Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục

Ba tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, đạt mức cao nhất từ trước đến nay tính theo quý.

Báo Hà TĩnhBáo Hà Tĩnh06/04/2025

Ba tháng đầu năm, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách quốc tế, đạt mức cao nhất từ trước đến nay tính theo quý.

Theo số liệu Tổng cục Thống kê công bố sáng 6/4, khách quốc tế đến Việt Nam tháng 3 đạt hơn 2,05 triệu lượt; tăng gần 29% so với cùng kỳ 2024. Tính chung quý I, Việt Nam đón hơn 6 triệu lượt khách, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái và là số lượng khách đến trong một quý cao nhất từ trước đến nay.

Số lượt người Việt xuất cảnh đạt 2,7 triệu lượt; gấp 2,2 lần cùng kỳ năm trước.

Khách quốc tế ở Hội An hồi tháng 3. Ảnh: Đắc Thành
Khách quốc tế ở Hội An hồi tháng 3. Ảnh: Đắc Thành

Lượng khách đến bằng đường không vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất, với hơn 5,2 triệu lượt trong ba tháng, tiếp đến là khách vào bằng đường bộ với gần 700.000 lượt. Số còn lại là khách đến bằng đường thủy, hơn 133.000 lượt.

Tính chung trong ba tháng đầu năm, Trung Quốc là thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam với gần 1,6 triệu lượt. Hàn Quốc đứng thứ hai với gần 1,3 triệu lượt, tiếp đến là những thị trường "quen thuộc" như Đài Loan, Nhật Bản, Campuchia, Ấn Độ, Mỹ, Australia.

Khách Nga, Campuchia, Philippines và Trung Quốc được xem là động lực tăng trưởng của quý I khi có mức tăng cao nhất, lần lượt bằng 210%, 205%, 195% và 178%.

Trong khu vực dịch vụ, nhu cầu tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán và số lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng cao góp phần cho tăng trưởng của ngành thương mại và dịch vụ đạt mức tăng cao, theo Tổng cục Thống kê.

Theo một số chuyên gia du lịch và CEO công ty lữ hành, lượng khách inbound (khách quốc tế đến) đến Việt Nam trong năm nay đang tăng vượt bậc, với số lượt khách đến đều vượt so với 2019 - năm đỉnh cao của du lịch Việt. Với mức tăng trưởng này, mục tiêu đón 22-23 triệu lượt khách quốc tế năm 2025 có thể hoàn thành.

Lượng khách kỷ lục của quý đầu năm được cho là kết quả của các chiến dịch quảng bá của các bộ ban ngành, chính sách nới lỏng visa với các thị trường tiềm năng và Việt Nam là điểm đến giá rẻ trong bối cảnh nền kinh tế thế giới suy thoái, người dân thắt chặt chi tiêu cho du lịch.

Phương Anh

Nguồn: https://baohatinh.vn/khach-quoc-te-den-viet-nam-cao-ky-luc-post285526.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Hành trình nửa thế kỷ chưa có hồi kết
Nghệ thuật 3D mapping "vẽ" hình xe tăng, máy bay, lá cờ Tổ quốc trên Hội trường Thống Nhất
Ngắm trận địa pháo 105mm tại Bến Bạch Đằng chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam
Phim 'Địa đạo' đạt doanh thu không tưởng, vượt xa cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm