Mới đây, bà Văn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Nhân sự tại Home Credit Việt Nam đã xuất hiện tại chương trình People Matter của Vietsuccess, mang đến câu chuyện về hành trình xây dựng và phát huy văn hóa học tập trọn đời tại doanh nghiệp nhằm thúc đẩy đội ngũ tăng cường kiến thức, kỹ năng để thích ứng với thời đại mới.
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển con người và văn hóa, bà Hạnh tin rằng văn hóa học tập là nền tảng, là điều kiện tiên quyết giúp các doanh nghiệp trường tồn.
“Trong thời đại biến động nhanh, nhất là với sự trỗi dậy của AI và chuyển đổi số, tổ chức nào cũng phải liên tục học hỏi và nâng cao năng lực. Chúng ta cần học không chỉ để giỏi hơn, mà để không bị lỗi thời”, bà Hạnh nói.
Đó là lý do tại Home Credit Việt Nam, đầu tư vào con người chính là đầu tư cho tương lai của doanh nghiệp.
Là hình mẫu của việc học tập trong doanh nghiệp, các cấp lãnh đạo thường xuyên trau dồi bản thân thông qua những chương trình Đào tạo (Training), Cố vấn (Mentoring) và Khai vấn (Coaching) từ các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài tổ chức, được thiết kế phù hợp với nhu cầu của từng nhóm đối tượng.
Từ đó, Tổng giám đốc và Ban điều hành không chỉ truyền cảm hứng học tập và chia sẻ kinh nghiệm cho đội ngũ nhân sự, mà còn ưu tiên phân bổ ngân sách cho việc đào tạo nhân tài và xây dựng văn hóa kết nối. Điển hình, trong năm qua, công ty đã triển khai chuỗi Hội thảo Tư duy thiết kế (Design Thinking), thúc đẩy làm việc nhóm, sáng tạo và đề xuất giải pháp theo nhóm.
Nhằm thúc đẩy văn hoá học tập trọn đời, Home Credit cũng nỗ lực đa dạng hóa các hình thức học tập và phát triển cho nhân viên để biến việc học trở nên hứng thú, thuận tiện và có ứng dụng thực tiễn. Các chương trình học được thiết kế với đa dạng chủ đề, hình thức, cấp độ nhằm đáp ứng nhu cầu học tập ở mọi lúc, mọi nơi. Điều này đặc biệt có ý nghĩa bởi Home Credit có hơn 6,500 nhân viên trải dài trên khắp cả nước.
Nổi bật trong các hoạt động là chuỗi chương trình Chia sẻ kiến thức từ Chuyên gia (Home-Schooled Expert Series) được tổ chức vào chiều thứ 5 hàng tuần do các diễn giả nội bộ hoặc bên ngoài chia sẻ.
Trên tất cả, với Home Credit, việc học chủ yếu phải đến từ công việc thực tế, đòi hỏi người học dấn thân vào công việc và tìm tòi giải pháp với sự hướng dẫn và đồng hành của người quản lý. Theo bà Hạnh, công ty đang áp dụng mô hình 70-10-20, trong đó 70% là học từ trải nghiệm công việc thực tế, 20% học qua tương tác và quan hệ xã hội, 10% còn lại đến từ học tập chính quy.
Đáng chú ý, Home Credit luôn tiên phong trong việc chuyển đổi số, nghiên cứu và ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm khuyến khích hơn nữa việc học tập và tối ưu hóa trải nghiệm nhân viên.
Ngoài ra, công ty có cơ chế ghi nhận, tưởng thưởng giảng viên nội bộ và học viên có thành tích tốt về số giờ học tập, số giờ chia sẻ kiến thức và nhận được đánh giá tích cực từ học viên. Điều này là cốt lõi để khuyến khích nhân viên dành thời gian phát triển bản thân, chia sẻ kiến thức cho đồng nghiệp, chuyển đổi vai trò của nhân viên từ người học sang người truyền cảm hứng, từ đó ghi nhớ và vận dụng các kiến thức mình có vào công việc, cuộc sống.
Home Credit cũng là một trong những công ty có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện cho việc luân chuyển nội bộ, song song với cá nhân hóa lộ trình phát triển, giúp gia tăng tỷ lệ gắn kết của nhân viên, đặc biệt trong các vị trí lãnh đạo và nhân sự chủ chốt. Bên cạnh đó, doanh nghiệp chú trọng phát hiện và nuôi dưỡng tài năng trẻ, điển hình là chương trình phát triển tài năng trẻ (Home Racer Program) đã khởi động mùa thứ 4.
Nguồn: https://doanhnghiepvn.vn/doanh-nhan/dau-tu-vao-con-nguoi-la-dau-tu-cho-tuong-lai-cua-doanh-nghiep/20250908032602367
Bình luận (0)