Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm

Du khách gen Z xem du lịch là những hành trình khám phá, tìm kiếm cảm hứng, với sự hỗ trợ của mạng xã hội và công nghệ. Du lịch Quảng Bình thời gian qua cũng đã chuyển mình để đáp ứng thị hiếu nhóm du khách trẻ.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch20/06/2025

Cách gen Z đi du lịch Quảng Bình

Nhóm du khách độ tuổi từ 18 - 28 (gen Z), với sự quyết đoán và yêu thích du lịch, dường như đang định nghĩa lại các xu hướng du lịch. Theo một khảo sát của Agoda về du lịch ở khu vực châu Á, nhóm đối tượng này thường yêu thích tìm cảm hứng du lịch từ mạng xã hội và ưu tiên trải nghiệm thay vì những kế hoạch được lên lịch sẵn. Nắm bắt xu hướng đó, ngành du lịch Quảng Bình đang có nhiều nội dung sáng tạo trên mạng xã hội được giới trẻ yêu thích và lựa chọn trải nghiệm.

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm - Ảnh 1.

Du khách trẻ thường tìm cảm hứng du lịch từ những video trên mạng xã hội. Ảnh: Jungle Boss

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm - Ảnh 2.

Gen Z du lịch gắn với trải nghiệm công nghệ. Ảnh: Jungle Boss

Chị Cao Phương Thảo (27 tuổi) Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua chị đã có chuyến đi ngắn ngày đến Quảng Bình. Vì đi cùng gia đình nên chị ưu tiên sự thoải mái, đến đâu lại tìm kiếm dịch vụ trên mạng phù hợp với nhu cầu.

“Tôi thường tham khảo trên các trang mạng xã hội xem người trước đánh giá, trải nghiệm như thế nào rồi đi theo. Cách chọn quán ăn và chỗ nghỉ cũng như vậy”, chị Thảo cho biết.

Nhiều du khách là gen Z cũng tham khảo từ mạng xã hội để có một lịch trình được cá nhân hóa. Theo anh Lê Nhật Hoàng (29 tuổi), nhà sáng tạo nội dung tại Quảng Bình trên nền tảng tiktok với hơn 12 nghìn người theo dõi, các bạn trẻ có cách tham khảo thông tin du lịch cụ thể và sát với trải nghiệm thực tế từ những video do chính anh quay và đăng lên.

“Vào những tháng du lịch gần đây, mỗi ngày có từ 5 - 10 bạn trẻ nhắn tin cho tôi để hỏi về địa điểm du lịch, quán ăn, thời tiết, cách di chuyển… thậm chí còn có nhiều cuộc gọi đến để đặt tour. Các bạn trẻ đều có hứng thú với những video khám phá, trải nghiệm thiên nhiên”.

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm - Ảnh 3.

Các hình ảnh, video trải nghiệm thiên nhiên trên mạng xã hội thu hút du khách trải nghiệm theo. Ảnh: Nhật Hoàng

Đón đầu xu hướng nhóm khách trẻ

Bên cạnh nội dung từ nhà sáng tạo nội dung, những hình ảnh, video từ khách du lịch đã đến Quảng Bình cũng là nguồn thông tin hữu ích, chân thực mà khách du lịch trẻ thích tham khảo. Việc nắm bắt được câu chuyện và nhu cầu của gen Z là cách để các đơn vị lữ hành, nhà cung cấp dịch vụ du lịch và các địa phương... có thể định hướng lại một phần chiến lược và kịp thời chuyển mình thích ứng.

Quảng Bình là điểm đến yêu thích của một bộ phận du khách trẻ tuổi bởi sự đa dạng cảnh quan, cho phép khám phá thiên nhiên cũng như chi phí phải chăng. Nền tảng du lịch trực tuyến Agoda xếp hạng thị trấn Phong Nha, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) là địa điểm du lịch tiết kiệm nhất tại châu Á. Do vậy, việc dành sự nghiên cứu và chuẩn bị đón tiếp nhóm khách trẻ cần được quan tâm để giúp ngành du lịch chuyển mình phù hợp.

Đầu tiên, mạng xã hội đang dần trở thành một hướng dẫn viên du lịch cho giới trẻ, bên cạnh đó, marketing "truyền miệng" cũng đóng vai trò quan trọng. Du khách trẻ thường là những người thích trải nghiệm và có quyết định rất nhanh chóng, đồng thời cũng chi tiêu khá thông minh, ưu tiên trải nghiệm độc đáo.

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm - Ảnh 4.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà thực hiện dự án quảng bá du lịch Quảng Bình

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm - Ảnh 5.

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng các em nhỏ tại Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhận thức được xu hướng này, thời gian gần đây ngành du lịch Quảng Bình đã có những chương trình thỏa mãn thị hiếu của giới trẻ, với các sự kiện đại nhạc hội trong đầu năm và chào hè thu hút đông đảo khán giả, du khách. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng tận dụng mạng xã hội có nhiều bạn trẻ tham gia để thực hiện các chiến dịch quảng bá gần gũi, chân thật, hấp dẫn. Nhờ đó, tổng lượt khách du lịch đến địa phương trong kỳ nghỉ lễ từ ngày 30/4 - 1/5 ước đạt khoảng 369.000 lượt, tăng 16% so với dịp lễ năm 2024.

Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình - Đến để yêu” do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình tổ chức vào cuối tháng 5 cũng thu hút đông đảo khán giả và du khách thập phương. Đặc biệt, tiếp nối chương trình và cũng mang chủ đề “Quảng Bình - Đến để yêu” là dự án quảng bá du lịch kết hợp với ca sĩ Hồ Ngọc Hà, với những góc nhìn đầy rung cảm và yêu thương về quê hương Quảng Bình, khắc họa vùng đất không chỉ để đến, mà để yêu suốt đời.

Du lịch Quảng Bình chinh phục gen Z bằng cảm xúc và trải nghiệm - Ảnh 6.

Tuần Du lịch Quảng Bình 2025 thu hút đông đảo du khách

Thời gian tới, với việc hợp nhất tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, mở ra nhiều tour tuyến và trải nghiệm du lịch độc đáo, ngành du lịch địa phương có thể thực hiện các chiến lược quảng bá trên mạng xã hội một cách có trọng tâm, trọng điểm để góp phần tiếp cận đến đông đảo du khách trong và ngoài nước, nhất là đối tượng giới trẻ.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/du-lich-quang-binh-chinh-phuc-gen-z-bang-cam-xuc-va-trai-nghiem-20250620104819133.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Những sớm mai yên bình trên dải đất hình chữ S
Pháo hoa thăng hoa, du lịch bứt tốc, Đà Nẵng ghi điểm mùa hè 2025
Trải nghiệm câu mực đêm và ngắm sao biển ở đảo ngọc Phú Quốc
Khám phá quy trình ướp trà sen đắt đỏ nhất Hà thành

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm