Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khách chi 14 triệu đồng mua được váy "vải mùng", gây tranh cãi trên mạng

(Dân trí) - Một khách hàng đã chi hơn 14 triệu đồng để mua 2 chiếc váy từ một thương hiệu thời trang cao cấp nội địa nhưng nhận về sản phẩm và trải nghiệm thất vọng. Vụ việc đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Báo Dân tríBáo Dân trí16/07/2025

Váy tiền triệu sai màu, kém thẩm mỹ khiến khách hàng bức xúc

Theo chia sẻ của nữ khách hàng D.T. ở Hà Nội, cô đặt mua 2 chiếc váy từ thương hiệu Das La Vie (DLV) để chuẩn bị cho chuyến du lịch biển.

"Tôi mua hai sản phẩm của DLV, bao gồm 1 chiếc váy dài và 1 bộ gồm áo 2 dây và chân váy, có giá 14,58 triệu đồng", chị D.T. trao đổi với phóng viên Dân trí.

Khách hàng này cho biết, cả hai thiết kế đều màu trắng, có chất liệu xen kẽ giữa ren và tuyn. Tuy nhiên, khi chị D.T. nhận hàng và thử dưới ánh sáng ngoài trời, lớp vải tuyn bất ngờ xuất hiện màu trắng xanh khá rõ, tạo sự tương phản mạnh với phần ren còn lại. Hiệu ứng này khiến tổng thể chiếc váy mất thẩm mỹ, thậm chí bị ví như... vải mùng.

Khách chi 14 triệu đồng mua được váy vải mùng, gây tranh cãi trên mạng - 1

Sự việc về khách hàng mua 2 chiếc váy giá hơn 14 triệu đồng có chất lượng và dịch vụ không như ý đang được dư luận quan tâm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Vì vậy, chị đã phản hồi với nhãn hàng và yêu cầu được giải quyết thỏa đáng. Tuy nhiên, sau 2 tuần trao đổi qua lại, khách hàng này rất bức xúc vì thương hiệu không đưa ra được cách giải quyết hợp lý, vì vậy chị quyết định đăng bài chê trách trên mạng xã hội.

Sau khi bài viết của chị D.T. được đăng tải, nhiều người dùng đã bày tỏ sự đồng tình với khách hàng, cho rằng chất liệu tuyn nhìn giống… vải mùng và không tương xứng với giá trị sản phẩm. Câu chuyện tranh cãi qua lại giữa thương hiệu DLV và khách hàng cũng trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi trên mạng.

Thương hiệu xử lý gây tranh cãi

Ban đầu, thương hiệu DLV tiếp nhận phản ánh với thái độ tích cực, đưa ra lời xin lỗi và giải thích đây là "phối màu mới". Theo thương hiệu, loại vải tuyn này có đặc tính đổi màu khi thay đổi môi trường ánh sáng. DLV cũng đề nghị đổi lại sản phẩm bằng phiên bản dùng vải cùng màu, không gây phản quang.

Khách chi 14 triệu đồng mua được váy "vải mùng", gây tranh cãi trên mạng (Video: Nhân vật cung cấp).

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hàng đổi trả, tranh cãi nổ ra khi DLV chỉ thừa nhận 1 trong 2 chiếc váy bị lỗi, từ chối đổi cả hai. Khách hàng cho biết cô đã gửi video chứng minh cả hai váy đều có hiện tượng sai màu, đồng thời phàn nàn việc giao nhận hàng bị trì hoãn khiến cô lỡ kế hoạch sử dụng váy.

Do không đạt được thỏa thuận, khách hàng yêu cầu hoàn tiền. Ban đầu, DLV đồng ý hoàn tiền trong vòng 3-7 ngày. Nhưng đến ngày thứ 10, sau nhiều lần liên hệ nhắc nhở, khách vẫn chưa nhận được tiền.

Bất ngờ hơn, thương hiệu sau đó lại thay đổi quyết định, từ chối hoàn tiền với lý do “màu sắc là quyết định của nhà thiết kế” và khách hàng chỉ là “người trải nghiệm sản phẩm”.

Sau chuỗi xử lý không thỏa đáng, nữ khách hàng quyết định đăng bài chia sẻ toàn bộ vụ việc lên mạng xã hội. Video khách hàng chia sẻ cho thấy lỗi sản phẩm và tin nhắn qua lại nhanh chóng nhận được hàng nghìn lượt tương tác.

Đáng chú ý, khi tranh chấp vẫn chưa được giải quyết, thương hiệu DLV vẫn sử dụng ảnh của khách hàng này để chạy quảng cáo. Hành động này khiến nhân vật chính phẫn nộ, yêu cầu gỡ bỏ hình ảnh, đồng thời kêu gọi tẩy chay thương hiệu.

Ủng hộ khách hàng này, nhiều cư dân mạng đổ bộ fanpage của DLV, thả biểu tượng phẫn nộ và để lại nhiều bình luận chất vấn thương hiệu về cách xử lý vụ việc. Một số phản hồi từ DLV thậm chí bị cho là “trả treo”, “thiếu chuyên nghiệp”, càng khiến tình hình thêm căng thẳng.

Trên nền tảng mạng xã hội Threads, nhiều người trong ngành may mặc cũng tham gia phân tích. Họ thừa nhận hiện tượng đổi màu dưới tia UV là rủi ro có thể xảy ra với chất liệu tuyn, nhưng vẫn cho rằng thương hiệu đã xử lý tình huống không hợp lý, thiếu tinh thần cầu thị.

Nhân cơ hội này, một số khách hàng cũ cũng chia sẻ lại những trải nghiệm không mấy tích cực với DLV: từ việc mua hàng giá cao nhưng không có hóa đơn, bị thu thêm phí vô lý, đến chăm sóc khách hàng chậm trễ, thiếu rõ ràng trong chính sách.

Thương hiệu xin lỗi và rút ra bài học

Khách chi 14 triệu đồng mua được váy vải mùng, gây tranh cãi trên mạng - 2

Cận cảnh chất liệu vải không đạt yếu tố thẩm mỹ, làm dấy lên tranh cãi (Ảnh: Chụp màn hình).

Đối mặt với vấn đề này, thương hiệu Das La Vie trả lời phóng viên báo Dân trí rằng hãng đã nhận ra sai lầm của mình và đang trong quá trình khắc phục. Trước tiên, hãng đã hoàn tiền 100% mua hàng cho khách D.T.

Đại diện nhãn hàng cho biết: "Sự cố sản phẩm vừa qua với khách hàng, là do sai sót và yếu kém trong nghiệp vụ của nhân viên chăm sóc đơn hàng.

Chúng tôi đã liên hệ trao đổi với chị D.T. vào đêm hôm qua 13/07 và giải thích toàn bộ những sai sót trong việc gửi nhầm sản phẩm chưa hoàn thiện đến chị. Chúng tôi cũng gửi lời xin lỗi về hướng xử lý chưa chuyên nghiệp làm chị D.T. phiền lòng, ảnh hưởng khá nhiều đến chị trong trải nghiệm mua hàng lần này".

Nhãn hàng cho rằng, sự cố đáng tiếc vừa rồi là điều không mong muốn, nhưng đó cũng là bài học lớn để nhãn hàng có thể hoàn thiện hơn trong các quy trình vận hành, chăm sóc khách hàng, đào tạo nhân sự.

Nhãn hàng xem đây là tiền đề để nâng cấp và hoàn thiện quy trình chăm sóc khách hàng và khâu kiểm soát chất lượng sản phẩm nhằm đảm bảo mỗi sản phẩm đến tay khách hàng đều đạt chuẩn chỉn chu và hoàn hảo nhất.

Khách chi 14 triệu đồng mua được váy vải mùng, gây tranh cãi trên mạng - 3

Hình ảnh sản phẩm theo quảng cáo của hãng (Ảnh: DLV).

Vụ việc một lần nữa làm dấy lên lo ngại về rủi ro khi mua sắm online tại các nhãn hàng nội địa (local brand). Trước đó, mạng xã hội từng lan truyền trường hợp khách hàng bị "ép lấy hàng lỗi" dù sản phẩm có đường may méo mó và giá hơn 3 triệu đồng. Không chỉ không được xin lỗi, người mua còn bị shop dọa công khai số điện thoại và địa chỉ.

Những tình huống như vậy cho thấy lỗi sản xuất có thể xảy ra, nhưng cách ứng xử và xử lý khiếu nại của thương hiệu mới là yếu tố then chốt khiến sự việc leo thang, gây hệ quả cho cả khách hàng và nhãn hàng.

Nguồn: https://dantri.com.vn/giai-tri/khach-chi-14-trieu-dong-mua-duoc-vay-vai-mung-gay-tranh-cai-tren-mang-20250715134341449.htm


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Cảnh huyền ảo trên đồi chè 'bát úp' ở Phú Thọ
3 hòn đảo ở miền Trung được ví như Maldives, hấp dẫn du khách dịp hè
Ngắm phố biển Quy Nhơn của Gia Lai lung linh về đêm
Hình ảnh ruộng bậc thang ở Phú Thọ dốc thoai thoải, sáng đẹp tựa gương soi trước vụ cấy

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm