Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục 7 tháng đầu năm

Trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024.

Báo Lao ĐộngBáo Lao Động07/08/2025


Khách quốc tế đến Việt Nam cao kỷ lục 7 tháng đầu năm

Việt Nam đón lượng khách quốc tế cao kỷ lục trong 7 tháng đầu năm. Ảnh: Hải Nguyễn

Theo số liệu từ Cục Thống kê, trong tháng 7.2025, tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt 1,56 triệu lượt, tăng 6,8% so với tháng 6 và tăng 35,7% so với cùng kỳ năm trước.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt 12,2 triệu lượt, tăng 22,5% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 25% so với 2019 (giai đoạn trước dịch COVID-19).

Trong đó tháng 7, thị trường châu Âu chứng kiến lượng tăng đột biến nhất, đạt 38%. Đây được xem là tín hiệu rất tích cực cho thấy hiệu quả từ chính sách thị thực thông thoáng và hàng loạt hoạt động xúc tiến quảng bá của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thời gian qua tại tại 6 nước châu Âu (Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Ba Lan, Séc và Đức).

Biểu đồ lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo tháng, năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Tổng cục Thống kê

Biểu đồ lượng khách quốc tế đến Việt Nam theo tháng, năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Cục Thống kê

Về quy mô thị trường, Trung Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất của Việt Nam với 3,1 triệu lượt (chiếm 25,5%). Hàn Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 2,5 triệu lượt (chiếm 20,7%). Các thị trường tiếp theo gồm có Đài Loan (Trung Quốc) (xếp thứ 3 với 737 nghìn lượt), Mỹ (xếp thứ 4 với 522 nghìn lượt), Nhật Bản (xếp thứ 5 với 380 nghìn lượt).

Trong 10 thị trường lớn nhất của du lịch Việt Nam còn có Campuchia (401.000 lượt), Ấn Độ (387.000 lượt), Australia (324.000 lượt), Nga (315.000 lượt), Malaysia (304.000 lượt). Nga tiếp tục là thị trường lớn nhất ở khu vực châu Âu và xếp thứ 9 danh sách.

Hầu hết các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng. Trong đó, châu Á tăng 22,4% với động lực chính từ các thị trường lớn ở khu vực Đông Bắc Á: Trung Quốc (tăng 45,7%), Nhật Bản (tăng 18,2%), Đài Loan (Trung Quốc) (tăng 6%).

Mặt khác, thị trường Hàn Quốc có sự giảm nhẹ 2,5%.

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Cục Thống kê

10 thị trường gửi khách hàng đầu 7 tháng đầu năm 2025 (nghìn lượt). Nguồn: Cục Thống kê

Các thị trường gần trong khu vực Đông Nam Á có mức tăng trưởng khả quan gồm: Philippines (tăng 99,1%), Campuchia (tăng 54,4%), Indonesia (tăng 12,2%), Malaysia và Singapore (tăng 8,1%), Thái Lan (tăng 7,1%). Hai thị trường tiềm năng Úc và Ấn Độ tiếp tục tăng trưởng tốt, đạt 15,1% và 42,5%.

Các thị trường khu vực châu Âu tiếp tục tăng trưởng tốt. Trong đó, các thị trường chính gồm: Nga (tăng 156,6%), Anh (tăng 22,2%), Pháp (tăng 23,1%), Đức (tăng 17,2%), Bên cạnh đó là Italia (tăng 25,9%), Tây Ban Nha (tăng 14,9%), Thụy Điển (tăng 16,5%), Đan Mạch (tăng 14,1%), Bỉ (tăng 18,0%), Na Uy (tăng 21,1%)...

Lượng khách đến từ thị trường Ba Lan và Thụy Sỹ tăng lần lượt 44,8% và 15,8% so với cùng kỳ năm 2024 nhờ vào chính sách miễn thị thực ngắn hạn theo chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025.

Laodong.vn

Nguồn:https://laodong.vn/du-lich/tin-tuc/khach-quoc-te-den-viet-nam-cao-ky-luc-7-thang-dau-nam-1553445.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Báo Đông Nam Á bình luận về chiến thắng đậm đà của tuyển nữ Việt Nam
Cảnh đẹp hoang sơ trên đồi cỏ Hạ Lang - Cao Bằng
Không quân Việt Nam luyện tập chuẩn bị A80
Tên lửa, xe chiến đấu 'Made in Vietnam' phô diễn sức mạnh tại buổi hợp luyện A80

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm