Người dân chọn mua các loại rau củ quả tại Siêu thị Co.opmart Biên Hòa (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai). Ảnh: Hải Quân |
Người tiêu dùng hiện nay có xu hướng tăng sử dụng các nông sản, thực phẩm sạch vì sức khỏe của bản thân và cả gia đình. Việc phát triển các hệ thống siêu thị, bán lẻ hiện đại góp phần không nhỏ trong việc đưa các sản phẩm này đến gần hơn với người tiêu dùng, vì đa số đều được kiểm soát về chất lượng, mẫu mã và giá cả…
Đại diện bộ phận marketing Co.opmart Biên Hòa (phường Tam Hiệp, tỉnh Đồng Nai) Trang Phúc cho biết: "Người tiêu dùng quan tâm đến các loại thực phẩm tươi sống, nông sản theo hướng sạch, thủy canh, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đặc biệt là ưu tiên các sản phẩm đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Trong bối cảnh cạnh tranh trên từng kệ hàng như hiện nay, giá các loại sản phẩm nông sản sạch, hữu cơ đã rút ngắn biên độ, chênh lệnh so với giá các loại thực phẩm thông thường. Do đó, người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khi mua hàng. Các sản phẩm xanh - sạch - lành cũng đáp ứng thị hiếu của đa dạng phân khúc khách hàng hơn”.
Xu hướng tiêu dùng thay đổi, quan tâm nhiều hơn các loại sản phẩm, thực phẩm hữu cơ, các sản phẩm giàu dinh dưỡng, trái cây có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do đó, nhiều doanh nghiệp sản xuất, chuỗi cung ứng bán lẻ chú trọng đầu tư công nghệ sản xuất, tăng cường liên kết để hướng đến cung ứng sản phẩm sạch, chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường.
Lam Phương
Nguồn: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202510/da-dang-ke-hang-san-pham-xanh-sach-b000d1b/
Bình luận (0)