Trong đoàn khảo sát có cả một số doanh nghiệp có kinh nghiệm tổ chức chợ đêm ở Thái Lan tham gia.
Lý do đề xuất phố chợ đêm ở Hàm Nghi, theo doanh nghiệp này, đây là tuyến đường nằm gần nhiều địa điểm du lịch của TP.HCM như Nhà hát TP, nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, bến Bạch Đằng, phố đi bộ và nhiều trung tâm thương mại...
Đặc biệt vị trí con đường còn nằm cách sông Sài Gòn chỉ vài trăm mét. Tuy vậy xưa nay hoạt động ở đường này còn khá im ắng với rất ít các hoạt động thương mại, kinh doanh từ các cửa hàng, nhà hàng.
Theo đánh giá của nhà đầu tư, con đường có tiềm năng rất lớn để thu hút du khách và người dân địa phương đến, tạo ra trục thương mại - dịch vụ và điểm vui chơi giải trí kết nối từ nhà ga Bến Thành (trục đường Lê Lợi) đi dọc Hàm Nghi ra đến bến Bạch Đằng.
Thậm chí sau khi khảo sát kỹ lưỡng, doanh nghiệp này còn tự tin đánh giá nếu được làm thì chợ đêm Hàm Nghi có tiềm năng trở thành chợ đêm nổi tiếng nhất tại TP.HCM.
Chủ trương doanh nghiệp này không phải tổ chức chợ đêm (phố đêm) kiểu "xiên que", ẩm thực bình thường mà sẽ tổ chức thành các phân khu: khu kinh doanh (gồm ăn uống, thời trang - phụ kiện, nghệ thuật - thủ công, đồ gia dụng, chợ nông sản); khu văn hóa (triển lãm văn hóa - nghệ thuật, tổ chức sự kiện, ra mắt giới thiệu sản phẩm) và khu dịch vụ (dịch vụ du lịch và hỗ trợ du khách...).
UBND quận 1 cũng đã tổ chức hai cuộc họp với doanh nghiệp này để nghe thuyết trình về đề án.
Tuy nhiên sau các cuộc họp, do vướng mắc về việc tổ chức hệ thống giao thông (tuyến xe buýt) và một số vướng mắc khác, UBND quận 1 hướng nhà đầu tư đến tổ chức ở những khu vực khác như công viên 23 Tháng 9 hay khu vực Nguyễn Siêu - Thái Văn Lung - Thi Sách, một phần của đường Lê Thánh Tôn...
Nhà đầu tư sau đó đã rời đi.
Nhiều doanh nghiệp kinh doanh lưu trú cao cấp, dịch vụ ẩm thực, bar cho rằng giới hạn về thời gian hoạt động theo quy định hiện hành đang hạn chế tiềm năng phát triển của doanh nghiệp và các lĩnh vực này.
Hầu hết doanh nghiệp cho rằng nên được kéo dài thời gian kinh doanh tới 4h - 6h sáng hôm sau.
Một số doanh nghiệp cũng gặp khó khăn với các quy định khác như giới hạn về tiếng ồn, chiếu sáng và truyền thông - quảng cáo cho một số sản phẩm, dịch vụ đặc thù như đồ uống có cồn và casino.
Bình luận (0)