đang thu hút ngày càng nhiều du khách đến với Đắk Nông

Về thương hiệu, tỉnh cần làm sâu sắc hơn các thương hiệu sẵn có: Lâm Đồng - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành, Đắk Nông - Xứ sở của những âm điệu, Bình Thuận - Trải nghiệm bất tận. Tỉnh phải đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, đổi mới sáng tạo trong quảng bá.

Ông Lương đề xuất đẩy mạnh liên kết vùng, nhất là với TP. Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, đồng thời phát triển mạnh du lịch Net Zero, gắn với chuyển đổi xanh và thích ứng biến đổi khí hậu, trọng tâm là khu dự trữ sinh quyển thế giới Bidoup - Núi Bà.

Nếu được triển khai đồng bộ, Lâm Đồng sau hợp nhất hoàn toàn có thể bứt phá, khẳng định vai trò đầu tàu trong phát triển du lịch bền vững của cả khu vực.

Sáng 10/6/2025, tại TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) diễn ra Hội thảo định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng mới giai đoạn 2026 - 2030 và những năm tiếp theo. Hội thảo do 3 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận và Đắk Nông phối hợp tổ chức nhằm chuẩn bị xây dựng Văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng mới nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Nguồn: https://baodaknong.vn/tinh-lam-dong-moi-can-tao-san-pham-du-lich-dac-thu-tam-quoc-gia-255138.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Bản làng ẩn mình trong thung lũng ở Thanh Hóa hút du khách tới trải nghiệm
 Thành phố Hồ Chí Minh ẩm thực kể chuyện phố phường
Việt Nam - Ba Lan vẽ nên 'bản giao hưởng ánh sáng' trên bầu trời Đà Nẵng
Cây cầu gỗ ven biển Thanh Hoá gây sốt nhờ góc ngắm hoàng hôn đẹp như ở Phú Quốc

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm