Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Chuyến đi Trung Quốc bùng nổ của IShowSpeed

Streamer nổi tiếng dành hơn hai tuần để đi khắp Trung Quốc. Chuyến đi của “Speed” thu hút lượng lớn người xem, gây sốt ở đất nước tỷ dân.

Zing NewsZing News14/04/2025

IShowSpeed trên xe bay ở Trung Quốc. Ảnh: IShowSpeed.

Ngày 8/4, IShowSpeed kết thúc chương trình phát sóng ở Hồ Nam, Trung Quốc. Lượng người hâm mộ của anh trên YouTube chính thức vượt 38,3 triệu. Trong vòng hai tuần, YouTuber 20 tuổi ghé thăm 8 thành phố của đất nước tỷ dân, khoác lên mình những chiếc áo hoa hòe hoặc đồng phục bóng đá.

Sự quan tâm dành cho chuyến đi là chưa từng có, đem lại cho Darren Jason Watkins Jr. (tên thật của IShowSpeed) thành công đáng kể. Anh có thêm 2 triệu đăng ký, mỗi tập ở Trung Quốc có trung bình 8 triệu người xem, kỷ lục trong các chuyến đi. Speed cũng tranh thủ sự nổi tiếng ở đây, mở thêm tài khoản Douyin hay RedNote và đạt hơn 5 triệu đăng ký.

Hàng loạt khoảnh khắc của streamer bùng nổ, từ cú lộn trên Vạn Lý Trường Thành đến màn song ca của hiện tượng mạng Điền Nhất Minh.

15 ngày của Speed ở Trung Quốc

Dù trông có vẻ ngẫu nhiên, chuyến đi của iShowSpeed thực ra được thiết kế cẩn thận để đảm bảo hấp dẫn suốt nhiều giờ phát sóng. Theo nguồn tin của Ylzbl (Entertainment Capital Theory), East Goes Global phụ trách lịch trình, trong khi 88rissing giúp anh điều hành các mạng xã hội ở Trung Quốc.

Hành trình của Darren Jason có thể chia thành 3 giai đoạn, mở đầu ở Thượng Hải, Bắc Kinh, Trịnh Châu. Các buổi phát sóng ổn định nhưng nhàm chán. Speed thể hiện sự bất ngờ với hạ tầng hiện đại, mạng 5G tốc độ cao hay tàu cao tốc.

Ishowspeed Trung Quoc anh 1

Đoạn Speed tập võ ở Thiếu Lâm Tự là một trong những phần thú vị nhất chuyến đi. Ảnh: LiveSpeedy.

Đỉnh điểm của giai đoạn này là lúc IShowSpeed livestream từ Thiếu Lâm Tự (Trịnh Châu). Streamer đi nhầm cổng và gặp các cao thủ tập luyện võ công. Phân cảnh Speed hóa trang đầu trọc, tập Kungfu hài hước được nhận xét như một bộ phim võ thuật.

Ở Thành Đô hay Trùng Khánh, Speed dần bắt nhịp Trung Quốc. Hàng loạt người nổi tiếng trên mạng xuất hiện trong buổi phát sóng, tạo ra những không cảnh náo nhiệt bất thường trên đường phố. Những người hóa trang thành Messi, Ronaldo, Son Heung-min khiến khung chat YouTube “bùng nổ”.

Giai đoạn cuối tại Hong Kong hay Hồ Nam bị nhận xét quá “thương mại”. Những nét đặc sắc của những thành phố này không được quảng bá đến khán giả thế giới.

Một Trung Quốc khác lạ với góc nhìn phương Tây cũng được thể hiện trong chuyến đi của IShowSpeed. Hàng loạt thiết bị công nghệ hiện đại gây choáng ngợp. Xe điện đi xuống nước của BYD, điện thoại gập 3 Huawei Mate XT, taxi bay hay robot hình người Unitree khiến người xem YouTube bất ngờ về độ hiện đại.

Chiến thắng cho mọi bên

Tuy có chuẩn bị, lịch trình bên tổ chức đưa ra vẫn bị đánh giá chưa hiệu quả. Người xem tại Trung Quốc cho rằng nhiều địa điểm, hoạt động vui vẻ hơn của nước này có thể được giới thiệu qua chuyến đi. Kịch bản thường theo lối mòn khi Speed bắt đầu ở một trung tâm thương mại.

Hoạt động này lặp lại ở Phố Đông (Thượng Hải), Tháp Chuông (Bắc Kinh), Ngõ Rộng Ngõ Hẹp (Thành Đô) và Tượng Đài Giải Phóng (Trùng Khánh).

Ishowspeed Trung Quoc anh 2

IShowSpeed xem múa mì ở Haidilao. Ảnh: IShowSpeed.

Khi ở Thượng Hải, streamer cũng dành nhiều thời gian trong lịch trình chỉ để tập gym và chơi bóng rổ. Đây bị đánh giá là hoạt động không hấp dẫn, kém thu hút. Anh cùng Vương Gia Nhĩ (Jackson Wang) ăn lẩu Haidilao với nhiều người múa mì xung quanh. Hoạt động bị nhiều người Trung Quốc cho là đậm tính lễ nghi, phi thực tế.

Tuy nhiên tổng thể đây vẫn là một chuyến đi thành công cho cả IShowSpeed và du lịch Trung Quốc. Những màn biểu diễn Kungfu, kinh kịch truyền thống, xem gấu trúc hay đường sắt cao tốc gây ấn tượng mạnh.

Thực tế, hơn 30 triệu người theo dõi của IShowSpeed đều nằm ngoài Trung Quốc. Anh không nổi tiếng ở quốc gia tỷ dân. Người ta chủ yếu biết đến YouTuber này qua những meme ngắn trên mạng xã hội.

Trong 15 ngày, streamer nói trên dễ dàng trở nên nổi tiếng tại đây. CCTV phát đoạn phóng sự dài 8 phút tường thuật lịch trình. Các hoạt động của Speed cũng liên tục được cập nhật.

Chỉ trong thời gian ngắn, tài khoản Douyin, Red Note, Bilibili và Weibo của IShowSpeed được lập. Trong 20 ngày, streamer có thêm 5,5 triệu người hâm mộ trên Internet. Trong đó, 75% đến từ Douyin.

Nguồn: https://znews.vn/chuyen-di-trung-quoc-bung-no-cua-ishowspeed-post1545615.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Khoảnh khắc nữ phi hành gia gốc Việt nói "Xin chào Việt Nam" ngoài Trái đất
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu thăm Việt Nam
Chủ tịch Lương Cường đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình tại sân bay Nội Bài
Những người trẻ làm "sống dậy" hình ảnh lịch sử

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm