Theo thông tin từ Công ty Điện lực Quảng Ninh, do ảnh hưởng của bão số 3 (Wipha), từ 12 giờ ngày 21/7 đến 15h giờ ngày 22/7, có 36 nhánh đường dây và trạm biến áp bị sự cố, 3 cột điện bị nghiêng, dẫn tới gần 34.000 khách hàng bị mất điện, tập trung chủ yếu ở các khu vực sau: Đặc khu Vân Đồn, xã Quảng Đức, phường Vàng Danh, phường Quảng Yên…
Ngay sau khi bão tan, Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Đội quản lý điện khu vực huy động tối đa nhân lực để tổ chức kiểm tra, phân vùng sự cố, phấn đấu cấp điện trở lại cho khách hàng trong tối nay (ngày 22/7).
Việc thực hiện đầy đủ các biện pháp để bảo đảm tuyệt đối an toàn trong quá trình kiểm tra, khắc phục sự cố lưới điện khi làm việc trong điều kiện mưa to, gió lớn cũng được Công ty Điện lực Quảng Ninh chú trọng. Đồng thời, Công ty phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, các cơ quan truyền thông tổ chức tuyên truyền về phòng, chống tai nạn điện trong dân cư do ảnh hưởng của bão như: đổ cột điện, đứt dây điện, rò điện…
Trước đó, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã lên các phương án nhằm ứng phó với cơn bão số 3 như: Tổ chức tái lập ca trực đối với các trạm biến áp 110kV không người trực vận hành tại chỗ khi có yêu cầu; bố trí nhóm trực xử lý sự cố lưới điện các địa bàn vùng sâu, vùng xa nguy cơ chia cắt bởi nước lũ, sạt lở đất gián đoạn giao thông, đảm bảo lực lượng luôn sẵn sàng huy động ngay khi có yêu cầu, phục vụ kịp thời công tác khắc phục sự cố và khôi phục cấp điện trở lại. Đặc biệt là công tác kiểm tra lưới điện, chuẩn bị vật tư thiết bị, nhân lực sẵn sàng ứng trực 24/24 và phương án đảm bảo cung cấp điện cho các phụ tải quan trọng như hệ thống thoát nước đô thị, bệnh viện, cơ quan chỉ huy phòng chống thiên tai.
Nguồn: https://baoquangninh.vn/khan-truong-khac-phuc-cung-cap-dien-cho-gan-34-000-khach-hang-bi-mat-dien-do-anh-huong-cua-bao-wipha-3367975.html
Bình luận (0)