Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Justin Bieber mặc đồ nổi loạn đến mức bị đồn là nghiện

Chỉ cần nhìn kỹ những bức ảnh paparazzi gần đây ở Hollywood, khán giả sẽ có cảm giác như đang bị 'ném ngược' về giữa thập niên 2000. Thời kỳ mà các ngôi sao khi không làm việc, dường như chẳng mấy bận tâm đến stylist hay hình ảnh công chúng.

Báo Tuổi TrẻBáo Tuổi Trẻ21/05/2025

Justin Bieber - Ảnh 1.

Justin Bieber gây sốt với phong cách mới năm 2025 khi từ bỏ gu thời trang xuề xòa, lột xác dưới bàn tay stylist Jenna Tyson - Ảnh: Vanity Fair

Một phong cách có thể xem là “người anh em sinh đôi nổi loạn” của trào lưu Y2K hào nhoáng ngày nào, nay đang tái xuất và được các tên tuổi lớn trong làng giải trí Mỹ yêu thích.

Tuy nhiên, khác với 20 năm trước, sự bùng nổ phong cách lần này không đến từ sự buông thả hay tự phát. Đó không còn là vẻ lôi thôi tự nhiên từng thể hiện mong muốn tách biệt giữa đời sống riêng tư và công việc của nghệ sĩ.

Ngược lại, mọi chi tiết giờ đây đều được tính toán kỹ lưỡng. The Wall Street Journal gọi trào lưu này là "trashcore" với tinh thần ăn mặc như những chàng trai lập dị đáng yêu trong các bộ phim tình cảm đầu những năm 2000, nhưng được nâng cấp với gu thời trang sành điệu hơn.

Xu hướng ăn mặc nổi loạn là lời đáp trả cho kỷ nguyên 'quiet luxury'

Sự trỗi dậy của xu hướng ăn mặc nổi loạn là phản ứng rõ rệt trước nhiều năm thống trị của phong cách "quiet luxury" (nghĩa là phong cách sống nhấn mạnh gu thẩm mỹ sành điệu mà không phô trương sự giàu có một cách công khai).

Trào lưu xuất hiện như một làn sóng đối nghịch, đẩy lùi xu hướng bảo thủ về mặt thẩm mỹ, điều đang được xem là thách thức lớn với ngành công nghiệp sáng tạo hiện nay.

Gần đây, gương mặt tiêu biểu của phong cách này là Timothée Chalamet. Trong đợt quảng bá cho phim A Complete Unknown, anh gây bất ngờ với phong cách hoàn toàn khác lạ so với những lần xuất hiện trước đây cả trên thảm đỏ lẫn trong các bức ảnh đời thường. 

Justin Bieber - Ảnh 2.

Những bộ trang phục cầu kỳ, được phối màu lộn xộn của Timothée Chalamet khi quảng bá phim A Complete Unknown - Ảnh: AFP/WireImage

Nếu như thời kỳ Dune hay Wonka, nam diễn viên nghiêng về vẻ sang trọng cùng những bộ đồ được cắt may kỳ công (đặc biệt là khi vào vai Paul Atreides), thì trong năm qua, anh chuyển mình mạnh mẽ theo hướng phá cách, đa dạng và đầy ngẫu hứng.

Sự thay đổi này có được nhờ sự hợp tác cùng stylist Taylor McNeill - người đứng sau loạt outfit gây bão mạng xã hội năm nay: từ bộ trang phục lai giữa Telfar, Chanel và Arcteryx khi xuất hiện trên Saturday Night Live, cho đến sự kết hợp táo bạo giữa Chanel và chiếc khăn skinny màu hồng của Bibi Star tại buổi công chiếu phim tiểu sử ở Paris.

Gương mặt nổi bật khác là ca sĩ Addison Rae. Trên thảm đỏ và trong các MV ca nhạc, Addison làm việc cùng stylist Dara Allen - người mẫu, biên tập viên thời trang của tạp chí Interview Magazine.

Justin Bieber - Ảnh 3.

Phong cách thời trang nổi loạn thường ngày của Addison Rae - Ảnh: IGNV

Phiên bản nổi loạn đích thực của Addison bộc lộ rõ nét qua phong cách đời thường. Mỗi lần cô xuất hiện đều gợi nhớ về thời kỳ đỉnh cao của Britney Spears, giai đoạn giữa các album In the ZoneBlackout.

Một trong những bộ trang phục gây sốt mạng xã hội nhất là tại buổi tiệc ra mắt single thứ hai Aquamarine: áo ngực vỏ sò, quần tất lưới màu xanh dương nhạt, khăn choàng lông giả và kính râm oversized trắng của Jacques Marie Mage.

Dấu ấn cá nhân của Justin Bieber

Theo NSS Magazine, nếu nói đến "trashcore", không thể không nhắc đến Justin Bieber - người trong vài năm gần đây biến phong cách nổi loạn này thành thương hiệu riêng của mình, đến mức từng dấy lên tin đồn trên mạng về việc anh đang gặp vấn đề sức khỏe và bị nghiện.

Nhưng điều mà nhiều người tưởng là dấu chấm hết cho Bieber, thực chất lại là khởi đầu mới. 

Justin Bieber - Ảnh 4.

Phong cách thời trang gần đây của Justin Bieber bị paparazzi bắt gặp - Ảnh: GC Images

Sau hàng loạt bức ảnh paparazzi lan truyền chóng mặt về những outfit "không giống ai", nam ca sĩ tận dụng sức nóng này để hé lộ thương hiệu thời trang mới mang tên SKYLRK - được xây dựng hoàn toàn dựa trên khái niệm “hỗn loạn có kiểm soát”, kết hợp với tinh thần streetwear hiện đại.

Thương hiệu do anh phát triển cùng stylist Jenna Tyson, với những item đậm chất nổi loạn: quần cargo dài quét đất, áo jersey lấy cảm hứng từ đồng phục bóng rổ thập niên 2000, giày đế bằng mang dáng dấp của giới trượt ván.

Những món như quần áo thể thao ngoại cỡ, kính râm gọng dày và mũ len neon do anh diện làm bùng nổ lượng tìm kiếm trên các nền tảng bán đồ cũ như Depop hay Grailed.

Justin Bieber - Ảnh 5.

Không thể phủ nhận là Justin Bieber vẫn luôn biết cách làm mới mình và giữ sức hút, dù ở bất kỳ phong cách nào - Ảnh: GC Images

Trên Instagram, Bieber cũng xác nhận rời thương hiệu cũ Drew House, nhằm thoát khỏi phong cách underground và quay về với tinh thần nguyên bản - thời anh còn trung thành với những bộ đồ ngoại cỡ lộn xộn.

Đây chính là điều mà thế hệ Gen Z luôn khao khát: sự chân thực có phần hỗn loạn, không cần trau chuốt cầu kỳ nhưng lại đậm cá tính, giống như cách họ từng mê mẩn xu hướng "phối đồ bừa nhưng chất". Có thể thấy, cơn sốt "trashcore" vẫn chỉ mới bắt đầu.

THƯỢNG KHẢI

Nguồn: https://tuoitre.vn/justin-bieber-mac-do-noi-loan-den-muc-bi-don-la-nghien-20250521165355321.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hà Giang - vẻ đẹp níu chân người
Bãi biển 'vô cực' đẹp như tranh vẽ ở miền Trung, nổi rần rần trên mạng xã hội
 Đi theo bóng mặt trời
Đến Sapa đắm chìm trong thế giới hoa hồng

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm