Do Trung tâm Thông tin và chương trình giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh) tổ chức, chương trình tập huấn là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".
![]() |
Đại diện Ban tổ chức buổi tập huấn phát biểu ý kiến. |
Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được bồi dưỡng kiến thức, phát triển nghiệp vụ và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh qua 4 chuyên đề chính: Những vấn đề học sinh mắc phải; Nguyên nhân; Giải pháp; Nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học.
![]() |
Đông đảo giáo viên có mặt tại buổi tập huấn. |
Theo đó, bà Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật tại DOL English, giảng viên buổi tập huấn, đã phân tích những vướng mắc mà học sinh thường gặp phải khi học tiếng Anh phân theo 4 nhóm trình độ; hạn chế của phương pháp dạy tích lũy ngữ pháp từ vựng, luyện đề.
Từ đây, bà Như Quỳnh đề xuất cách tiếp cận mới gắn với tư duy hệ thống, đặc biệt là việc coi mỗi học sinh là bài toán cần giải, hướng tới giải quyết sâu vấn đề tồn đọng.
Liên quan đến Linearthinking, bà Như Quỳnh phân tích những lợi ích so với phương pháp học truyền thống, đồng thời cho biết: đây là phương pháp quy tụ tính hệ thống, tính tư duy và tính thuần Việt; có thể áp dụng hiệu quả trong thực hành các kỹ năng đọc, viết, nói và nghe cũng như khi học từ vựng, trau dồi ngữ pháp...
Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được tiếp cận hệ thống công nghệ LMS hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học sinh làm bài tập về nhà dễ dàng, hiệu quả hơn.
Nguồn: https://nhandan.vn/nang-cao-hieu-qua-day-va-hoc-tieng-anh-phu-hop-hoc-sinh-gen-z-gen-alpha-post871830.html
Bình luận (0)