Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025": Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết số 226 của Chính phủ

Sáng 18/9, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ".

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịchBộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch18/09/2025

Hội nghị được tổ chức nhằm cụ thể hóa và triển khai hiệu quả Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ về mục tiêu tăng trưởng các ngành, lĩnh vực, địa phương và các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để bảo đảm tăng trưởng cả nước năm 2025 đạt 8,3 - 8,5%, trong đó giao ngành Du lịch phấn đấu đón ít nhất 25 triệu lượt khách quốc tế và 150 triệu lượt khách nội địa trong năm 2025.

Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025": Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết số 226 của Chính phủ - Ảnh 1.

Ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Trong đó, mục tiêu chung được hướng tới gồm: Thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch, đặc biệt từ các thị trường trọng điểm ngay trong Quý IV/2025, góp phần hoàn thành mục tiêu 25 triệu khách quốc tế; Đẩy mạnh phát triển Du lịch xanh thông qua việc đánh giá và cấp nhãn VITA GREEN cho ít nhất 100 doanh nghiệp du lịch trong năm 2025; Nâng tầm Ẩm thực Việt thông qua việc phong tặng danh hiệu "Nghệ nhân Nghề Bếp", "Nghệ nhân Nghề Bánh", "Nghệ nhân Pha chế thức uống" cho các cá nhân xuất sắc trong đội ngũ đầu bếp Việt Nam, những người đang làm rạng danh Ẩm thực Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết: "Nhận thức được vai trò và trách nhiệm to lớn của hệ thống doanh nghiệp du lịch, lực lượng chủ lực và tiên phong trong triển khai nhiệm vụ tăng trưởng khách, Hiệp hội Du lịch Việt Nam – tổ chức xã hội nghề nghiệp của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã xây dựng "Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch năm 2025 theo Nghị quyết 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ". Đồng thời vận động các Hiệp hội Du lịch thành viên và các doanh nghiệp du lịch cả nước tích cực triển khai chương trình".

Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025": Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết số 226 của Chính phủ - Ảnh 2.

Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Với nhiệm vụ Chính phủ giao, để đạt được 25 triệu lượt khách quốc tế, 4 tháng cuối năm 2025, Việt Nam phải đón trên 11 triệu lượt khách quốc tế, bình quân mỗi tháng phải phấn đấu đạt được 2,75 triệu lượt. Để hoàn thành nhiệm vụ này, ngành Du lịch phải triển khai một chiến dịch quyết liệt, cả ngành phải vào cuộc một cách mạnh mẽ nhất.

"Để triển khai Chương trình hành động, chúng tôi trân trọng đề nghị Ủy ban Nhân dân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh, thành phố ủng hộ hoạt động của Hiệp hội Du lịch các tỉnh, thành phố trong việc triển khai Chương trình, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp phát triển Du lịch Việt Nam" – ông Vũ Thế Bình nhấn mạnh.

Bày tỏ tin tưởng vào quyết tâm của Hiệp hội, ông Phạm Văn Thuỷ, Phó Cục trưởng, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định: "Với sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ VHTTDL, sự đồng hành, vào cuộc của chính quyền địa phương và các Bộ, ngành liên quan cùng truyền thống năng động, sáng tạo, ứng phó linh hoạt của cộng đồng doanh nghiệp du lịch, ngành Du lịch có thể hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025": Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết số 226 của Chính phủ - Ảnh 3.

Toàn cảnh Hội nghị

"Chương trình hành động đã thể hiện tinh thần 6 "rõ": rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm, rõ sản phẩm, rõ thẩm quyền, đúng chu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Nghị quyết số 226/NQ-CP với việc xác định rõ nhiệm vụ, biện pháp triển khai, đơn vị chủ trì thực hiện, lựa chọn thị trường cần tập trung khai thác, các biện pháp xúc tiến, quảng bá, xây dựng sản phẩm….Hy vọng, Chương trình hành động của Hiệp hội sẽ tạo ra một xung lực mới, góp phần thực hiện thắng lợi chỉ tiêu tăng trưởng mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho ngành Du lịch trong năm 2025, qua đó góp phần đưa du lịch Việt Nam vững bước tiến vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" - ông Phạm Văn Thủy bày tỏ.

Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025 theo Nghị quyết số 226/NQ-CP ngày 05/8/2025 của Chính phủ bao gồm 3 hoạt động chính: Chương trình xúc tiến trực tiếp "VITA FAMTRIPS 2025"; Chương trình cấp nhãn Du lịch xanh "VITA GREEN"; Đề án "Công nhận Nghệ nhân Ẩm thực Việt".

Cụ thể, Chương trình xúc tiến trực tiếp "VITA FAMTRIPS 2025" dự kiến mời 300-400 lãnh đạo các hãng lữ hành từ các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam như Đông Bắc Á (Hàn Quốc, Trung Quốc), Nhật Bản, Đài Loan, ASEAN (Philippines, Indonesia, Malaysia), Châu Âu (tập trung cho 12 nước vừa miễn visa cho khách du lịch đến Việt Nam), Australia, Mỹ, Ấn Độ… đến Việt Nam khảo sát sản phẩm, kết nối kinh doanh (B to B) với doanh nghiệp du lịch Việt Nam để nhanh chóng đưa khách đến Việt Nam. Kế hoạch triển khai trong Quý IV năm 2025.

Hội nghị "Triển khai Chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ tăng trưởng khách du lịch trong năm 2025": Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ theo Nghị quyết số 226 của Chính phủ - Ảnh 4.

Hội nghị thu hút sự tham dự của đông đảo doanh nghiệp

Với chương trình cấp nhãn Du lịch xanh "VITA GREEN", từ năm 2019, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai chuyển đổi Xanh cho các doanh nghiệp hội viên và thực sự đẩy mạnh từ năm 2024. Việc xây dựng và ban hành Bộ tiêu chí Du lịch xanh - VITA GREEN đã được các doanh nghiệp du lịch đón nhận, được các hãng du lịch quốc tế đánh giá cao. Thương hiệu VITA GREEN đang từng bước trở thành thương hiệu quốc tế, được một số quốc gia nghiên cứu ứng dụng.

Mục tiêu được hướng tới trong năm 2025 là nâng cao chất lượng, tính cạnh tranh và phát triển bền vững của du lịch Việt Nam. Đánh giá và cấp nhãn VITA GREEN cho ít nhất 100 doanh nghiệp du lịch; hỗ trợ 2 tỉnh chuyển đổi xanh; quốc tế hóa nhãn VITA GREEN.

Đề án "Công nhận Nghệ nhân Ẩm thực Việt" nhằm tôn vinh các cá nhân xuất sắc trong nghề bếp, nghề làm bánh và nghề pha chế thức uống là thành viên chính thức của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, là người đã góp phần nâng ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Du lịch Việt Nam.

Theo đó, sẽ có 6 tiêu chuẩn dành cho những người đạt điều kiện là Nghệ nhân Nghề bếp, Bếp bánh và Pha chế thức uống, trong đó nhấn mạnh các tiêu chí: Có sản phẩm/dịch vụ đã đạt giải thưởng, được báo chí, truyền thông hoặc chuyên gia ẩm thực đánh giá cao; Có đóng góp tích cực cho hoạt động đào tạo, truyền nghề, phát triển đội ngũ kế cận; Ưu tiên người có sáng kiến, công trình, công thức, phương pháp chế biến độc đáo, sáng tạo. Tiêu chí chấm điểm công nhận danh hiệu Nghệ nhân theo đề án gồm 7 lĩnh vực được chấm điểm (thang điểm 100), Nghệ nhân phải đạt từ 80 điểm trở lên.

Nguồn: https://bvhttdl.gov.vn/hoi-nghi-trien-khai-chuong-trinh-hanh-dong-thuc-hien-nhiem-vu-tang-truong-khach-du-lich-trong-nam-2025-phan-dau-hoan-thanh-nhiem-vu-theo-nghi-quyet-so-226-cua-chinh-phu-20250918100621042.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
Làng nghề lồng đèn lai rai đơn hàng mùa Trung thu, đặt đến đâu, làm đến đó
Chênh vênh đu gành, bám đá cạo rong mứt ở biển Gia Lai
48 giờ săn mây, ngắm lúa, ăn gà ở Y Tý

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm