Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

새로운 시대의 문화산업 발전

세계화 과정에서 창의성은 경제 발전을 촉진하는 강력한 수단이 되었습니다. 문화 산업은 세계 경제의 주요 성장 분야로 인정받고 있습니다. 풍부한 문화 자원을 보유한 베트남은 창의적인 "신산업"을 적극적으로 육성하여 문화를 발전시키고 국가에 경제적 이익을 동시에 창출하는 이중 효과를 달성할 수 있습니다. 베트남 문화 산업이 새로운 시대로 진입하려면 인프라에 대한 적극적인 투자와 도전 과제 극복을 위한 정책 추진이 필요합니다.

Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh BìnhSở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình03/02/2025

Lễ khai mạc Festival Ninh Bình Lần thứ III năm 2024 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng, thành phố Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình

Tài nguyên phong phú trước cơ hội lớn

Tài sản lớn nhất của một đất nước là con người, sự sáng tạo cá nhân, kỹ năng và tài năng của người dân đất nước đó. Trong nền kinh tế nói chung, các ngành công nghiệp dựa trên nền tảng các tài sản này được gọi là Công nghiệp sáng tạo - một lĩnh vực đặc biệt tạo ra của cải và mang đến công ăn việc làm thông qua việc phát triển và khai thác tài sản trí tuệ. Việc thương mại hóa các sản phẩm “mang tính ý tưởng” liên quan đến văn hóa và nghệ thuật là tiền đề cho sự hình thành của Công nghiệp sáng tạo (Công nghiệp văn hóa). Trong quá trình toàn cầu hóa, sáng tạo trở thành phương tiện mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế. Công nghiệp sáng tạo nằm trong/và là một bộ phận của kinh tế tri thức, nhưng khác với kinh tế tri thức - có phạm vi rộng hơn, bao gồm cả hoạt động sáng tạo ra tri thức và ứng dụng tri thức vào thực tiễn, kinh tế (công nghiệp) sáng tạo có thể đo lường được và tính được doanh thu. Nó là sự kết nối giữa văn hóa với thương mại và tạo ra lợi nhuận.

Theo Cơ quan văn hóa, truyền thông và thể thao Anh: “Công nghiệp văn hóa là các ngành công nghiệp sử dụng các sáng tạo, kỹ năng và trí tuệ nguyên gốc của các cá nhân, có tiềm năng tạo ra của cải vật chất dưới dạng hàng hóa có hàm lượng trí tuệ cao và tạo ra công ăn việc làm cho nhiều thế hệ”. Đó “là sự kết hợp giữa sáng tạo, sản xuất và khai thác các nội dung có bản chất phi vật thể và văn hóa, tạo thành các sản phẩm văn hóa, được bảo vệ bởi luật bản quyền” (UNESCO).

Triển làm giới thiệu các sản phẩm thủ công truyền thống tỉnh Ninh Bình tại Festival Ninh Bình Lần thứ III năm 2024

Việt Nam có nhiều tiềm năng để trở thành một nền kinh tế có ngành công nghiệp văn hóa phát triển của khu vực Đông Nam Á. Một ngành công nghiệp sáng tạo dựa trên nền tảng văn hóa được kết nối rộng rãi bằng công nghệ tiên tiến và được hỗ trợ mạnh mẽ bằng những chủ trương, chính sách ưu đãi phát triển sẽ mang đến cho Việt Nam khả năng thương mại lớn và sức cạnh tranh toàn cầu.

Việt Nam có thị trường nội địa lớn cùng với thị trường khu vực đang mở rộng và rất nhiều hứa hẹn. Thuận lợi này đảm bảo tiềm năng tăng trưởng cho ngành công nghiệp văn hóa. Việt Nam có dân số trẻ, có “độ nhạy” thương mại và trình độ công nghệ kỹ thuật số ngày càng cao. Việt Nam còn có lợi thế về sự đa dạng văn hóa. Cảnh quan văn hóa ở Việt Nam rất phong phú - từ hệ thống di tích, di sản cho tới các thành phố năng động đang phát triển; từ các thực hành văn hóa truyền thống cho tới thời trang và truyền thông đương đại. Người Việt Nam có đam mê, tự hào về sự đặc sắc văn hóa cũng như có xu hướng mạnh mẽ giữ gìn / nuôi dưỡng văn hóa truyền thống của mình. Sự phong phú và khác biệt vùng miền cũng tạo điều kiện nuôi dưỡng văn hóa sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển những sáng tạo văn hóa. Công nghiệp văn hóa có khả năng biến văn hóa trở thành bộ phận quan trọng của thương mại và cạnh tranh quốc tế để Việt Nam xây dựng nền kinh tế sáng tạo và độc đáo.


Nguồn: https://vhtt.ninhbinh.gov.vn/vi/su-kien/phat-trien-cong-nghiep-van-hoa-truoc-ky-nguyen-moi-1343.html


댓글 (0)

No data
No data

같은 카테고리

헬리콥터에서 본 랑손의 침수 지역
하노이에 '곧 무너질' 어두운 구름의 이미지
비가 쏟아지고 거리는 강으로 바뀌었고 하노이 사람들은 배를 거리로 가져왔습니다.
탕롱황성에서 리나라 중추절 재연

같은 저자

유산

수치

사업

No videos available

현재 이벤트

정치 체제

현지의

제품