Ngành giao thông toàn cầu đang dịch chuyển mạnh mẽ sang các giải pháp vận hành xanh như xe điện (EV) và xe lai (hybrid), các sản phẩm năng lượng mới mang lại giá trị vượt trội và trải nghiệm lái xe tiên tiến, đồng thời bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, bài toán “trạm sạc” vẫn là một trong những rào cản lớn nhất khiến nhiều người dùng còn e ngại. Ở các quốc gia đang phát triển như Việt Nam, nơi hạ tầng sạc còn chưa đồng đều giữa các khu vực, việc lựa chọn phương tiện di chuyển thân thiện môi trường nhưng vẫn tiện dụng, linh hoạt và không phụ thuộc vào trạm sạc là yếu tố sống còn. Và đó cũng là lúc J7 PHEV (SHS) của Omoda & Jaecoo thể hiện lợi thế vượt trội.
![]() |
So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững. |
Không giống như các mẫu xe thuần điện phải phụ thuộc vào trạm sạc hay PHEV truyền thống cần sạc từ nguồn điện ngoài để duy trì chế độ EV, hệ thống Super Hybrid System (SHS) mang đến một bước đột phá: sử dụng mô-tơ điện là nguồn lực vận hành chính, trong khi động cơ xăng hoạt động như máy phát điện để nạp pin liên tục. Nhờ đó, xe luôn vận hành trong chế độ thuần điện mà không cần dừng lại để sạc pin từ lưới điện.
![]() |
J7 PHEV (SHS) của Omoda & Jaecoo thể hiện lợi thế vượt trội. |
Không chỉ dừng ở lý thuyết, công nghệ Super Hybrid System (SHS) được kiểm chứng thực tế trong hành trình Super Hybrid Marathon Việt Nam do Omoda & Jaecoo tổ chức. Theo đó, sự kiện được tổ chức từ ngày 6/5 đến hết ngày 8/5 với sự tham gia của hơn 20 cơ quan báo chí trên cả nước. Mẫu xe Jaecoo J7 PHEV (SHS) thực hiện hành trình dài 1.300km+ từ Hà Nội đến Quy Nhơn chỉ với một bình xăng và một lần sạc duy nhất, đi qua đủ loại địa hình từ đô thị, đường cao tốc, đường đồi núi, khám phá những địa danh của Việt Nam như rừng Cúc Phương, hồ Nội Tranh, đèo Hải Vân, Ngã Ba Đồng Lộc, cánh đồng điện gió Quảng Trị hay cố đô Huế.
![]() |
Không chỉ dừng ở lý thuyết, công nghệ Super Hybrid System (SHS) được kiểm chứng thực tế trong hành trình Super Hybrid Marathon Việt Nam do Omoda & Jaecoo tổ chức. |
Lợi thế vượt trội của J7 PHEV (SHS) trong hệ sinh thái còn đang phát triển
So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững:
● Xe xăng: tiêu hao cao, phát thải lớn, không còn là lựa chọn lý tưởng cho tương lai. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu của J7 PHEV (SHS) đạt 0.52L/100km, theo chứng nhận của Cục đăng kiểm tại Việt Nam.
● Xe điện (EV): vận hành xanh nhưng phụ thuộc trạm sạc, dễ bất tiện trên hành trình dài hoặc ngoài đô thị.
● J7 PHEV (SHS): mô-tơ điện vận hành chính, sạc pin chủ động bằng động cơ xăng, không cần trạm sạc – không bị giới hạn địa điểm di chuyển.
![]() |
So với xe xăng truyền thống hay các mẫu EV và PHEV đang có mặt trên thị trường, J7 PHEV (SHS) tạo nên một vị thế độc lập và bền vững. |
Super Hybrid System – Không chỉ là công nghệ, mà là tư duy di chuyển mới
Trong bối cảnh chuyển đổi xanh đang diễn ra mạnh mẽ, SHS không chỉ là một nền tảng kỹ thuật, mà còn là tư duy công nghệ ứng dụng – nơi người dùng được hưởng lợi từ sự tiến bộ mà không bị giới hạn bởi hạ tầng. Không phải đợi đến tương lai, công nghệ SHS đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu di chuyển của người Việt ngay hôm nay, vừa tiết kiệm, vừa linh hoạt, vừa bảo vệ môi trường.
![]() |
Omoda & Jaecoo Việt Nam, với triết lý “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”, đang tiên phong mang đến những giải pháp giao thông xanh nhưng thực tiễn. |
Omoda & Jaecoo Việt Nam, với triết lý “Đến Việt Nam – Vì Việt Nam”, đang tiên phong mang đến những giải pháp giao thông xanh nhưng thực tiễn, đúng với những gì người tiêu dùng Việt cần – không xa vời, không đánh đổi, mà là một bước đi thực chất trong hành trình xây dựng hệ sinh thái di chuyển bền vững.
Nguồn: https://khoahocdoisong.vn/j7-phev-shs-giai-quyet-bai-toan-cho-oto-nang-luong-moi-post270206.html
Bình luận (0)