Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Công Thương hai tỉnh đã giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của địa phương.
Theo đó, Ninh Bình là tỉnh có nhiều sản phẩm nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và làng nghề. Các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống được cả nước biết đến như: đồ uống hộp đông lạnh, thịt dê, cơm cháy Ninh Bình, rượu lai thành Kim Sơn..., thảm cói, bèo, thêu ren, làng đá Ninh Vân... Nhiều sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp tiêu biểu của Ninh Bình hiện nay được phân phối rộng rãi không chỉ ở các chợ truyền thống mà còn xuất hiện tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối thuộc các tập đoàn phân phối lớn.
Những năm qua, Sở Công Thương Ninh Bình đã tổ chức nhiều chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia các hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm, phát triển thương mại điện tử nhằm tìm kiếm, phát triển thị trường, đa dạng các kênh phân phối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.
Đối với tỉnh Kiên Giang, hiện toàn tỉnh có khoảng 1.350 cơ sở sản xuất, kinh doanh các ngành, nghề truyền thống. Sự phát triển của các làng nghề và nghề truyền thống đã tạo việc làm cho khoảng 8.500 lao động nhàn rỗi tại địa phương, nâng cao thu nhập cho người dân, thu nhập bình quân khu vực nông thôn đến nay đạt 57,8 triệu đồng/người/năm. Nhiều sản phẩm từ làng nghề và nghề truyền thống đã được phát triển thành các sản phẩm OCOP như nước mắm Phú Quốc, bánh tráng Thạnh Hưng, sản phẩm thủ công từ cỏ bàng của làng nghề truyền thống đan cỏ bàng huyện Giang Thành, rượu nếp Kênh 5, huyện Tân Hiệp …
Hội nghị kết nối giao thương hàng hóa giữa tỉnh Ninh Bình và tỉnh Kiên Giang nhằm trưng bày và giới thiệu những sản phẩm là đặc sản, thế mạnh của hai địa phương và các doanh nghiệp của tỉnh với nhiều sản phẩm có nhu cầu muốn kết nối.
Thông qua hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn hai tỉnh Ninh Bình và Kiên Giang gặp gỡ trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm, thiết lập mối quan hệ liên doanh, liên kết; đồng thời tạo điều kiện đưa các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hai tỉnh đến với người tiêu dùng thuận lợi, hiệu quả. Từ đó giúp hai tỉnh tiếp nhận được nhiều hơn nữa thông tin thị trường, góp phần định hướng phát triển sản xuất, nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm.
Nguồn: https://baoninhbinh.org.vn/ket-noi-giao-thuong-ninh-binh-kien-giang-100069.htm
Bình luận (0)