Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

KIDO hợp tác với Trung Quốc lấn sân sang lĩnh vực AI

(Dân trí) - Trong đó, AI Digital Human có thể livestream và tương tác như người thật, robot AI hướng tới AGI có thể mang vác tới 40kg, cùng các nền tảng thương mại số xuyên biên giới…

Báo Dân tríBáo Dân trí07/10/2025

Công ty Cổ phần Hiện thực hóa AI (AIRO) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV (HTV - TMS) vừa “bắt tay” trong lĩnh vực truyền thông số, mục tiêu định hình và phát triển văn hóa phim ảnh, truyền hình bằng công nghệ AI.

AIRO là liên doanh giữa Tập đoàn KIDO và Công ty Yuguang Tongchen - một doanh nghiệp công nghệ AI tại Trung Quốc. Trong đó, KIDO góp 51% vốn, Yuguang Tongchen nắm 49%, hoạt động song song tại Việt Nam và Trung Quốc. Ông Trần Lệ Nguyên, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn KIDO, giữ vai trò Chủ tịch HĐQT AIRO.

Theo ông Nguyên, đây là lần đầu tiên KIDO đưa công nghệ AI Trung Quốc về Việt Nam, mở ra hướng đi mới cho ngành truyền thông số.

Ý tưởng thành lập AIRO bắt nguồn từ sự kết nối của Sở Công Thương TPHCM hồi tháng 3/2025, khi KIDO có dịp gặp gỡ nhiều doanh nghiệp công nghệ AI hàng đầu tại Trung Quốc. Qua đó tiếp xúc trực tiếp với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới, tận mắt thấy những ứng dụng AI hiện đại: từ “AI Digital Human” có khả năng livestream và tương tác như người thật, đến robot hướng tới AGI có thể mang vác tới 40kg.

“Đây là minh chứng rõ ràng cho cách AI và công nghệ số có thể thay đổi cuộc sống con người theo hướng nhân văn và toàn diện hơn”, ông Nguyên khẳng định.

Sau các chuyến thăm thực tế, tận mắt chứng kiến công nghệ AI ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, KIDO quyết định hợp tác thành lập liên doanh.

KIDO hợp tác với Trung Quốc lấn sân sang lĩnh vực AI - 1

KIDO chính thức đưa AI của Trung Quốc về Việt Nam (Ảnh: DT).

Điểm nhấn của hợp tác AIRO - HTV TMS là đưa AI ứng dụng vào sản xuất TVC quảng cáo. Với công nghệ AI, các TVC có thể được sản xuất nhanh hơn, tiết kiệm tới 70% thời gian và chi phí so với phương pháp truyền thống.

Theo đánh giá của KIDO, điều này đặc biệt hữu ích với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhóm vốn gặp nhiều hạn chế về ngân sách và nhân sự trong công tác truyền thông.

Không dừng lại ở quảng cáo, AIRO còn đặt mục tiêu phát triển công nghiệp văn hóa bằng ứng dụng AI. Từ các sản phẩm phim điện ảnh, truyền hình cho tới nội dung số trên nền tảng trực tuyến, AIRO hướng tới việc kết hợp trí tuệ nhân tạo với sáng tạo nghệ thuật, xây dựng một hệ sinh thái nội dung mới phù hợp với xu thế toàn cầu.

“Việc đưa AI vào sản xuất phim, truyền hình không chỉ giúp giảm chi phí mà còn tạo ra cách kể chuyện mới, sáng tạo hơn, tiệm cận chuẩn mực quốc tế”, đại diện AIRO chia sẻ.

Nguồn: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/kido-hop-tac-voi-trung-quoc-lan-san-sang-linh-vuc-ai-20251007164001918.htm


Chủ đề: Trung QuốcAIKIDO

Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Hình ảnh mây đen 'như muốn sập xuống' ở Hà Nội
Mưa trắng trời, đường thành sông, người Hà Nội mang thuyền ra phố
Tái hiện Trung thu cung đình thời Lý tại Hoàng thành Thăng Long
Khách Tây thích thú mua đồ chơi Trung thu phố Hàng Mã về tặng con, cháu

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm

Happy Vietnam
Nhà tù Hoả Lò
Nhà tù Hoả Lò