Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Đà Nẵng làm mới du lịch, tăng tốc hút khách cuối năm

Để đạt được mục tiêu đón và phục vụ hơn 17,3 triệu lượt khách trong năm 2025, ngành du lịch thành phố tăng tốc triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối thêm các đường bay, làm mới các sản phẩm hiện có để đáp ứng thị hiếu của du khách.

Báo Đà NẵngBáo Đà Nẵng26/09/2025

25-9, nâng cao 4
Thông qua các hoạt động tập huấn, đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ ngành du lịch thành phố. TRONG ẢNH: Các thí sinh tại hội thi Nghiệp vụ buồng phòng ngành du lịch Đà Nẵng 2025. Ảnh: NHẬT HẠ

Đa dạng trải nghiệm, mở rộng kết nối

Theo đánh giá của ông Nguyễn Ngọc Anh, Giám đốc Công ty TNHH TMDV Du lịch Omega, hiện nay du khách thích các hoạt động trải nghiệm, do đó các sản phẩm, hoạt động du lịch cần tạo được cảm giác mới lạ nhưng vẫn có sự tham gia của khách.

Khách du lịch không chỉ đi tham quan mà còn muốn trải nghiệm như người địa phương, quan tâm đến ẩm thực, văn hóa bản địa, các làng nghề truyền thống, thiên nhiên hoang sơ. Vì vậy, các tour du lịch ngày càng tập trung vào xu hướng cá nhân hóa theo sở thích, độ tuổi, nhóm nhỏ.

Từ nhu cầu thực tế, bên cạnh các hoạt động kích cầu, gia tăng trải nghiệm cho khách được triển khai trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch dự kiến bổ sung thêm các sản phẩm văn hóa để phục vụ du khách như: Lễ hội Trung thu Đà Nẵng 2025 diễn ra từ ngày 3 đến 7/10 tại phố cổ Hội An và các khu vực lân cận; kỷ niệm 26 năm ngày đô thị cổ Hội An được công nhận Di sản Văn hóa Thế giới (4/12/1999 - 4/12/2025) và 8 năm nghệ thuật Bài chòi Trung bộ được UNESCO công nhận Di sản phi vật thể đại diện nhân loại (7/12/2017 - 7/12/2025) tại phố cổ và các khu vực lân cận; giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 21, năm 2025 (ngày 26 đến 28/12) tại vườn tượng An Hội, phố cổ Hội An; Lễ hội đón Giáng sinh - Chào năm mới Đà Nẵng 2026.

25-9, trải nghiệm 4
Kết nối, mở rộng thêm các đường bay là cách hiệu quả để thu hút khách quốc tế. Trong ảnh: Du khách tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: NHẬT HẠ.

Mới đây, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng chính thức mở lại 3 tuyến tham quan, dã ngoại Tiên Sa - Suối Ôm - Đỉnh Bàn Cờ; Đỉnh Bàn Cờ - Bãi Bắc và Bãi Bắc - Cây Đa di sản ở bán đảo Sơn Trà sau thời gian tạm dừng khai thác 3 năm.

Phó trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng Phan Minh Hải cho biết, việc mở lại các tuyến tham quan, dã ngoại tại bán đảo Sơn Trà là cơ sở để hình thành các sản phẩm du lịch mới tại đây. Du khách có thể tham quan, trải nghiệm các tuyến theo các khung giờ quy định, tuân thủ theo các điều kiện hiện nay của các đơn vị chức năng để đảm bảo an toàn trong suốt hành trình.

Để bổ sung thêm nguồn khách, bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay trung tâm đã ký kết biên bản ghi nhớ, thiết lập cơ chế hợp tác với các nền tảng OTA (đại lý du lịch trực tuyến) quốc tế để thu hút khách.

Việc hợp tác gắn liền với những kế hoạch truyền thông dài hạn, phân phối sản phẩm, phối hợp xây dựng các gói sản phẩm kích cầu, combo du lịch ưu đãi; nâng cao trải nghiệm, chất lượng dịch vụ cho du khách thông qua các sản phẩm trải nghiệm số.

Đơn vị cũng xây dựng các chiến dịch truyền thông chung (co-branding) để quảng bá Đà Nẵng theo từng mùa du lịch; hợp tác với các doanh nghiệp công nghệ và truyền thông để triển khai các chiến dịch quảng bá kỹ thuật số thông qua google Ads, facebook Ads… và các nền tảng truyền thông xã hội khác.

25-9, trải nghiệm 5
Du khách trải nghiệm tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: NHẬT HẠ.

Không ngừng nâng chất lượng dịch vụ

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng vừa tổ chức hội thi Nghiệp vụ buồng phòng ngành du lịch Đà Nẵng năm 2025, để lựa chọn những thí sinh xuất sắc nhất vòng chung kết. Các thí sinh đoạt giải sẽ được lựa chọn để bồi dưỡng chuẩn bị tham dự hội thi Nghiệp vụ buồng phòng toàn quốc và hội thi Nghiệp vụ buồng ASEAN dự kiến trong năm 2026.

Ông Tán Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố cho hay, sau hợp nhất, cùng với sự phát triển về quy mô, du lịch Đà Nẵng đang đối mặt với những yêu cầu ngày càng cao về nâng cao chất lượng dịch vụ, sự thay đổi xu hướng du lịch chuyển đổi số, du lịch xanh, du lịch thông minh và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các điểm đến trong nước và quốc tế.

Trước những khó khăn và thách thức đó, ngành du lịch thành phố cần có sự thay đổi mạnh mẽ hơn nữa nhưng vẫn bảo đảm phát triển bền vững. Một trong những giá trị cốt lõi là không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ, chất lượng phục vụ khách tại các cơ sở lưu trú. Đây là yếu tố quyết định đến uy tín, thương hiệu và sự phát triển bền vững của du lịch thành phố nói chung.

Do đó, ông Tán Văn Vương chia sẻ, ở góc độ quản lý nhà nước, sở tiếp tục tăng cường phối hợp liên ngành trong tuyên truyền, hướng dẫn nhằm đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch minh bạch, công bằng và hiệu quả; tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp để tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, hỗ trợ bồi dưỡng, tập huấn nguồn nhân lực, triển khai công tác xúc tiến quảng bá, hướng đến mục tiêu chung là xây dựng ngành du lịch Đà Nẵng phát triển bền vững, chất lượng, mang đẳng cấp khu vực và quốc tế.

164 cơ sở lưu trú 4-5 sao và tương đương

Hiện toàn Đà Nẵng có 2.365 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 62.000 phòng.

Trong đó, 164 cơ sở lưu trú 4-5 sao và tương đương với 31.058 phòng (chiếm 50,2% số lượng phòng, dẫn đầu cơ sở lưu trú 4-5 sao của cả nước).

132 khách sạn 3 sao và tương đương với 8.556 phòng (chiếm 13,8% số lượng phòng).

1.965 cơ sở khối 2 sao trở xuống, nhà nghỉ du lịch, homestay, bãi cắm trại du lịch với 26.325 phòng (chiếm 40% số lượng phòng).

Ngoài ra, thành phố có gần 700 đơn vị lữ hành, trong đó có gần 500 công ty lữ hành và chi nhánh lữ hành quốc tế.

Nguồn: https://baodanang.vn/da-nang-lam-moi-du-lich-tang-toc-hut-khach-cuoi-nam-3303669.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu
Phố Hàng Mã rực rỡ sắc màu Trung thu, giới trẻ nô nức check-in không ngớt
Thông điệp lịch sử: Mộc bản chùa Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu của nhân loại

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm