Cán bộ xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính |
Trọng tâm kế hoạch là nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính các cấp, xây dựng nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại và lấy người dân làm trung tâm. Theo đó, 100% cơ quan, đơn vị trên địa bàn phải triển khai đồng bộ các giải pháp cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công, tổ chức bộ máy hiệu quả và đổi mới phương thức phục vụ.
Đáng chú ý, thành phố sẽ đẩy mạnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; mở rộng tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng giải quyết hồ sơ trễ hạn và xử lý nghiêm công chức gây phiền hà, nhũng nhiễu.
Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức sẽ được đào tạo chuyên sâu về kỹ năng giao tiếp, đạo đức công vụ, thái độ phục vụ, đồng thời gắn kết quả SIPAS với công tác thi đua, khen thưởng, xem đây là tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ.
Kế hoạch đề ra yêu cầu tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính, phổ biến chính sách pháp luật bằng hình thức phù hợp với từng nhóm dân cư, phát huy vai trò giám sát của người dân, Mặt trận và các tổ chức chính trị, xã hội.
Sở Nội vụ giữ vai trò đầu mối triển khai, theo dõi tiến độ, định kỳ đánh giá, tổng hợp và báo cáo UBND thành phố. Đồng thời, các sở, ngành khác được giao nhiệm vụ cụ thể nhằm đồng bộ cải thiện chất lượng dịch vụ công theo ngành dọc.
Với kế hoạch bài bản, rõ mục tiêu và phân công trách nhiệm cụ thể, thành phố đang thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và đáp ứng ngày càng tốt hơn kỳ vọng của người dân.
Nguồn: https://huengaynay.vn/chinh-tri-xa-hoi/huong-den-nen-hanh-chinh-phuc-vu-chuyen-nghiep-hien-dai-154107.html
Bình luận (0)