|
Đối với những hành vi này, lực lượng chức năng đã tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở và xử lý nhưng vẫn còn nhiều trường hợp vi phạm. Đặc biệt, trong bối cảnh thương mại điện tử ngày càng phát triển, số lượng nhân viên giao hàng tăng cao. Không chỉ chở hàng cồng kềnh, nhân viên giao hàng còn có các hành vi, như: Sử dụng điện thoại, không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông, phóng nhanh vượt ẩu…, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, gây bất bình và lo lắng cho người tham gia giao thông.
Trước thực trạng này, để bảo đảm TTATGT nói chung, phục vụ đợt cao điểm dịp lễ 30/4, 1/5 và mùa du lịch 2025, Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã triển khai nhiều chuyên đề tuần tra, kiểm soát, tập trung xử lý nghiêm các lỗi, như: Chở hàng cồng kềnh, dùng điện thoại khi lái xe, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, lạng lách, đánh võng…, nhất là các địa bàn đông khu dân cư, các khu vui chơi giải trí, địa bàn phức tạp về TTATGT.
|
Lực lượng CSGT cũng đã tăng cường tuyên truyền, ký cam kết với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh, vận chuyển hàng hóa và các nhân viên giao hàng. Nhiều tổ công tác phối hợp liên ngành đã được thành lập để tuần tra lưu động, sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ để phát hiện và xử lý vi phạm.
Công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh đến người dân nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm khi tham gia giao thông đồng thời huy động sự vào cuộc đồng bộ của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị trong tuyên truyền, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật ngay tại cơ sở.
Diệu Cầm
Nguồn: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202504/xu-ly-nghiem-hanh-vi-cho-hang-cong-kenh-dung-dien-thoai-khi-lai-xe-2225784/
Bình luận (0)