Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Kỳ vọng của doanh nghiệp Đồng Nai ở CAEXPO 2025

(ĐN) - Hội chợ Trung Quốc ASEAN lần thứ 22 (CAEXPO 2025) đang diễn ra tại thành phố Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc). Hội chợ lần này tiếp tục chứng kiến nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc bán hàng, mở rộng thị phần tại thị trường tỷ dân. Đồng Nai cũng có nhiều doanh nghiệp tham gia hội chợ với nhiều kỳ vọng.

Báo Đồng NaiBáo Đồng Nai20/09/2025

Sản phẩm Đồng Nai tại CAEXPO 2025

Công ty TNHH TM&SX thực phẩm Sơn Lâm (phường Trấn Biên) hiện đã có đại lý độc quyền tại Trung Quốc và đang tiếp tục tìm kiếm đối tác, mở rộng thị phần. Ảnh: Xuân Lượng
Công ty TNHH TM&SX thực phẩm Sơn Lâm (phường Trấn Biên) hiện đã có đại lý độc quyền tại Trung Quốc và đang tiếp tục tìm kiếm đối tác, mở rộng thị phần. Ảnh: Xuân Lượng

Đến với CAEXPO 2025, Đồng Nai có 3 doanh nghiệp đặt gian hàng tại khu gian hàng Việt Nam gồm: Công ty TNHH TM&SX thực phẩm Sơn Lâm (phường Trấn Biên), Công ty TNHH TMSX Thuận Hương (xã Thống Nhất) và Công ty TNHH Nam Long (xã Long Thành). Đây đều là những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có thế mạnh tại Đồng Nai.

Gian hàng của Công ty TNHH TMSX Thuận Hương (xã Thống Nhất) tại CAEXPO 2025. Ảnh: Xuân Lượng
Gian hàng của Công ty TNHH TMSX Thuận Hương (xã Thống Nhất) tại CAEXPO 2025. Ảnh: Xuân Lượng

Là doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực trái cây chế biến, Công ty Thuận Hương hiện đã có đại lý tại Nam Ninh. Coi CAEXPO là cơ hội để quảng bá sản phẩm, mở rộng thị phần, nên những năm gần đây, đại diện doanh nghiệp đều trực tiếp tới hội chợ để cùng với đại lý quảng bá sản phẩm, khảo sát ý kiến khách hàng để có những điều chỉnh phù hợp với thị hiếu của thị trường Trung Quốc.

Theo bà Liu Thị Yến, Phó Giám đốc Công ty TNHH TMSX Thuận Hương, qua thăm dò ý kiến khách hàng, công ty sẽ phát triển thêm sản phẩm cũng như thay đổi mẫu mã bao bì cho phù hợp. Ngoài ra, công ty cũng đang nghiên cứu để mở rộng thêm các kênh bán hàng online nhằm phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.

“Qua CAEXPO 2025, với sự hỗ trợ của Sở Công Thương Đồng Nai, chúng tôi mong muốn mở rộng thêm thị trường tại các thành phố khác của Trung Quốc, đem sản phẩm của Việt Nam đến với thị trường tỷ dân và khẳng định giá trị của sản phẩm trái cây Việt Nam” - bà Yến cho biết.

Công ty TNHH TM&SX thực phẩm Sơn Lâm mang đến hội chợ các mặt hàng cà phê Việt Nam. Đã có đại lý độc quyền tại Trung Quốc, nhưng doanh nghiệp vẫn kỳ vọng mở rộng thêm thị trường, đặc biệt là tìm kiếm thêm đối tác.

Bà Phạm Thị Bích Hà, Giám đốc Công ty TNHH TM&SX thực phẩm Sơn Lâm, tự tin: “Đối với thị trường Trung Quốc, cà phê Việt Nam là một trong những mặt hàng người dân nơi đây rất thích. Chúng tôi tự tin làm chủ công thức để đáp ứng yêu cầu của khách hàng Trung Quốc đang ngày càng khắt khe hơn”.

Công ty TNHH Nam Long (xã Long Thành) mang đến CAEXPO 2025 sản phẩm có nguồn gốc từ cao su tự nhiên tại Đồng Nai. Công ty kỳ vọng sẽ tìm kiếm được các đối tác phân phối tại thị trường tỷ dân. Ảnh: Xuân Lượng
Công ty TNHH Nam Long (xã Long Thành) mang đến CAEXPO 2025 sản phẩm có nguồn gốc từ cao su tự nhiên tại Đồng Nai. Công ty kỳ vọng sẽ tìm kiếm được các đối tác phân phối tại thị trường tỷ dân. Ảnh: Xuân Lượng

Tương tự, Công ty TNHH Nam Long cũng rất tự tin với sản phẩm găng tay cao su tự nhiên mang đến CAEXPO 2025. Ông Lê Bạch Long, Tổng Giám đốc công ty cho biết: Sản phẩm được làm hoàn toàn từ cao su tự nhiên của Đồng Nai, nên khi mang sản phẩm tới hội chợ được khách hàng rất ưa chuộng. Ngoài hàng trăm khách hàng lẻ, công ty cũng đã tìm kiếm được một số đối tác có ý định làm nhà phân phối tại Trung Quốc.

Chủ động thích ứng 

Theo Sở Công Thương Đồng Nai, tại CAEXPO 2025, Đồng Nai không chỉ vinh dự đại diện cho 34 tỉnh, thành của cả nước tổ chức gian hàng quốc gia Việt Nam, mà các doanh nghiệp trong tỉnh cũng mang đến các sản phẩm chủ lực để giới thiệu, bán hàng, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường…

Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai Vũ Ngọc Long (thứ 2 từ phải qua) cho rằng, doanh nghiệp trong nước cần sớm tiếp cận công nghệ mới, quản trị mới để có thể tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: Xuân Lượng
Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai Vũ Ngọc Long (thứ 2 từ phải qua) cho rằng, doanh nghiệp trong nước cần sớm tiếp cận công nghệ mới, quản trị mới để có thể tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu. Ảnh: Xuân Lượng

Ông Vũ Ngọc Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Đồng Nai cho biết: Để chuẩn bị cho sự kiện, sở đã kết nối, hướng dẫn các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Đặc biệt, hội chợ năm nay diễn ra trong bối cảnh Nghị định thư nâng cấp Khu vực thương mại tự do Trung Quốc - ASEAN (CAFTA) phiên bản 3.0 dự kiến sẽ được ký chính thức trong năm nay. Do đó, Sở Công Thương sẽ tham mưu UBND tỉnh để có các chính sách cũng như hướng dẫn doanh nghiệp tận dụng cơ hội đưa hàng hóa của Đồng Nai tham gia thị trường này.

Bên cạnh đó, để nắm bắt thị trường, Sở Công Thương cũng đã tích cực hướng dẫn các doanh nghiệp tăng cường thương mại điện tử, xuất khẩu tại chỗ, để hàng hóa Việt Nam sớm đặt chân vào thị trường rất rộng mở là ASEAN và Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc rất quan tâm đến hiệp định thương mại Trung Quốc - ASEAN, coi đây là hiệp định thương mại có độ mở, dư địa lớn nhất thế giới. Doanh nghiệp trong nước cần sớm tiếp cận công nghệ mới, quản trị mới để sản phẩm phải đạt chuẩn, đáp ứng được các tiêu chí, từ đó có thể tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

 
Tại CAEXPO 2025, khu gian hàng của Việt Nam tiếp tục có diện tích rộng nhất với khoảng 4.000m2, bố trí 200 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp. Ảnh: Xuân Lượng
Tại CAEXPO 2025, khu gian hàng của Việt Nam tiếp tục có diện tích rộng nhất với khoảng 4.000m2, bố trí 200 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp. Ảnh: Xuân Lượng
Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN. Ảnh: Xuân Lượng
Trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN. Ảnh: Xuân Lượng

Tại CAEXPO 2025, khu gian hàng của Việt Nam tiếp tục có diện tích rộng nhất với khoảng 4.000m2, bố trí 200 gian hàng của hơn 120 doanh nghiệp. Doanh nghiệp Việt mang đến hội chợ các sản phẩm, mặt hàng xuất khẩu thế mạnh như: nông sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ...

Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), trung bình mỗi kỳ hội chợ, các doanh nghiệp của Việt Nam có cơ hội tiếp cận tới khoảng 50.000 thương nhân Trung Quốc và các nước ASEAN.

Xuân Lượng

Nguồn: https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202509/ky-vong-cua-doanh-nghiep-dong-nai-o-caexpo-2025-2ed14ba/


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chủ đề

Cùng chuyên mục

Mùa vàng Hoàng Su Phì bình yên giữa non cao Tây Côn Lĩnh
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
Làng nghề lồng đèn lai rai đơn hàng mùa Trung thu, đặt đến đâu, làm đến đó
Chênh vênh đu gành, bám đá cạo rong mứt ở biển Gia Lai

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm