Với chủ đề “Tiêu dùng thông minh – Kích cầu mua sắm”, sự kiện hướng tới mục tiêu thúc đẩy tiêu dùng nội địa, hỗ trợ tiêu thụ hàng hóa và quảng bá thương hiệu Việt, đồng thời đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Quầy thanh toán tự chọn tại Trung tâm thương mại GO! Thăng Long (phường Yên Hòa). Ảnh: Thanh Tùng
Gia tăng cạnh tranh, định hình văn hóa tiêu dùng hiện đại
Theo ông Nguyễn Thế Hiệp – Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, Sở Công Thương xác định rõ, Chương trình khuyến mại tập trung không chỉ là sự kiện tiêu dùng đơn thuần, mà còn là công cụ để thúc đẩy phát triển thị trường nội địa, gia tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Thủ đô, đồng thời cũng định hình văn hóa tiêu dùng văn minh, hiện đại của người dân.
"Thông qua chương trình, chúng tôi cũng lồng ghép các yếu tố thương mại bền vững như phát triển hệ sinh thái tiêu dùng xanh, thông minh, ưu tiên hàng Việt có nguồn gốc rõ ràng và gia tăng khuyến mại trên thương mại điện tử, hạn chế chi phí trung gian", ông Hiệp nêu.
Sự kiện đã thu hút sự hưởng ứng của khoảng 1.000 – 2.000 doanh nghiệp và điểm bán hàng trên toàn địa bàn Hà Nội. Các hệ thống bán lẻ và siêu thị lớn, như Central Retail (GO!, Topmarkets), BRGmart, Fujimart, Winmart, Aeon, Lotte, Co.opmart, MediaMart, Pico, Sói Biển, HomeFarm, Hacom,… đều đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mại hấp dẫn, với mức giảm giá lên tới trên 50% cho hàng nghìn sản phẩm.
Các đơn vị cũng tổ chức nhiều chương trình tặng quà hấp dẫn, ưu đãi giảm giá thêm khi thanh toán không dùng tiền mặt, bố trí trải nghiệm các phương thức thanh toán hiện đại, tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng.
Theo bà Nguyễn Thị Thu Hằng – Giám đốc siêu thị GO! Thăng Long, năm 2025, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội có nhiều điểm đổi mới đáng chú ý. Với vai trò đầu mối triển khai, Sở Công Thương đã đẩy mạnh truyền thông, cung cấp thông tin sớm và định hướng rõ ràng cho doanh nghiệp. Nhờ đó, nhận thức và sự chủ động của các đơn vị bán lẻ được nâng cao rõ rệt.
"Hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đã chuẩn bị kỹ về hàng hóa, mở rộng danh mục sản phẩm khuyến mại, đồng thời thiết kế nhiều hình thức ưu đãi đa dạng và sáng tạo hơn để thu hút người tiêu dùng – từ khuyến mại giá sốc, tích điểm, combo mua sắm đến ưu đãi qua ứng dụng điện thoại và nền tảng số", bà Hằng cho hay.
Người tiêu dùng tạo chữ ký số điện tử tại phòng giao dịch VNPT Vinaphone số 75 Đinh Tiên Hoàng. Ảnh: Thanh Tùng
Đặc biệt, tại các sự kiện điểm nhấn trong tháng 7 và tháng 11, người dân sẽ được khám phá không gian chuyển đổi số “Chạm công nghệ, sống thông minh” – nơi các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm tiêu dùng không tiền mặt, như: Mua sắm qua app, QR code, flash sale online, thử thiết bị thanh toán số và tiếp cận ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
Những đổi mới này không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm mà còn góp phần thay đổi thói quen tiêu dùng theo hướng hiện đại, thúc đẩy mạnh mẽ thương mại điện tử và tiêu dùng số tại Thủ đô.
Chương trình khởi động tháng khuyến mại
Song song với hoạt động khuyến mại tại các chuỗi cửa hàng, một không gian hội chợ đặc biệt mang tên “Ngày hội khuyến mại tháng 7” sẽ diễn ra từ ngày 30-7 đến hết ngày 3-8, tại Quảng trường La Mã – Khu đô thị An Bình City, số 232-234 đường Phạm Văn Đồng, phường Phú Diễn.
Tại đây, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm mua sắm tại 100 gian hàng với mức giảm giá đến 50%; khám phá không gian phố thương mại, phố điện tử công nghệ, tham quan khu vực trải nghiệm công nghệ số “Chạm công nghệ – Sống thông minh” và “AI – Trí tuệ nhân tạo, kết nối tương lai”, đồng thời tìm hiểu và ủng hộ các sản phẩm “Tự hào hàng Việt” tại khu hàng Việt Nam.
Đặc biệt, người tiêu dùng đến với hội chợ sẽ được tham gia nhiều chương trình gameshow, tương tác nhận quà hấp dẫn như “Bắt giá đúng – Trúng quà ngay”, “Xạ thủ bóng bay – Săn deal sốc 0 đồng” và các hoạt động bốc thăm trúng thưởng với hàng trăm phần quà giá trị.
Nhằm thúc đẩy tiêu dùng không tiền mặt, sự kiện năm nay còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ và tài chính, như Vinaphone, Nextpay, Momo và các ngân hàng lớn.
Các doanh nghiệp này sẽ triển khai đồng loạt các giải pháp thanh toán hiện đại như QR code, một chạm, đặt hàng qua ứng dụng… giúp nâng cao trải nghiệm tiêu dùng tiện ích trong thời đại số. Trong đó, Vinaphone hỗ trợ miễn phí tạo chữ ký số cá nhân SmartCA.
Ông Đỗ Văn Tú, Giám đốc kinh doanh miền Bắc, Công ty cổ phần Tập đoàn chuyển đổi số Nextpay cho biết, trong chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025, doanh nghiệp đã dành một chương trình ưu đãi đặc biệt đối với tất cả các nhà bán hàng đăng ký sự kiện, đó là giảm 50% giá mua thiết bị loa thông báo chuyển khoản TingboxS kèm theo một số ưu đãi thanh toán qua visa, trả góp 0% đơn hàng trên 1 triệu, hỗ trợ truyền thông nhằm giúp các nhà bán hàng tạo tiện ích cho người tiêu dùng, tăng doanh số.
Với chuỗi hoạt động phong phú, từ các chương trình khuyến mại sâu rộng, trải nghiệm công nghệ số, đến xúc tiến thương mại và quảng bá hàng Việt, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2025 được kỳ vọng sẽ góp phần kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu dùng, thúc đẩy tiêu dùng nội địa và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.
Đồng thời, sự kiện hướng tới mục tiêu hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng GRDP của thành phố đạt từ 8% trở lên trong năm 2025, nâng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng toàn địa bàn Thủ đô lên mức tăng trưởng 14%, theo đúng tinh thần Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28-3-2025 của UBND thành phố Hà Nội.
Nguồn: https://hanoimoi.vn/bung-no-ngay-hoi-khuyen-mai-thang-7-thuc-day-tieu-dung-so-710859.html
Bình luận (0)