Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Alibaba giao 80 triệu đơn hàng trong một ngày

Số đơn hàng giao ngay trong một ngày của Alibaba tăng đột biến giữa cuộc đua khuyến mãi dữ dội với Meituan, JD.com trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Trung Quốc.

ZNewsZNews16/07/2025

Alibaba đạt kỷ lục khi giao 80 triệu đơn hàng chỉ trong 1 ngày. Ảnh: Bloomberg.

Alibaba thiết lập kỷ lục mới với 80 triệu đơn hàng giao ngay chỉ trong một ngày, giữa lúc thị trường giao đồ ăn và hàng tiêu dùng tại Trung Quốc bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt chưa từng có.

Alibaba Group thông báo đạt 80 triệu lượt giao hàng trong ngày 12/7 thông qua các nền tảng như Taobao Shangou và Ele.me. Đây là dấu mốc lớn trong bối cảnh công ty tăng cường đầu tư vào mảng thương mại điện tử tức thời, đối đầu trực diện với các đối thủ như Meituan và JD.com.

Taobao Shangou, nền tảng thương mại tức thì mới của Alibaba cho biết số người dùng hoạt động hàng ngày đã tăng 15% so với tuần trước, đạt khoảng 230 triệu người. Mặc dù không công bố chi tiết, Alibaba khẳng định xu hướng tăng trưởng này là kết quả trực tiếp của chiến dịch khuyến mãi quy mô lớn.

Trong thời gian gần đây, hàng loạt nền tảng gồm Meituan, JD.com, Taobao và Ele.me đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi mạnh tay. Từ trà sữa miễn phí, phiếu giảm giá lên tới 188 nhân dân tệ (khoảng 26 USD), đến các chương trình siêu giảm giá diễn ra xuyên đêm. Mục tiêu chính nhằm kích cầu tiêu dùng và giành lấy thị phần.

JD.com cho biết đã đạt mức 150 triệu đơn hàng trong ngày, nhờ các gói ưu đãi như tôm càng xanh giá 16,18 nhân dân tệ (2,26 USD).

Hệ quả là nhiều cửa hàng nhỏ bị quá tải bởi lượng đơn tăng đột biến. Liu Hang, chủ một cửa hàng trà sữa nhượng quyền tại Đại Châu cho biết doanh số cuối tuần tăng gấp 10 lần bình thường, lên hơn 300 đơn hàng/ngày. Một cửa hàng khác tại Thành Đô thậm chí tiếp nhận tới 800 đơn/ngày.

“Cuộc chiến giá cả đang rất khốc liệt. Nhiều cửa hàng lớn tiếp nhận tới 3.000 đơn hàng/ngày, nhân viên phải làm việc dưới áp lực lớn”, ông Liu nói.

Song, người tiêu dùng đang rất hưởng ứng các chiến dịch này. Huang Yuxiang, kỹ sư 22 tuổi tại Bắc Kinh chia sẻ đã mua được cà phê với giá 0 tệ thông qua phiếu giảm giá trên Taobao. “Tôi chỉ trả 2 tệ (0,28 USD) phí giao hàng. Rất đáng để thử”, Huang nói.

Cuộc chiến giành thị phần trong lĩnh vực giao hàng tức thì tại Trung Quốc đã leo thang kể từ khi JD.com chính thức gia nhập thị trường vào tháng 2, với chiến lược trợ giá và mở rộng nhanh các dịch vụ giao hàng theo giờ.

Nguồn: https://znews.vn/alibaba-dat-ky-luc-moi-post1568730.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm