Vietnam.vn - Nền tảng quảng bá Việt Nam

Ngân hàng Việt Nam tăng hạng trong 'Top 500 ngân hàng...

Mới đây, Brand Finance đã công bố bảng xếp hạng Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất toàn cầu năm 2025. Đặc biệt, năm nay, Việt Nam có 13 ngân hàng góp mặt trong danh sách này.

Báo Đắk NôngBáo Đắk Nông06/04/2025

Ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận định rằng ngành ngân hàng Việt Nam đã có sự phát triển mạnh mẽ trong những năm qua, đóng vai trò then chốt trong quá trình chuyển mình kinh tế của đất nước. Theo Brand Finance, tổng giá trị thương hiệu của 500 ngân hàng hàng đầu thế giới năm 2025 đạt khoảng 1.600 tỷ USD, tăng 13% so với năm trước, với tốc độ tăng trưởng cao nhất kể từ năm 2019 (15%).

Báo cáo mới nhất của Brand Finance cho thấy giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đạt 1,6 tỷ USD, là ngân hàng có tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh nhất trong ngành tại Việt Nam, tăng gấp 5 lần so với 5 năm trước.

Với con số ấn tượng về giá trị thương hiệu, MB đã tăng 59 bậc, vươn lên vị trí thứ 168 trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu, với chỉ số Sức khoẻ thương hiệu (Brand Strength Index - BSI) đạt 87,7/100, thuộc nhóm AAA.

Ngân hàng Việt Nam tăng hạng trong Top 500 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu
APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng được cài đặt nhiều nhất tại Việt Nam trong quý 4/2024.

Theo kết quả khảo sát thị trường từ Decision Lab, công bố cùng ngày, MB đứng vị trí số 1 trong nhóm ngân hàng TMCP và thứ 2 trong bảng xếp hạng Ngân hàng Tốt nhất toàn ngành, khẳng định vai trò quan trọng trong thị trường và khả năng đáp ứng hiệu quả nhu cầu ngày càng cao của khách hàng thông qua các chiến lược đổi mới sáng tạo và lấy khách hàng làm trung tâm.

Thời gian qua, MB đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ và các mục tiêu phát triển bền vững, đặc biệt trong hoạt động ESG (Môi trường - Xã hội - Quản trị), với ngân sách lên đến 65.000 tỷ đồng. Số lượng người cài đặt và sử dụng tài khoản APP MBBank lớn nhất Việt Nam, đạt 32 triệu người dùng tính đến tháng 2/2025, tương đương cứ 2 người trưởng thành có 1 người sử dụng tài khoản của MB. APP MBBank đứng Top 2 về ứng dụng tài chính được cài đặt nhiều nhất tại Việt Nam trong quý 4/2024 (theo báo cáo tháng 02/2025 của Melt Water).

Tháng 2/2025, BIZ MBBank là ứng dụng tài chính doanh nghiệp có chỉ số đánh giá hài lòng số 1 trong lĩnh vực tài chính, đồng thời luôn có mặt trong Top 10 ứng dụng tài chính trên Apple Store tại Việt Nam.

Kết thúc năm 2024, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều thử thách, MB đạt lợi nhuận trước thuế 27,6 ngàn tỷ đồng, tổng tài sản vượt mốc 1 triệu tỷ đồng, tăng 18% so với đầu năm 2024.

Nguồn: https://baodaknong.vn/ngan-hang-viet-nam-tang-hang-trong-top-500-ngan-hang-gia-tri-nhat-toan-cau-248492.html


Bình luận (0)

No data
No data

Cùng chuyên mục

Phim 'Địa đạo' đạt doanh thu không tưởng, vượt xa cơn sốt 'Đào, Phở và Piano'
Biển người đổ về Đền Hùng trước ngày chính lễ
Người dân xúc động đón đoàn tàu chở lực lượng tham gia lễ diễu binh từ miền Bắc vào Nam
Tầm cao trí tuệ và nghệ thuật quân sự Việt Nam

Cùng tác giả

Di sản

Nhân vật

Doanh nghiệp

No videos available

Thời sự

Hệ thống Chính trị

Địa phương

Sản phẩm