Lễ hội tặng quà du lịch Hà Nội năm 2025 được tổ chức từ ngày 11 đến 13/4 tại không gian đi bộ phố Trần Nhân Tông và khu vực phụ cận quận Hai Bà Trưng (TP Hà Nội). Tại Lễ hội, huyện Cô Tô tham gia trưng bày 1 gian hàng quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch và sản phẩm OCOP của địa phương.
Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2025 là hoạt động kích cầu du lịch thường niên của Thủ đô với thông điệp "Hà Nội - Đến để yêu", quảng bá Hà Nội là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn". Đồng thời, là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia 2025 "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới".
Lễ hội quy tụ khoảng 80 gian hàng đặc sắc, trong đó huyện Cô Tô có 1 gian hàng trưng bày để giới thiệu hình ảnh, video, ấn phẩm du lịch cùng thông tin về các tour tuyến, các sản phẩm và dịch vụ hấp dẫn của huyện đảo. Ngoài ra, gian hàng còn trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP đặc trưng của Cô Tô như: Mực khô, tôm khô, tôm nõn, cá duội, cá chỉ vàng, bào ngư, cơ trai, hải sâm, nước mắm... Các sản phẩm được trưng bày và bán tại lễ hội không chỉ hấp dẫn về chất lượng mà còn mang đặc trưng và hương vị riêng của biển đảo Cô Tô.
Gian hàng của huyện Cô Tô tại sự kiện đã thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của nhiều du khách, người dân thủ đô và các đơn vị tham gia lễ hội. Nhiều lượt khách đã đến tìm hiểu thông tin và bày tỏ sự yêu thích, quan tâm của mình đối với các sản phẩm du lịch cũng như các mặt hàng OCOP đặc trưng của Cô Tô. Nhiều người tỏ ra thích thú và tò mò muốn đặt chân đến huyện đảo khi được trực tiếp tham quan những hình ảnh giới thiệu và thưởng thức những đặc sản nổi tiếng của vùng biển Cô Tô.
Sự kiện này là dịp để Cô Tô tăng cường mối quan hệ hợp tác du lịch giữa huyện đảo với thủ đô và các tỉnh, thành phố khác. Đồng thời, đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh và các sản phẩm du lịch đặc sắc của huyện đảo đến với đông đảo du khách. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của Cô Tô giao lưu, kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh và giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện đến thị trường rộng lớn hơn và quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Cô Tô thân thiện, tươi đẹp và năng động tới thị trường Hà Nội và các địa phương lân cận.
Theo kế hoạch, năm 2025, huyện Cô Tô đặt mục tiêu đón 300.000 lượt khách. Hiện thực hóa mục tiêu này, Cô Tô đã xây dựng kế hoạch triển khai 5 sản phẩm du lịch mới. Song song với đó, huyện chú trọng phát triển du lịch xanh, bảo vệ môi trường, nâng cấp cơ sở hạ tầng và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, mang đến những trải nghiệm phong phú và bền vững cho du khách.
Đáng chú ý là chỉ trong 3 tháng đầu năm 2025, huyện Cô Tô đã đón khoảng 9.000 lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt khoảng 27 tỷ đồng, trong đó có 344 lượt khách quốc tế (bằng 166% so với cùng kỳ năm 2024), một con số đáng khích lệ khi mùa du lịch còn chưa chính thức bắt đầu.
Hoàng Nga
Nguồn
Bình luận (0)