Đầu tháng 5 vừa qua, chương trình Famtrip “Harbor of Dreams” (Bến cảng của giấc mơ) do Loveland Team phối hợp cùng khách sạn FLC Hạ Long tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ đại diện của hơn 20 đơn vị lữ hành, đối tác du lịch và tổ chức sự kiện tiệc cưới cao cấp từ Ấn Độ, Anh, Mỹ, Trung Đông... Đoàn đã khảo sát một số khu nghỉ dưỡng, tàu du lịch, Di sản Vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Yên Tử. Đây là cơ sở để các đơn vị xây dựng sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo, đám cưới quảng bá đến các thị trường khách quốc tế, hướng tới phân khúc khách chi tiêu cao.
Bà Sarah Feyling, Nhà sáng lập Sarah Feyling Consultants LLC - FZ, Dubai (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), chia sẻ: Chúng tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời tại các khu nghỉ dưỡng ở Hạ Long. Tôi nghĩ đây là địa điểm lý tưởng mà mọi du khách quốc tế nhất định phải đến ở Việt Nam. Các điều kiện về nghỉ dưỡng, trải nghiệm ở đây phù hợp với nhu cầu đa dạng của thị trường khách của chúng tôi. Tôi tin tương lai sẽ có nhiều đám cưới lớn được tổ chức tại đây.
Ông Varun Madaan, Nhà sáng lập Vivaah Maker Wedding Planners, Mumbai, Ấn Độ, cho biết: Điểm đến của các bạn cần phải được quảng bá mạnh mẽ hơn tại Ấn Độ. Lần này tôi đi cùng với nhiều đồng nghiệp làm du lịch để lên kế hoạch quảng bá cho điểm đến tuyệt vời này. Chúng tôi tự tin khi đã có nhiều chuyến bay thẳng Ấn Độ - Việt Nam thì nơi đây sẽ trở thành điểm đến top đầu với người Ấn và thu hút rất nhiều tệp khách hàng chất lượng cao.
Đầu năm 2025, cặp đôi tỷ phú Ấn Độ đã tổ chức đám cưới trên Vịnh Hạ Long với sự tham dự của gần 600 khách mời và nhân viên phục vụ đến từ Ấn Độ. Đám cưới được tổ chức tại Hạ Long trong 4 ngày với nhiều địa điểm nổi tiếng. Nghi lễ chính được cặp đôi tỷ phú Ấn Độ lựa chọn tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng FLC Hạ Long. Theo chú rể Poojan R., khung cảnh hoàng hôn với tầm nhìn hướng ra Di sản - Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long từ trên cao tạo nên không gian đám cưới hiếm nơi nào có được. Các điều kiện tổ chức lễ cưới được điểm đến cùng các đơn vị liên quan đảm bảo tốt nhất, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ nhân lực, cũng như các yêu cầu đặc biệt và khắt khe về quy trình đón tiếp, thực đơn.
Một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn là Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (TP Uông Bí) cũng là địa điểm được lựa chọn tổ chức đám cưới. Theo ông Lê Trọng Thanh, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, nhiều đôi uyên ương đã lựa chọn nơi đây là địa điểm tổ chức đám cưới hay còn gọi là lễ hằng thuận. Chúng tôi có hệ thống phòng nghỉ đáp ứng yêu cầu cao của khách mời. Bên cạnh đó, phòng tiệc Diên Hồng - nơi tổ chức sự kiện cũng có diện tích 852m2, không gian linh hoạt cùng khu vực sảnh chờ rộng thích hợp cho tiệc đón khách. Phòng tiệc được trang trí với những gam màu truyền thống và các chi tiết hoa sen cách điệu là không gian lý tưởng cho một đám cưới mang đậm dấu ấn cá nhân.
Quảng Ninh có địa hình núi và biển, lợi thế tự nhiên với bờ biển đẹp trải dài, nhiều hòn đảo nhỏ độc đáo, hội tụ di sản thiên nhiên và văn hóa, là điểm đến lý tưởng cho dòng khách du lịch tổ chức đám cưới. Bên cạnh đó, Quảng Ninh còn có dịch vụ tốt, giá cả hợp lý, nhiều không gian để tổ chức các buổi tiệc khác nhau mà không bị trùng lặp về cảnh quan và trang trí. Thêm một yếu tố thuận lợi cho loại hình du lịch này đó chính là hạ tầng giao thông đồng bộ, có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhiều tuyến cao tốc kết nối Hà Nội với Quảng Ninh. Quảng Ninh đang dần trở thành điểm đến du lịch kết hợp đám cưới của nhiều cặp đôi trong nước và quốc tế.
Việc phát triển dòng khách quốc tế, trong đó có Ấn Độ đến Quảng Ninh tổ chức các hội nghị, đám cưới đang là mục tiêu của nhiều hãng lữ hành quốc tế. Theo đánh giá của các chuyên gia, hiện thị trường đám cưới tại nước ngoài của Ấn Độ ước tính trị giá hơn 600 triệu USD và tăng trưởng mỗi năm với tốc độ 25-30%. Các điểm đến phổ biến cho đám cưới là Thái Lan, UAE, Malaysia, Bali, Hy Lạp, Italia… Và những năm gần đây, nhiều tỷ phú Ấn Độ đã lựa chọn Việt Nam để tổ chức đám cưới. Nắm bắt cơ hội này, ngành du lịch Quảng Ninh cùng các đơn vị cung ứng dịch vụ đang tích cực thúc đẩy quảng bá điểm đến du lịch MICE, du lịch đám cưới. Chú trọng xúc tiến, tiếp cận trực tiếp với các thị trường mục tiêu như: Ấn Độ, Trung Đông…
Bà Trần Thị Kim Qui, Phó Tổng Giám đốc Thường trực FLC Hotels & Resorts, cho biết: Chúng tôi luôn chủ động, tích cực mở rộng thị trường, đặc biệt tham gia các hội chợ du lịch, hội chợ tổ chức đám cưới để giới thiệu, quảng bá thương hiệu nghỉ dưỡng FLC. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đưa ra các gói sản phẩm linh hoạt, phù hợp với các thị trường khác nhau để tiếp cận tối đa các dòng khách. Trong tương lai, việc phát triển và xây dựng thương hiệu FLC trở thành điểm đến tổ chức sự kiện đám cưới cũng là một trong những định hướng trọng tâm của chúng tôi.
Việc Quảng Ninh trở thành điểm đến du lịch đám cưới yêu thích của du khách trong và ngoài nước không chỉ quảng bá, lan tỏa hình ảnh điểm đến, con người vùng đất di sản, mà còn tiếp tục khẳng định thương hiệu, chất lượng của điểm đến tổ chức sự kiện tầm quốc gia, quốc tế. Qua đó, thu hút dòng khách với khả năng chi trả cao và cũng là xu hướng mới, hứa hẹn mang đến nguồn khách chất lượng cho ngành du lịch Quảng Ninh. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh với ngành du lịch đám cưới của các địa phương trong nước cũng như các nước trong khu vực, ngành Du lịch cần tăng cường quảng bá để thúc đẩy loại hình này. Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, trải nghiệm, đa dạng hơn nữa cho các hoạt động trong đám cưới. Đặc biệt, đối với dòng khách quốc tế chi trả cao, việc tạo thuận lợi về vận chuyển, thủ tục nhập cảnh cũng cần được tính toán kỹ lưỡng, tránh tắc nghẽn trong quá trình nhập cảnh khi khách quá đông trong cùng một thời điểm.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/dua-quang-ninh-tro-thanh-diem-den-du-lich-dam-cuoi-3360070.html
Bình luận (0)