Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo hội thi, trao chứng nhận giáo viên giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học tỉnh Cà Mau, năm học 2024-2025 cho các giáo viên.
Theo đó, Ban tổ chức Hội thi công nhận 214/227 giáo viên đạt danh hiệu. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tặng giấy khen cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi. Buổi lễ tổng kết diễn ra vào chiều ngày 14/4, tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ (TP Cà Mau).
Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Tiểu học năm nay, có 227 thí sinh đăng ký dự thi đến từ các Phòng GD&ĐT huyện Đầm Dơi (40 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Trần Văn Thời (30 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Cái Nước (15 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Thới Bình (34 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Năm Căn (20 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Phú Tân (12 giáo viên), Phòng GD&ĐT TP Cà Mau (26 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện Ngọc Hiển (25 giáo viên), Phòng GD&ĐT huyện U Minh (25 giáo viên).
Các giáo viên phải trải qua 2 phần thi gồm: phần thi biện pháp và phần thi tiết dạy/hoạt động giáo dục.
Ông Dương Hồng Xuân, Trưởng phòng Mầm non Phổ thông, tặng giấy khen của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho 39 giáo viên có thành tích xuất sắc tại hội thi.
Tiến sĩ Lê Hoàng Dự, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban giám khảo hội thi, cho biết: “Tham gia hội thi, nhiều giáo viên đã có sự nghiên cứu, đầu tư công phu cả về nội dung và hình thức cho báo cáo biện pháp; nội dung biện pháp có chất lượng chuyên môn cao, có tính mới, tính sáng tạo và phù hợp với thực trạng, thực tế tại nhà trường mình đang công tác; phù hợp với đối tượng học sinh theo khối lớp, đáp ứng được yêu cầu đổi mới Chương trình GDPT 2018. 100% giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin để trình bày biện pháp, số liệu, hình ảnh rõ ràng, minh chứng cụ thể có tính thuyết phục cao. Phần lớn giáo viên sử dụng hợp lý các thiết bị, phương tiện, đồ dùng dạy học; nhiều giáo viên biết khai thác và sử dụng phần mềm dạy học, công nghệ AI để thiết kế bài dạy, thiết kế trò chơi, tranh ảnh động... một cách có hiệu quả.
Bên cạnh đó, đa số giáo viên có sự đầu tư, nghiên cứu nội dung, chương trình, đặc trưng từng môn học/hoạt dộng giáo dục, nắm khá vững chắc mục tiêu của chương trình, bài dạy, biết lựa chọn phương pháp, kỹ thuật dạy học, thiết bị, đồ dùng phù hợp để chuẩn bị tốt kế hoạch bài dạy. Từ đó thiết kế, tổ chức các hoạt động dạy học phù hợp với nội dung của từng hoạt động để đạt mục tiêu cần truyền đạt.
Tiến sĩ Lê Hoàng Dự trao giải cho các đơn vị đạt thành tích cao tại hội thi.
Thông qua hội thi, các thầy cô giáo tiếp tục nghiên cứu, nắm vững Chương trình GDPT 2018; đổi mới đánh giá học sinh; tự học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; sử dụng thành thạo công nghệ thông tin trong đó có ứng dụng AI vào việc hỗ trợ giảng dạy; đổi mới phương pháp dạy học theo hướng linh hoạt và hiện đại đáp ứng được giáo dục học học sinh theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất; cùng với nhà trường xây dựng môi trường giáo dục tiến bộ, hướng đến “trường học hạnh phúc”.
Quỳnh Anh – Hoàng Vũ
Nguồn: https://baocamau.vn/214-giao-vien-dat-danh-hieu-giao-vien-day-gioi-cap-tieu-ho-c-nam-ho-c-2024-2025-a38344.html
Bình luận (0)