Thành tích này được cho là nhờ các đợt điều chỉnh giảm giá mạnh của Apple vào tháng 5, cùng với ảnh hưởng từ chương trình trợ cấp quốc gia hỗ trợ mua điện thoại thông minh.

Doanh số bán iPhone tại thị trường Trung Quốc trong giai đoạn quý II vừa qua đã tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái (Ảnh: PhoneArena).
Theo Ethan Qi, chuyên gia nghiên cứu tại Counterpoint Research, "Việc Apple điều chỉnh giá iPhone vào tháng 5 là đúng thời điểm và được đón nhận nồng nhiệt. Động thái này diễn ra trước lễ hội mua sắm chỉ một tuần".
Sự phục hồi này đánh dấu một bước ngoặt sau thời kỳ suy thoái kéo dài của Apple tại thị trường Trung Quốc. Từ quý III/2022 đến quý I/2025, doanh thu của Apple tại quốc gia này liên tục sụt giảm so với cùng kỳ các năm trước.
Apple đã phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm căng thẳng thương mại, quy định hạn chế sử dụng iPhone tại các cơ quan chính phủ, và sự cạnh tranh gay gắt từ hàng loạt thương hiệu nội địa.
Trong quý I, Apple là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn duy nhất báo cáo doanh số sụt giảm tại Trung Quốc. Đến quý II, Huawei đã vươn lên dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng và thị phần, với mức tăng trưởng doanh số 12% so với cùng kỳ năm trước.

Apple đang phải chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc (Ảnh: Medium).
Ivan Lam, chuyên gia phân tích cấp cao tại Counterpoint Research, nhận định: "Huawei vẫn đang chiếm được lòng trung thành của người dùng khi họ tiếp tục nâng cấp điện thoại cũ bằng các sản phẩm mới từ Huawei".
Vị trí thứ hai về thị phần thuộc về Vivo, trong khi Apple xếp thứ ba. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ đang chịu áp lực cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu Trung Quốc, đặc biệt là về giá bán sản phẩm.
Trung Quốc là một trong những thị trường quan trọng bậc nhất đối với Apple, chiếm khoảng 20% doanh số bán iPhone toàn cầu. Tuy nhiên, các nhà phân tích tại Counterpoint Research cũng cảnh báo rằng sự tăng trưởng này có thể sẽ không kéo dài đến nửa cuối năm.
Nguồn: https://dantri.com.vn/cong-nghe/iphone-bat-ngo-tang-truong-tro-lai-tai-trung-quoc-20250705001516046.htm
Bình luận (0)