Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

J7 PHEV (SHS) - giải quyết bài toán cho ôtô năng lượng mới

Mẫu xe điện Polestar 4 từng tạo nên làn sóng tranh cãi trong ngành công nghiệp ôtô khi ra mắt vào tháng 4/2023 và từ đó đến nay, xe luôn bị triệu hồi vì lỗi.

Báo Khoa học và Đời sốngBáo Khoa học và Đời sống07/05/2025

Ngành giao thông toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ sang các giải pháp vận hành xanh như xe điện (EV) và xe lai (hybrid), các sản phẩm năng lượng mới mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm lái xe tiên tiến, đồng thời bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, bài toán “trạm sạc” vẫn là một trong những rào cản lớn nhất khiến nhiều người dùng còn e ngại. Ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, nơi hạ tầng sạc còn chưa đồng đều giữa các khu vực, việc lựa chọn phương tiện di chuyển thân thiện môi trường nhưng vẫn tiện dụng, linh hoạt và không phụ thuộc vào trạm sạc là yếu tố sống còn. Và đó cũng là lúc J7 PHEV (SHS) của Omoda & Jaecoo thể hiện lợi thế vượt trội.

So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững.

So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững.

SHS – Công nghệ quốc tế vận hành bằng điện nhưng không cần cắm sạc

Không giống như các mẫu xe thuần điện phải phụ thuộc vào trạm sạc hay PHEV truyền thống cần sạc từ nguồn điện ngoài để duy trì chế độ EV, hệ thống Super Hybrid System (SHS) mang đến một bước đột phá: sử dụng mô-tơ điện là nguồn lực vận hành chính, trong khi động cơ xăng hoạt động như máy phát điện để nạp pin liên tục. Nhờ đó, xe luôn vận hành trong chế độ thuần điện mà không cần dừng lại để sạc pin từ lưới điện.

J7 PHEV (SHS) của Omoda & Jaecoo thể hiện lợi thế vượt trội.

J7 PHEV (SHS) của Omoda & Jaecoo thể hiện lợi thế vượt trội.

Nói cách khác, SHS mang đến trải nghiệm xe điện – mượt mà, yên tĩnh, tiết kiệm nhiên liệu – nhưng lại loại bỏ hoàn toàn nỗi lo hạ tầng sạc. Đây chính là giải pháp “trung hòa” lý tưởng trong giai đoạn hệ sinh thái giao thông đang chuyển đổi, giúp người dùng vừa có được trải nghiệm tương lai, vừa đảm bảo sự tiện dụng ở hiện tại.
Hành trình chinh phục Xe điện không sạc J7 PHEV (SHS) – Bằng chứng sống động của công nghệ Super Hybrid System

Không chỉ dừng ở lý thuyết, công nghệ Super Hybrid System (SHS) được kiểm chứng thực tế trong hành trình Super Hybrid Marathon Việt Nam do Omoda & Jaecoo tổ chức. Theo đó, sự kiện được tổ chức từ ngày 6/5 đến hết ngày 8/5 với sự tham gia của hơn 20 cơ quan báo chí trên cả nước. Mẫu xe Jaecoo J7 PHEV (SHS) thực hiện hành trình dài 1.300km+ từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ với một bình xăng và một lần sạc duy nhất, đi qua đủ loại địa hình từ đô thị, đường cao tốc, đường đồi núi, khám phá những địa danh của Việt Nam như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, đèo Hải Vân, Ngã Ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị hay cố đô Huế.

Không chỉ dừng ở lý thuyết, công nghệ Super Hybrid System (SHS) được kiểm chứng thực tế trong hành trình Super Hybrid Marathon Việt Nam do Omoda & Jaecoo tổ chức.

Không chỉ dừng ở lý thuyết, công nghệ Super Hybrid System (SHS) được kiểm chứng thực tế trong hành trình Super Hybrid Marathon Việt Nam do Omoda & Jaecoo tổ chức.

Trong toàn bộ hành trình, các đơn vị báo chí sẽ kiểm tra khả năng vận hành của J7 PHEV (SHS) ở chế độ EV, và quãng đường di chuyển tối đa chỉ với một bình xăng và một lần sạc. Trên thực tế, hành trình Global Marathon đã được tổ chức và chức minh tại nhiều quốc giá trên thế giới. Mới đây, tại Mexico, J7 PHEV (SHS) đã vượt qua hành trình hơn 1,613 km với địa hình đa dạng từ đô thị đến cao nguyên và sa mạc mà không cần sạc lại – xác lập kỷ lục mới về hiệu suất hoạt động trong phân khúc. Tại Việt Nam, quãng đường di chuyển tối đa của J7 PHEV (SHS) sẽ được xác nhận sau hành trình Chinh phục Xe điện không sạc J7 PHEV (SHS) này.

Lợi thế vượt trội của J7 PHEV (SHS) trong hệ sinh thái còn đang phát triển

So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững:

● Xe xăng: tiêu hao cao, phát thải lớn, không còn là lựa chọn lý tưởng cho tương lai. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của J7 PHEV (SHS) đạt 0.52L/100km, theo chứng nhận của Cục đăng kiểm tại Việt Nam.

● Xe điện (EV): vận hành xanh nhưng phụ thuộc trạm sạc, dễ bất tiện trên hành trình dài hoặc ngoài đô thị.

● J7 PHEV (SHS): mô-tơ điện vận hành chính, sạc pin chủ động bằng động cơ xăng, không cần trạm sạc – không bị giới hạn địa điểm di chuyển.

So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững.

So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững.

Đặc biệt tại Việt Nam – nơi giao thông đô thị phát triển nhưng nhiều khu vực nông thôn, miền núi vẫn thiếu trạm sạc – J7 PHEV (SHS) cho thấy khả năng thích ứng hoàn hảo với điều kiện sử dụng thực tế, đảm bảo trải nghiệm “xe điện không sạc” trên mọi hành trình.

Super Hybrid System – Không chỉ là công nghệ, mà là tư duy di chuyển mới

Trong bối cảnh chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ, SHS không chỉ là một nền tảng kỹ thuật, mà còn là tư duy công nghệ ứng dụng – nơi người dùng được hưởng lợi từ sự tiến bộ mà không bị giới hạn bởi hạ tầng. Không phải đợi đến tương lai, công nghệ SHS đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu di chuyển của người Việt ngay hôm nay, vừa tiết kiệm, vừa linh hoạt, vừa bảo vệ môi trường.

Omoda & Jaecoo Việt Nam, với triết lý “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”, đang tiên phong mang đến những giải pháp giao thông xanh nhưng thực tiễn.

Omoda & Jaecoo Việt Nam, với triết lý “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”, đang tiên phong mang đến những giải pháp giao thông xanh nhưng thực tiễn.

Omoda & Jaecoo Việt Nam, với triết lý “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”, đang tiên phong mang đến những giải pháp giao thông xanh nhưng thực tiễn, đúng với những gì người tiêu dùng Việt cần – không xa vời, không đánh đổi, mà là một bước đi thực chất trong hành trình xây dựng hệ sinh thái di chuyển bền vững.

Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/j7-phev-shs-giai-quyet-bai-toan-cho-oto-nang-luong-moi-post270206.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Ngắm non xanh nước biếc Cao Bằng
Cận cảnh con đường đi bộ xuyên biển 'thoắt ẩn thoắt hiện' tại Bình Định
Tp. Hồ Chí Minh đang vươn mình thành một "siêu đô thị" hiện đại
Tái hiện trận chiến huyền thoại: Bức tranh Panorama Điện Biên Phủ độc nhất Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm