Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

TP Hồ Chí Minh: Hấp dẫn các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa, lịch sử

Được thiết kế dành riêng cho dịp kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 / 30-4-2025), các sản phẩm du lịch tại TP Hồ Chí Minh tập trung khai thác dấu ấn văn hóa - lịch sử, thu hút sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch14/04/2025

Các tour du lịch không chỉ góp phần phát huy ý nghĩa, giá trị của các điểm đến mà còn mang tính giáo dục, nâng cao lòng tự hào dân tộc.

Được các hướng dẫn viên của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt giới thiệu về hiện vật tờ lịch ngày 30-4-1975 cùng chóp đỉnh của một thanh rào cổng dinh Độc Lập bị rơi xuống khi xe tăng quân ta tiến vào, đang trưng bày tại Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, các du khách cảm thấy rất thú vị và ý nghĩa. Nhiều du khách bày tỏ đây là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng hiện vật quý vào ngày 30-4 lịch sử của 50 năm trước. Chị Ngô Thị Thu Thảo (ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: “Tôi được cơ quan cử tham gia đoàn tham quan, học tập truyền thống thông qua tour du lịch của Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt. Những hiện vật, điểm đến trong hành trình như đưa chúng tôi về thời khắc lịch sử trọng đại của dân tộc. Chúng tôi càng hiểu hơn giá trị của hòa bình”.

Bảo tàng TP Hồ Chí Minh là điểm đến đầu tiên của tour du lịch “Từ Mậu Thân đến mùa xuân đại thắng” do Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt triển khai đã đoạt giải nhất cuộc thi thiết kế chương trình du lịch chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước do ngành du lịch thành phố tổ chức. Tham gia hành trình, du khách sẽ ngược dòng thời gian, thông qua các di tích nổi bật tái hiện hành trình kháng chiến, phát triển của Sài Gòn-Gia Định-TP Hồ Chí Minh như: Bảo tàng TP Hồ Chí Minh, trụ sở Phái đoàn liên lạc Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, cơ sở giấu vũ khí của Biệt động Sài Gòn đánh dinh Độc Lập năm 1968, Bia tưởng niệm các chiến sĩ Biệt động Sài Gòn, Bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh, dinh Độc Lập (Hội trường Thống Nhất)...

TP Hồ Chí Minh: Hấp dẫn các sản phẩm du lịch gắn với văn hóa, lịch sử - Ảnh 1.

Du khách tham gia các tour du lịch đến những di tích, "địa chỉ đỏ" trên địa bàn TP Hồ Chí Minh

Ông Trần Quang Duy, Giám đốc Công ty Cổ phần Dịch vụ Lữ hành Chim Cánh Cụt chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng hành trình tour du lịch này nhằm tri ân sự hy sinh, cống hiến của thế hệ cha ông vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước; đồng thời còn góp phần quảng bá các địa điểm du lịch, di tích nổi tiếng của TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, du khách có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các nhân chứng lịch sử, mang đến câu chuyện, trải nghiệm chân thực và ý nghĩa hơn. Nhân chứng tham gia dẫn chuyện, thuyết minh điểm đến lịch sử rất sống động và mang tính thuyết phục cao”.

Cùng với “Từ Mậu Thân đến mùa xuân đại thắng”, tour du lịch “Huyền thoại về những anh hùng đặc công Rừng Sác-Đất thép thành đồng-TP Hồ Chí Minh” của Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour đưa du khách tìm về các giá trị văn hóa, lịch sử với nhiều điểm đến như Di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác-Cần Giờ (gắn liền với cuộc chiến đấu anh dũng của Đoàn 10 Đặc công Rừng Sác từ năm 1966 đến ngày 30-4-1975) và Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi gắn với cuộc sống và chiến đấu của quân dân vùng "đất thép". Bà Trần Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông, Công ty Cổ phần Lữ hành Vietluxtour phấn khởi cho biết: “Các tour du lịch của doanh nghiệp gắn với văn hóa, lịch sử TP Hồ Chí Minh như: Sài Gòn xưa và nay, Biệt động Sài Gòn, Ký ức Sài Gòn-Chợ Lớn đã bán được hơn 60% số chỗ với lịch khởi hành trong tháng 4 và tháng 5-2025. Dù thời gian di chuyển ít, cự ly ngắn nhưng các tour thu hút đông đảo du khách quan tâm bởi tính thời sự, gắn với hoạt động về nguồn, giáo dục truyền thống về Thành phố mang tên Bác”.

Nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã công bố 50 biểu tượng đặc trưng, mang đậm dấu ấn lịch sử, giá trị văn hóa truyền thống, góp phần làm nên hình ảnh du lịch thành phố năng động, đa dạng văn hóa, sôi động, giàu bản sắc, hội nhập sâu rộng. Trong đó, nổi bật nhất là Bảo tàng Hồ Chí Minh-Chi nhánh TP Hồ Chí Minh, Hội trường Thống Nhất, cột cờ Thủ Ngữ, trụ sở UBND-HĐND TP Hồ Chí Minh, hệ thống di tích về Biệt động Sài Gòn...

Chia sẻ về kinh nghiệm phát huy giá trị di tích trong du lịch, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó giám đốc Khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi cho biết, với tinh thần “Di tích xưa, trải nghiệm mới”, đơn vị gắn kết với hơn 200 doanh nghiệp dịch vụ du lịch, lữ hành trong xây dựng các tour du lịch. Đồng thời, khu di tích tự làm mới thông qua đầu tư xây dựng hệ thống thuyết minh tự động, ứng dụng du lịch công nghệ trí tuệ nhân tạo, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo... Đơn vị cũng đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến thông qua Sở Du lịch thành phố và liên kết với các khu du lịch, điểm đến của địa phương bạn.

Khép lại quý I-2025, ngành du lịch TP Hồ Chí Minh ghi nhận sự tăng trưởng mạnh khi đón hơn 1,6 triệu lượt khách quốc tế và 8,5 triệu lượt khách nội địa, cho thấy sức hút mạnh mẽ của thành phố trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực. Với sự chuẩn bị chu đáo về sản phẩm, dịch vụ, gắn với đa dạng hoạt động lễ hội, văn hóa, trong đợt cao điểm du lịch dịp lễ 30-4, ngành du lịch thành phố kỳ vọng sẽ đạt dấu mốc nổi bật về tăng trưởng.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch TP Hồ Chí Minh phân tích rằng, hoạt động của ngành du lịch thời điểm này gặp nhiều thuận lợi khi có sự cộng hưởng từ chuỗi chương trình, sự kiện chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ngành du lịch không chỉ làm mới các sản phẩm mà còn đẩy mạnh truyền thông, quảng bá, giúp du khách cảm nhận được sự năng động, tràn đầy hứng khởi và hiểu sâu sắc hơn về bề dày văn hóa, lịch sử của TP Hồ Chí Minh. Toàn ngành phấn đấu đạt mục tiêu năm 2025 đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, 45 triệu lượt khách du lịch nội địa, tiếp tục khẳng định thương hiệu du lịch TP Hồ Chí Minh trên phạm vi quốc tế.

TP Hồ Chí Minh hiện có gần 200 di tích lịch sử, văn hóa đã được xếp hạng các cấp với nhiều di tích gắn liền với cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, được bảo tồn và phát huy giá trị. Thời gian qua, ngành du lịch thành phố chú trọng khai thác yếu tố văn hóa, lịch sử trong thiết kế sản phẩm du lịch mới, gắn với chủ trương mỗi quận, huyện một sản phẩm du lịch đặc trưng. Sức hút sản phẩm này xuất phát chính từ yếu tố di tích xưa nhưng trải nghiệm mới, tạo sự đa dạng trong hành trình khám phá của du khách.  

Theo Báo QĐND

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/tp-ho-chi-minh-hap-dan-cac-san-pham-du-lich-gan-voi-van-hoa-lich-su-20250414102652214.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Những người trẻ làm "sống dậy" hình ảnh lịch sử
Ngắm san hô biển bạc Việt Nam
Cận cảnh những giờ tập bền bỉ của các chiến sĩ trước đại lễ 30/4
TP Hồ Chí Minh: Những quán cà phê rực rỡ cờ hoa chào mừng đại lễ 30/4

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm